Chuyên mục
Đàn bà thường chỉ nhớ người từng làm họ đau...
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đàn bà thường chỉ nhớ người từng làm họ đau...

Chủ nhật 09/04/2017 03:40 GMT + 7
Thế mới nói, để yêu thương một người đàn bà từng kinh qua tổn thương, mất mát, người đàn ông bên cạnh cần nhiều hơn sự thương yêu. Nó bao gồm cả chân thành, kiên nhẫn, trân trọng, từ tốn...

Vẫn luôn có những tồn tại trái ngược trong cuộc đời dần trở thành quen thuộc, đến độ người ta dần xem nó là điều hiển nhiên. Đàn bà, thường hay lãng quên người yêu họ và nhớ dai dẳng người đã từng làm họ tổn thương cũng như vậy.

Ảnh minh họa.

Công bằng mà nói, niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ ở góc nhìn nào cũng ở hai đầu chiến tuyến, một bên luôn phải có lý do mới cười nhưng một bên có khi chẳng có gì lý giải được tại sao mình lại khóc.

Hay nói cách khác, niềm vui luôn ở dạng rắn, tức là có thể cầm nắm, cảm nhận được. Chẳng hạn, được tặng một bó hoa, được ăn món mình thích, đi du lịch với gia đình hay công việc thăng tiến… Nhưng nỗi buồn luôn tồn tại ở thể vô chừng, tức là nó luôn chực chờ lao đến. Một ngày trời đẹp nhưng lòng vẫn buồn mà chẳng hiểu vì sao, ngồi trên xe bus nhìn cuộc đời bỗng thấy bản thể mình lạc lõng đến lạ.

Nói nhiều như thế để lý giải thế giới hiện hữu trong trái tim người phụ nữ, họ hay quên người từng làm họ cười nhưng lại nhớ quằn quại người làm họ tổn thương, đau đớn.

Làm sao quên được, người đã lật đổ tất cả những tin yêu, bóp nát những hi vọng, chặt đứt những thương nhớ, giết chết những kỷ niệm, giũ bỏ mọi ân tinh cái rột rồi đi… Làm sao quên được, người đã từng thề non hẹn biển nhưng vẫn chẳng đủ thương yêu để nắm tay nhau đến hết đời. Làm sao quên được người đã từng hứa hẹn sẽ cùng nhau vượt qua giông bão nhưng lại chẳng đủ vững vàng để là điểm tựa của nhau. Làm sao quên được, người đã xây nên những ngôi nhà cát tương lai nhưng sáng mai thực dậy ra đi chẳng có lý do nào đáng giá, đi là đi thế thôi. Làm sao quên được, người đã từng xem mình là tất cả nhưng chẳng đủ chân thành để ở lại bên nhau, chạy theo người sẽ cho họ tất cả, chẳng phải một tình yêu chân phương, ngút ngàn, đong đầy, đơn thuần như mình…

Bởi, suy cho cùng, người yêu mình có thể làm mình vui, nhưng người mình yêu mới làm mình hạnh phúc. Và từ đó, sau những cú ngã sõng soài người mình yêu dù vẫn âm thầm kiên nhẫn bên mình cũng không làm mình nguôi ngoai ngay được nỗi day dứt về người bứt áo ra đi sau những mặn nồng bên mình, để lại một trái tim nhàu nhừ, chẳng còn phân biệt được khi nào buồn và khi nào buồn nhất.

Cứ thế, đàn bà trượt dài vào những ngày tháng nhớ thương những đau đớn. Dù biết điều này chẳng cải thiện hiện thực, chẳng làm tim mình nhẹ nhõm hay bớt đau hơn. Nhưng làm sao được, bản tính hoài niệm, sống thiên về phía chiến tuyến tình cảm khiến họ không kiểm soát được những xúc cảm tự nhiên.

Những người đàn bà thường nhớ về người làm họ đau thuộc tuýp người không thiết tha biến động trong tình yêu, tức là họ không cần một cuộc đời nhiều chiến tích trong yêu đương, nhiều người theo đuổi hay một lúc có thể yêu được nhiều người. Họ chỉ cần một người họ yêu và yêu họ, cùng nhau đi đến hết quãng đời, thế thôi.

Thế mới nói, để yêu thương một người đàn bà từng kinh qua tổn thương, mất mát, người đàn ông bên cạnh cần nhiều hơn sự thương yêu. Nó bao gồm cả chân thành, kiên nhẫn, trân trọng, từ tốn...

Đàn bà thường hay nhớ người làm họ đau, nên, hãy cho họ thời gian, đừng vội vàng và suồng sã. Họ như một bình gốm nung già nữa, đẹp nhưng giòn, bề ngoài mạnh mẽ nhưng lại rất dễ vỡ.

Theo GĐVN
Nguồn: phununews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.