Chuyên mục
Đàn ông đừng khiến đàn bà phải ngoại tình, sẽ chẳng điều gì đáng sợ hơn thế đâu
BÌNH LUẬN
Bài viết quá hay

Đàn ông đừng khiến đàn bà phải ngoại tình, sẽ chẳng điều gì đáng sợ hơn thế đâu

Thứ ba 28/03/2017 03:59 GMT + 7
Tình cảm là thứ khiến con người ta vừa dũng cảm, lại vừa dại khờ đến tội nghiệp như thế. Là đàn bà yêu nhiều, là đàn bà thương sâu. Cũng vì yêu mà sai, vì thương mà trái...

Tôi gặp không ít những người đàn bà một khi yêu là như cho cả một đời. Họ yêu hết mình, nồng nàn và đầy say đắm. Thậm chí, có người còn chấp nhận những danh phận chẳng mấy đẹp đẽ gì, là tình nhân, là mẹ đơn thân lẻ bóng. Chẳng ai trên đời muốn bản thân, và cả con mình chịu thiệt thòi cả. Chỉ là không thể buông tay, một bước lùi cũng không có. Tình cảm là thứ khiến con người ta vừa dũng cảm, lại vừa dại khờ đến tội nghiệp như thế. Là đàn bà yêu nhiều, là đàn bà thương sâu. Cũng vì yêu mà sai, vì thương mà trái…

Nhưng một khi yêu càng đậm thì hận sẽ càng chồng chất. Đàn bà chính là như vậy. Dù có từng hiền lành, im lìm đến cỡ nào, cũng có lúc họ sẽ đổi thay chỉ vì sự phản bội của đàn ông. Họ sẵn sàng làm điều họ chưa bao giờ làm, trở thành con người họ không bao giờ mong muốn. Có người trả lại món nợ bội bạc ấy bằng việc đánh ghen, là dày vò, là thương tổn những người cùng là thân phận đàn bà như họ. Có người thậm chí vì không thể chịu nổi sự phản bội mà trầm mình trong uất ức, cứ thúc đẩy bản thân tìm đến cái chết. Ngàn vạn nỗi đau của đàn bà là ngàn vạn cách đối phó chua chát như thế. Đàn bà đáng thương nhất cũng chính vì lẽ này. Rồi người ta lại vịn vào sự phản kháng vô vọng đó của đàn bà để lên án họ. Người ta đã không còn đủ cảm thông để nhìn thấu được nỗi đau của họ. Đàn bà hư hỏng, đàn bà điên rồ, đàn bà đáng sợ, chẳng phải cũng chỉ vì đàn ông?

Ảnh: Internet.

Vì đã dành yêu thương quá nhiều, như đặt cược cả cuộc sống vào một người, mà không thể chấp nhận sự thật. Đàn bà chấp nhận ở bên một người đàn ông khi họ trắng tay, không nề hà, không nghĩ suy, chỉ một lòng tin tưởng. Tháng năm cuốn trôi mọi điều, đàn bà dần mất đi thanh xuân, còn đàn ông lại có thêm công danh và sự nghiệp. Vậy mà đến cuối cùng, người anh ta muốn gắn bó cuối cùng lại không phải là người phụ nữ đã cùng anh ta trải qua giông bão. Là bình yên hôm nay đàn ông có được đã khỏa lấp hết thảy những hy sinh một thời bão tố của đàn bà. Nực cười là khi đàn ông dõng dạc hứa sẽ cho đàn bà mọi điều khi anh ta chẳng có gì, nhưng lại muốn rời đi với đôi bàn tay đầy tiền tài. Còn đàn bà lại sẵn sàng ở bên một kẻ trắng tay suốt tháng năm, rồi lại ngậm ngùi để anh ta nắm lấy bàn tay khác khi đã chức cao vọng trọng. Nên trách đàn bà dại khờ, hay mắng đàn ông tàn nhẫn đây? Đau lòng thế này liệu có dễ dàng chấp nhận?

Tất nhiên chẳng dễ dàng gì cả, có nỗi đau bị phản bội nào lại êm ả đâu. Nhiều người đàn bà đã không chịu nổi sự tổn thương và vô tâm của đàn ông mà tìm đến con đường ngoại tình. Đàn ông ngoại tình phần nhiều có lẽ vì ham muốn thể xác, vì thèm khát của của lạ. Còn đàn bà, họ ngoại tình chỉ vì cô đơn, vì một thứ tình yêu bỗng chốc họ bắt được trong cái hố sâu không thấy lối đi. Lại là yêu, nhưng giờ rõ ràng là một tình yêu sai trái. Rồi lại nối tiếp những hy sinh rồ dại. Đàn bà đáng sợ nhất, chính là khi biết ngoại tình. Họ sẽ chẳng còn màng đến bất cứ điều gì khác. Chỉ vì như thể họ đã đau thương quá lâu để thèm khát yêu và được yêu một lần nữa. Họ muốn một lần được sống là chính mình, bỏ qua hết thảy những tổn thương cũ kỹ. Dù họ biết rằng, càng mãnh liệt, cái kết về sau càng bất hạnh.

Ảnh: Internet.

Lắm kẻ coi khinh đàn bà ngoại tình, nhưng cũng chẳng được mấy người có thể nhìn thấy nỗi đau đằng sau đó? Và tất nhiên, tôi không ủng hộ ngoại tình, mà là tôi thương đàn bà, thương cả nỗi đau của đàn bà dù có thế nào. Tôi nhìn thấy ở họ sự thiếu vắng tình yêu, là khao khát yêu thương đến bất chấp mọi điều. Là những người đàn bà đã quá héo mòn với sự vô tâm của đàn ông. Đến mức phải tìm chỗ dựa nơi một kẻ xa lạ, như tạm bợ, như quá cô đơn đến yếu lòng. Tôi thương, hơn là trách, cũng vì trái tim đã quá nhiều vết thương của họ..

Vì vậy, đàn ông ơi, đừng vô tâm để khiến đàn bà phải ngoại tình. Tôi cam đoan rằng sẽ chẳng có điều gì đáng sợ hơn thế đâu. Rồi sẽ đến lúc các anh hiểu, sự vô tâm và bội bạc của mình đã hủy hoại và làm đổi thay người đàn bà từng thủy chung với các anh ra sao. Nhân tình có thể nhiều vô kể, nhưng vợ, người phụ nữ của đời anh thì chỉ có một. Đừng đến khi để mất rồi, có tìm lại cũng không thể, đàn ông ơi!

Thi Uyển Ngọc
Nguồn: phunusuckhoe.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.