Chuyên mục
Gặp họa vì khoe tình yêu trên mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gặp họa vì khoe tình yêu trên mạng

Chủ nhật 27/07/2014 06:51 GMT + 7
Tung ảnh nóng với tình cũ lên mạng, chia tay rồi, Thanh không thể nào yêu được người mới.

Nếu là một người thường xuyên “chơi facebook”, hẳn nhiều người sẽ không lạ lẫm gì với việc bạn bè khoe ảnh tình yêu của mình trên mạng. Đó cũng là điều hết sức bình thường. Bởi lẽ khi yêu ai chẳng tự hào về người mình yêu, muốn chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào tới bạn bè.

Tuy nhiên, một số trường hợp đi quá giới hạn cần thiết, công khai cả những góc khuất trong tình yêu đó cho thiên hạ ngắm nhìn. Hậu quả từ những hành động nông nổi đó là cuộc sống của họ bị đảo lộn và khó có cơ hội tìm một hạnh phúc mới khi tình yêu đó không may “đường ai nấy đi”. Những câu chuyện dưới đây là ví dụ điển hình cho các bạn trẻ:

Khó tìm người mới vì từng tung ảnh nóng với tình cũ

Bước sang tuổi 26, cảm thấy yêu thương thật lòng một người đàn ông nhưng Thanh không có cơ hội được đón nhận. Khi cô tỏ tình với người bạn trai ấy, anh ta đã thẳng thừng từ chối: “Tôi không thích yêu một cô gái mà từng tung cả ảnh giường chiếu lên mạng. Sống thì phải có liêm sỉ, đàn bà, con gái hay hớm gì cái trò đó. Cay đắng, tủi hổ, Thanh không dám yêu thương một ai thêm nữa. Cô chỉ biết trách mình đã quá nông nổi, dại khờ.

Cách đây hơn 3 năm, khi còn là sinh viên, Thanh yêu một cậu hot boy cùng lớp. Anh chàng đẹp trai, lắm tài lẻ lại ăn nói khéo nên nhiều con gái theo. Vì may mắn được anh ta đáp lại tình cảm nên Thanh thấy tự hào lắm. Tất nhiên, Thanh cũng chẳng “tiếc” gì bạn trai. Hai người đã đi quá giới hạn cùng nhau. Chuyện đó sẽ không thành vấn đề quá lớn nếu như nó mãi là bí mật của hai người. Tuy nhiên, vì ích kỉ, vì muốn thống lĩnh, muốn các đối thủ khác phải ghen tị, Thanh đã không ngần ngại tung những bức ảnh nhạy cảm, giường chiếu của mình và bạn trai lên facebook .
Thời điểm đó, rất nhiều người vào chê trách, thậm chí là buông lời khinh bỉ trước hành động không biết xấu hổ của Thanh nhưng cô mặc kệ. Thanh cho rằng bạn bè vì ghen tức cô yêu được anh chàng hot như thế nên mới gièm pha như vậy. Mọi người càng “ném đá” thì Thanh càng tung lên mạng những hình ảnh còn táo bạo hơn. Bạn bè thân khuyên can Thanh cũng không nghe. Cô cho rằng cần phải làm cách đó để ngăn chặn những cô gái có ý định tiến tới với người yêu mình.

 
Gặp họa vì khoa ảnh nóng với bạn trai cũ trên facebook (Ảnh minh họa)

Thế nhưng cuối cùng thì anh chàng đào hoa đó cũng bỏ Thanh. Cậu ta chơi chán và muốn tìm vùng đất mới thú vị hơn. Mặc cho Thanh cầu xin, anh chàng vẫn kiên quyết chia tay. Sau đấy hai người ra trường, đường ai nấy đi. Nhưng những hình ảnh giường chiếu của hai người thì thiên hạ cũng được phen biết đủ cả rồi. Ai cũng biết Thanh và người cũ làm những gì. Cuối cùng, Thanh tự vạch áo cho người xem lưng, tự bôi xấu chính mình và khiến cho mọi người khinh bỉ mình.

Sau khi chia tay, Thanh sống trầm lặng hơn. Những hình ảnh năm xưa cô cũng gỡ hết xuống nhưng việc đó cũng không thể thay đổi được điều gì trong cách đánh giá nhân cách và con người cô. Ra trường đi làm 2 năm nay nhưng hễ cứ có người con trai nào có ý định tiến tới với cô là y như rằng họ lại bị “can ngăn” bởi những người biết về Thanh. Họ quay lưng đi không phải vì nghĩ chuyện cô đã từng có quan hệ với người yêu cũ mà vì sự trơ trẽn của cô khi tung ảnh nóng lên mạng mà không ngượng ngùng.

Giờ đây Thanh vẫn phải trả giá cho hành động nông nổi, khờ dại của mình năm xưa.

