Chuyên mục
Địa ngục hôn nhân vì ý định trả thù kẻ ngoại tình
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Địa ngục hôn nhân vì ý định trả thù kẻ ngoại tình

Thứ tư 29/07/2015 02:25 GMT + 7
Ai đã và đang sống trong một cuộc hôn nhân thì đều hiểu một chân lý: Hôn nhân hạnh phúc là thiên đường, hôn nhân bất hạnh là địa ngục. Tôi tin rằng, hôn nhân thành thế nào đều do mọi người sống trong đó cư xử mà nên…

Trong hôn nhân, không có điều gì là không thể. Có thể trọn vẹn trong đó là yêu đương mê đắm… cũng có khi lại là những hành vi cuồng ghen. Trong thực tế, có không ít người đã biến hôn nhân thành địa ngục vì mù quáng khi đối diện với sai lầm của nhau.

Chị tôi đã có một cuộc hôn nhân tận tụy phục vụ. Năm 21 tuổi chị đi lấy chồng và sinh liền cho nhà chồng 2 cậu con trai. Những ngày tháng sau đó, chị dành hết tâm sức để nuôi con và phục vụ chồng. Chị vẫn kể: Hàng ngày, chị đi làm 8 tiếng ở cơ quan, về nhà lại cơm nước rồi giặt giũ… Chồng chị ngại động tay vào việc nhà, chiều chồng nên chị làm hết. Anh là người ưa hình thức, thích chỉn chu nên chị mua sắm cho anh những thứ quần áo đắt tiền. Còn chị, nhan sắc để mặc thời gian, tiêu dùng thì chị mua và mặc những thứ là hàng chợ.

Việc nhà là vậy, việc họ hàng chị cũng lo liệu chu toàn. Hai họ, không ai chê chị nổi một lời. Thế mà anh lại ngoại tình. Chị đau đớn và dằn vặt nhiều lắm. Chị bảo, đêm đêm cứ nằm xuống là nước mắt chị trào ra. Chị nghĩ mình có xấu xa, kém cỏi gì đâu mà lại bị chồng đối xử với mình như vậy…

Nghe chị kể mà thương. Người phụ nữ có sự chung thủy nhưng lại không nhận được sự chung thủy… Đọc nhiều báo, xem nhiều phim, chị nghĩ ra nhiều cách để bớt đi ấm ức trong lòng. Chị ngoại tình. Chị bảo riêng với tôi: Chỉ có “ông ăn chả, bà ăn nem” thì cái ấm ức này mới bớt.

Chị tôi đã phản ứng tiêu cực trong hôn nhân, cách phản ứng đó không phải để xây đắp mà chỉ khiến tăng cấp độ phá hoại hôn nhân, làm cho hôn nhân trở thành địa ngục.

Phụ nữ trả thù bằng ngoại tình chỉ có đau đớn hơn. Đàn ông trả thù bằng bạo lực chỉ là cách hèn hạ hơn (Ảnh minh họa).

Cũng chuyện trả thù trong hôn nhân. Hôm qua, tôi nghe cô em hàng xóm rủ rỉ tâm sự. Cô ấy sinh con cùng đợt với tôi, hiện nay con mới hơn 1 tuổi. Ấy thế mà anh chồng ngoại tình năm lần bảy lượt. Đầu tiên, chồng của cô ấy tán tỉnh bạn thân của cô. Khi phát hiện, cô làm toáng lên thì cô bạn thân ấy bỏ vào Nam làm việc. Sau đó một thời gian, cô đọc tin nhắn của chồng, cô lại phát hiện anh ngọt nhạt và hò hẹn với một cô gái cùng cơ quan… Hết lần này đến lần khác chồng cô xin tha thứ, nhưng tha xong một thời gian lại thấy đâu vẫn đóng đấy.
 
Cô hàng xóm của tôi cực kì xinh đẹp. Lúc chưa lấy chồng thì cô ấy có hàng chục người đàn ông đeo đuổi. Những dịp lễ như ngày 8/3, 20/10 những anh chàng ấy vẫn “vo ve” hỏi han. Cô bảo tôi: Em định nối lại quan hệ với H (Người mà cô cho rằng còn lưu luyến và khao khát cô). Chứ cứ nghĩ mình tận tụy phục vụ, sinh con cho anh ta, bị anh ta dắt mũi là em không thể chịu nổi.

Cả hai người đàn bà tôi biết, những người biết chồng mình ngoại tình rồi đau đớn, rồi nghĩ trả thù… Họ đều là những người đã sống vì gia đình trong suốt cuộc hôn nhân của mình. Khi công vun vén không được ghi nhận được thì họ quyết định trả thù và biến hôn nhân thành gánh nặng.

Phụ nữ chân yếu tay mềm chọn cách đó để giải quyết khi người song hành trong cuộc hôn nhân của mình ngoại tình – một sai lầm nho nhỏ trong hôn nhân, thế còn đàn ông?

Trong một buổi trò chuyện về bạo lực gia đình, nhận diện những hành vi bạo lực thời hiện đại, người diễn giả đã đưa ra những bằng chứng cho thấy: Khi đàn ông bị "xỏ mũi", xu hướng chính của anh ta là bạo lực bao gồm cả bạo lực về thể xác và tinh thần.

Có chuyện, sau khi phát hiện vợ ngoại tình, anh chồng hành hạ vợ ban ngày bằng tay chân, ban đêm bằng việc… quan hệ. Anh ta cố tình làm cho vợ đau đớn và khổ sở để giải quyết sự giận dữ của mình.
 
Lại có chuyện, một người đàn ông khi thấy bắt được vợ mình ngoại tình, anh ta dán những tờ 5000 lên tường. Mỗi buổi trước bữa ăn, anh ta bắt vợ hôn tiền và nói “Nhờ tiền của người tình, em đã có những bữa cơm ngon”. Chị vợ đòi ly hôn, anh ta nhất mực không cho…

Trên thực tế, nhiều người đàn ông, kể cả những người có học thức cao đã dùng bạo lực tinh thần như cái cách để chứng tỏ sức mạnh của mình khi người vợ ngoại tình.

Trong hôn nhân, điểm cốt yếu khi muốn duy trì nó là phải yêu thương và tin tưởng. Tất cả những hành vi như “ông ăn chả, bà ăn nem” hay dùng bạo lực thể xác, bạo lực tinh thần để giải quyết những mâu thẫn trong nó là phản cảm và đau lòng.

Một bên chọn “đáp trả” đối phương khi đối phương sai lầm thì có nghĩa người chồng hay người vợ đã coi kẻ còn lại là kẻ thù. Họ muốn cảm giác chiến thắng… và cảm giác ấy càng bị đẩy lên cao thì họ càng trở nên thất bại trong hôn nhân. Bởi bản chất của hôn nhân không phải là một cuộc chiến đấu mà là một cuộc hội ngộ để chia sẻ.

Tôi thì tin rằng, nếu không yêu và không tin thì ly hôn là lựa chọn tốt nhất để xây đắp cuộc sống tốt hơn. Nếu duy trì hôn nhân và chọn cách trả thù, thì rất khó có hạnh phúc.

Phụ nữ trả thù bằng ngoại tình chỉ có đau đớn hơn. Đàn ông trả thù bằng bạo lực chỉ là cách hèn hạ hơn. Và cả hai giới tự đưa nhau vào địa ngục vì họ chọn cách trả thù khi có mâu thuẫn trong hôn nhân.

Tĩnh Tâm
Nguồn: Tri thức trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.