Chuyên mục
Được chồng Tây chiều như
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Được chồng Tây chiều như "bà hoàng", vợ Việt cho rằng "đó là những gì mình đáng được hưởng"

Thứ tư 08/02/2017 03:20 GMT + 7
Không phải do lấy chồng Tây mà Hà có một cuộc sống hôn nhân như ý nguyện. Chính cách cô gái Việt sống và yêu đã khiến mối quan hệ giữa hai vợ chồng trở nên hòa hợp như bây giờ.

Cặp đôi Trịnh Lưu Việt Hà (1988) - Nicholas Garvin (1985) đang sinh sống và làm việc tại Viêng Chăn (Lào).

Từng được biết đến bởi bộ ảnh kỷ niệm 3 năm ngày cưới phóng khoáng và tự nhiên tại Đà Lạt, vợ chồng Việt Hà - Nicholas khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về cuộc hôn nhân của họ. Một cô gái Việt cá tính, tự tin, tràn đầy năng lượng và có chút gì đó nổi loạn với một chàng trai Tây nhìn qua có vẻ vừa lãng tử lại vừa thư sinh - sự kết hợp của họ liệu sẽ tạo nên một cuộc hôn nhân mang màu sắc thế nào? 

Lấy nhau thì lấy nhưng cứ phải... yêu mình trước rồi mới yêu chồng

Có một sự thật đó là Nicholas cực kỳ chiều chuộng cô vợ nhỏ hơn mình 3 tuổi. Cách chiều vợ của anh có thể nói là rất khác biệt. Nicholas thường để Hà có không gian và thời gian cho riêng có lẽ bởi anh hiểu rất rõ vợ của mình là một cô gái có tính cách phóng khoáng, tự do. Những lúc đó, cô có thể làm những việc mình thích như nằm dài trong phòng tắm ngâm nga, đốt nến, nghe nhạc, làm trò con gái,... Hoặc những khi vợ mệt, Nicholas sẽ yên lặng nghe Hà kể lể rồi bảo cô hãy nghỉ ngơi, anh sẽ làm hết mọi thứ trong khả năng của mình. Khi yêu, lúc nào Nicholas cũng nâng niu cô như công chúa. Và khi cưới nhau về rồi thì anh coi Hà là một... bà hoàng!

Từ lúc quen nhau đến lúc đã thành vợ chồng, Hà cũng thường xuyên đưa ra "yêu sách" để thách thức anh chàng người Mỹ. "Với mọi người thì là yêu sách, nhưng với Hà thì đó là cái mình xứng đáng được hưởng. Cái chính không phải là đích đến hay cụ thể đạt được những gì, mà quan trọng nhất là tấm lòng của người ta kìa! Sau khi chia tay mối tình tuổi học trò, mình học được bài học đó là phải yêu mình, làm mình hạnh phúc trước tiên!", cô bày tỏ.

Hà và Nicholas rạng rỡ trong đám cưới cách đây 3 năm.

Cặp đôi xúc động trong giây phút trao nhau lời thề ước.

Màn cầu hôn vừa lãng mạn vừa khác người mà Nicholas dành cho nàng "công chúa" của mình.

Nói đến đây, hẳn nhiều người sẽ nghĩ tới hình ảnh một cô vợ nhõng nhẽo, khó chiều, hơi ích kỷ và một anh chồng tận tụy, hiền lành, chỉ biết chạy theo sau. Tuy nhiên cách hiểu này về vợ chồng Hà hoàn toàn không chính xác. Lúc mới quen, Hà không ngại nhắn cho Nicholas cả tin dài những điều cô thích để anh thực hiện dần dần, nhưng cô cũng không quên kèm theo một câu: "Anh tùy tâm nhé! Em chỉ bảo anh em thích gì thôi. Còn anh cảm thấy mình làm được bao nhiêu thì làm!". Về phần Nicholas, ban đầu anh khá hoảng hốt trước tính cách quái chiêu của cô gái Việt. Tuy nhiên bản thân cũng là một người giỏi ứng biến nên giờ đây anh hoàn toàn không cảm thấy những yêu cầu của vợ có gì quá đáng mà luôn vui vẻ hoàn thành từng gạch đầu dòng trong khả năng của mình. Họ giống như hai người bạn nhỏ chơi chung. Một người vui vẻ đặt ra câu đố và người còn lại hào hứng đi tìm lời giải.