Khoe việc thay người yêu như thay áo trên mạng

Không đến nỗi tung ảnh nhạy cảm nhưng Khánh lại tỏ ra hết sức hào hứng với việc khoe người yêu trang mạng. Điều đáng nói là ở chỗ anh chàng thay người yêu như thay áo. Chỉ vài tháng, bạn bè của anh lại choáng váng khi thấy anh chàng chụp ảnh với cô khác, cũng ôm hôn thắm thiết nồng say như cô trước.Dần dần, anh chàng bị những cô nàng tránh xa vì sự thiếu chung thủy và Sở Khanh.

Thực tế, tuổi trẻ khiến Khánh dương dương tự đắc khi thấy nhiều cô gái mê mình. Anh chàng không mặn mà với ai nhưng thích tỏ ra có sức hút hơn bạn bè bình thường nên vẫn nhận lời yêu mấy cô gái đó. Hai người hẹn hò được vài tháng, chán anh ta lại bỏ. Mỗi lần yêu một cô là hai người lại chụp ảnh tình tứ và đưa lên facebook để khoe khoang. Bộ sưu tập người yêu của Khánh mỗi lúc một lớn dần lên.

Tuy nhiên, khi tuổi trẻ đi qua,  Khánh bắt đầu nghiêm túc hơn về mối quan hệ với bạn gái. Anh bắt đầu tìm kiếm một người bạn gái tốt để yêu thương và xác định gắn bó với nhau. Nhưng hành trình tìm người tri kỉ này của anh hoàn toàn gặp khó khăn. Những cô gái ngoan hiền tử tế thật khó lòng nào chấp nhận bạn trai mình từng thay người yêu như thay áo. Họ sợ cảnh mình cũng phải xếp chung hàng với những cô gái mà anh ta chỉ yêu chơi bời.

 
Mất tình yêu vì từng khoe quá nhiều chiến tích yêu đương trên mạng (Ảnh minh họa)

Gần đây nhất, Khánh có yêu một cô gái nhưng gia đình cô ấy một mực phản đối. Anh trai của cô gái có facebook của Khánh nên nhất quyết thuyết phục gia đình không chấp nhận. Dù không muốn nhưng Khánh cũng phải chấp nhận khi bạn gái chia tay vì chính cô cũng không thể yêu khi biết chiến tích yêu đương của Khánh.

Chia tay vì quá nhiều áp lực từ cuộc tình cũ

Câu chuyện tình yêu của hai bạn trẻ Tâm và Cảnh cũng rơi vào ngõ cụt chỉ vì facebook. Câu chuyện không quá trớn như 2 tình yêu bên trên nhưng một trong hai phía lại không thể quên được quá khứ khi bạn gái đã từng rất sâu đậm với người yêu cũ và công khai trên mạng.

Thời điểm trước, Tâm từng yêu một người rất sâu đậm, hai người có với nhau rất nhiều kỉ niệm đẹp và Tâm thường xuyên chia sẻ mọi chuyện trên trang cá nhân của mình. Bất cứ ai biết tình cảm đó cũng đều ngưỡng mộ hai người. Tuy nhiên sau đó bố mẹ Tâm phản đối vì hai người quê quán quá xa nhau nên đôi bạn trẻ phải chia tay. Một thời gian sau, Tâm gặp gỡ và yêu Cảnh – một người bạn đã quen từ trước đó nhưng không yêu.

Ban đầu Cảnh thấy chuyện bạn gái mình từng yêu người khác là điều hết sức bình thường nhưng khi gặp bạn bè, ai cũng suy bì, đo đạc Cảnh với người cũ của Tâm thì Cảnh bắt đầu thấy bực mình. Trước kia yêu người cũ, Tâm luôn tỏ ra hạnh phúc vô biên, mãn nguyện nên giờ Cảnh bị áp lực, một áp lực vô hình. Ảnh cặp đôi đưa lên facebook cũng bị bạn bè của Tâm vào khen chê, nói không bằng người cũ… Dần dần, Cảnh thấy lòng tự trọng bị tổn thương. Cuối cùng Cảnh quyết định chia tay. Tâm cũng đau khổ vô cùng nhưng chẳng biết phải làm sao. Cô lặng lẽ gỡ ảnh trên trang cá nhân xuống và tự hứa sẽ không bao giờ để chuyện cá nhân công khai cho người khác biết vì sẽ làm tổn thương người đến sau.

Xung quanh câu chuyện tình yêu và thế giới ảo có rất nhiều những hệ lụy đau lòng. Tất nhiên, việc chia sẻ cảm xúc hạnh phúc của mình với bạn bè là một điều bình thường nhưng cách làm nên tế nhị và hợp lí để tránh những tình huống khó xử về sau.


Thiên Lâm
Nguồn: eva.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.