Điều đáng nói ở đây đó là Hà thích thì cô sẽ nói thích, không bao giờ bóng gió và bắt chồng phải đoán biết tâm tư mình. "Dù là trong mối quan hệ với mọi người hay trong cuộc sống hôn nhân, mình đều tỏ rõ quan điểm để đối phương hiểu, chứ không phải để gò ép họ theo ý mình. Cái này đối với phụ nữ Việt có hơi lạ lẫm. Bởi nhiều người quan niệm phái yếu thì phải giữ ý, làm kiêu. Nhưng nhiều khi giữ ý quá thành ra vợ chồng hiểu nhầm nhau, còn cái nhu cầu thiết thực của mình lại bị bơ đi, kéo theo bao nhiêu phiền phức", Hà tỏ rõ quan điểm.

Vợ chồng cùng "song kiếm hợp bích"

"Hồi mới quen nhau, mình không hề có ý định sẽ tìm một người chung chí hướng. Nhưng rồi dần dần thấy anh và mình giống như một cặp bài trùng!", Hà đã thốt lên như vậy khi được hỏi về mối quan hệ với chồng Tây. Trên thực tế, cô và Nicholas có rất nhiều nét tính cách và sở thích chung, làm việc phối hợp với nhau cũng rất ăn ý. 

"Bọn mình cùng thích xê dịch, yêu tự do, đam mê khám phá và trải nghiệm. Làm cùng trường, cả hai lúc nào cũng ríu ra ríu rít, tranh thủ thời gian rảnh rỗi ăn trưa cùng hay nhiều khi chỉ đơn giản là chào nhau. Các đồng nghiệp nước ngoài thấy vậy đều bảo hai đứa còn lâu mới xa nhau được. Nói chung đi đâu, làm gì, mọi người đều biết hai đứa không chỉ là vợ chồng mà ở cương vị đồng nghiệp còn phối hợp vô cùng ăn ý. Hiệu trưởng và giám đốc hiểu và trân trọng nên thường tạo điều kiện để hai vợ chồng tiếp tục "song kiếm hợp bích", phát huy thế mạnh", cô nói thêm.




Trong 3 năm chung sống, cặp đôi đã cùng nhau đi qua rất nhiều nơi, làm những việc có ích và trải nghiệm những điều thú vị.

Cặp đôi với quan niệm cực lạ về sự ổn định

Kết hôn được 3 năm, Hà và Nicholas đã đạt được "thành tích" đáng nể đó là cùng nhau in dấu chân lên đủ 5 châu và 12 quốc gia. Một người đến từ Việt Nam và một người quốc tịch Mỹ nhưng trong suốt 3 năm đó cả hai chỉ trở về hai đất nước để thăm gia đình chứ không định cư dài lâu. Một năm rưỡi đầu tiên, vợ chồng Hà ở tại Mozambique và một năm rưỡi tiếp theo họ sinh sống và làm việc tại Lào. Thỉnh thoảng hai vợ chồng đưa nhau đi du lịch. Úc, Pháp, Nam Phi, Thái Lan, Singapore,... là những nơi Hà và Nicholas từng đặt chân qua. Sau mỗi chuyến đi, cặp đôi thu được rất nhiều trải nghiệm và kỷ niệm thú vị. Tình cảm giữa họ cũng khăng khít hơn nhờ đó.

Chỉ có điều, trong mắt mọi người, đặc biệt là gia đình hai bên, cuộc sống của Hà và Nicholas thật sự rất bấp bênh, nay đây mai đó trong khi hầu hết các cặp vợ chồng sau khi cưới đều hướng tới việc ổn định kinh tế, sinh con. Ngay cả bố mẹ của Nicholas là người Mỹ cũng nhiều lần lên tiếng thì đủ hiểu tình hình nghiêm trọng đến mức nào.

Chia sẻ về vấn đề này, Hà khẳng định rằng cô và Nicholas đang có một cuộc sống cực ổn: "Chúng mình ổn định mà! Đây là chủ đề mà cả hai bên gia đình thường xuyên phàn nàn khiến cả hai phải giải thích mãi. Với mọi người thì giáo viên quốc tế là một nghề khá xa lạ. Công việc của hai đứa là giáo viên dạy phổ thông trong các trường quốc tế nổi tiếng trên thế giới. Học sinh của chúng mình là con em của đại sứ hoặc quan chức chính phủ, và khi ra trường các em sẽ vào những trường đại học danh tiếng hàng đầu. Chính vì vậy những người làm giáo viên như chúng mình mới có cơ hội lựa chọn nơi mình đi dạy. Mỗi lần thuyên chuyển công tác, chúng mình ứng tuyển và nộp hồ sơ đấu trí với hàng trăm nghìn ứng viên khác nhau. Khi ở trong nghề rồi thì hai vợ chồng biết vị trí của mình ở đâu và hướng tiến triển của sự nghiệp rất rõ ràng chứ không hề mù mờ hay bấp bênh. Chính vì thế khi nói là hai đứa đi khắp nơi thì không có nghĩa như vậy là không ổn định, bởi mỗi chuyến đi đều nằm trong dự định của cả hai rồi!".

Một vài hình ảnh trong bộ ảnh tuyệt đẹp kỷ niệm 3 năm ngày cưới của Hà và Nicholas.


Hà cũng chia sẻ thêm về quan điểm cũng như cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng: "Chúng mình đi làm cũng không phải lo tiền nhà, bảo hiểm là bảo hiểm toàn cầu (kể cả khi du lịch trong kì nghỉ), có quỹ hưu bình thường, đóng thuế về nước sở tại đầy đủ, và khi con đi học thì sẽ được học miễn phí. Tất cả những chi phí lớn mà một người phải lo cho gia đình họ thì với chúng mình đều được gói trọn trong hợp đồng. Chính vì thế bọn chị không phải lo đến vấn đề nhà cửa, con cái, hay ốm đau. Như vậy, mình nghĩ là cuộc sống của chúng mình thực sự ổn định rồi chứ nhỉ! Còn việc mình đi, nếu tìm thấy nơi mình thấy gắn bó thuộc về, thì mình dừng chân là điều tự nhiên mà phải không? Thế giới thay đổi nhiều quá, nhanh quá, mình không đi thì mình bỏ lỡ nhiều điều mà sau này con cháu mình chỉ được nghe kể thôi. Cả hai vợ chồng đều muốn được là nhân chứng sống cho những di sản tinh thần mà sau này truyền lại cho thế hệ trẻ. Đi du lịch không chỉ là cho bản thân, cho riêng hai người, mà còn để cho nhiều điều khác nữa!".

Cuộc trò chuyện xoay quanh chủ đề hôn nhân với Việt Hà - cô gái Việt cá tính và luôn giữ nét cá tính của mình ngay cả khi đã làm vợ - tạm khép lại. Hẳn mỗi người sau khi nghe câu chuyện của vợ chồng cô sẽ có những suy nghĩ và cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên có một điều chắc chắn đó là người ta đã tìm ra lời giải cho vẻ vô ưu vô lo của vợ chồng Việt Hà - Nicholas trong bộ ảnh kỷ niệm 3 năm ngày cưới tại Đà Lạt. Họ hoàn toàn không có bí quyết gì đặc biệt để giữ gìn hôn nhân và sống hạnh phúc ngoài việc thẳng thắn với nhau, xem vợ/chồng là những người bạn đồng hành để yêu thương và chia sẻ. Quan trọng nhất đó là Hà và Nicholas chọn cách sống trọn từng giây từng phút ở hiện tại thay vì lo lắng quá nhiều đến chuyện tương lai. Tình yêu mà họ dành cho nhau gắn liền và hòa hợp với tình yêu cuộc sống. Có lẽ chính vì vậy mà cả hai lúc nào cũng có thể nắm tay nhau, cùng nhìn về một phía và mỉm cười.

 Điềm Tâm
Ảnh: NVCC
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.