Chuyên mục
Con gái lấy chồng giàu: Thực dụng hay thực tế?
BÌNH LUẬN
Lấy chồng giàu, bạn sẽ phải phụ thuộc và chịu đựng, vì người ta tự chủ kinh tế, không xem trọng ng phụ nữ là vợ mình...

Con gái lấy chồng giàu: Thực dụng hay thực tế?

Thứ hai 06/02/2017 03:22 GMT + 7
Mấy ngày nay, quan điểm con gái nên lấy chồng giàu gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Theo đó, một thiếu nữ cho rằng bạn đời có điều kiện về vật chất sẽ đảm bảo tương lai cho mình. Cô nêu quan điểm cuộc sống khó khăn thường là nguồn cơn của việc gia đình không hạnh phúc. Thậm chí, cô còn nhận định lấy chồng nghèo là bất hiếu với cha mẹ.

Nhiều người đồng tình với suy nghĩ này. Họ nhận thấy phái đẹp có quyền lựa chọn một tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên, không ít dân mạng lại phê phán, coi đó như sự thực dụng trong tình yêu.

Phụ nữ có quyền lựa chọn người đàn ông mang lại tương lai ổn định cho mình. 

Đánh cược bằng tuổi thanh xuân

“Cuộc đời người đàn ông, 25 hay 30 cũng vẫn còn ý chí để bắt đầu từ những thất bại. 35 hay 40 cũng vẫn tự tại với sự trưởng thành của mình. Nhưng đời người con gái mà bước sang tuổi 28 là xem như kiệt cùng son trẻ. Phụ nữ gần 30 tuổi, từ vẻ ngoài đến tâm hồn cũng cạn sạch thanh xuân”. Đó là dòng tâm sự đang thu hút sự chú ý trên một số diễn đàn dành cho giới trẻ.

Không cô gái nào muốn đặt mình vào canh bạc bấp bênh, thắng thua không hồi kết. Bởi vì, tất cả đều phải trả giá bằng sự son trẻ và thanh xuân của họ. Vì vậy, phái đẹp có quyền chọn lựa cho mình một người đàn ông đảm bảo về tương lai.

Chắc hẳn nhiều người từng nghe câu chuyện người đàn ông tay trắng làm nên sự nghiệp quay về tìm người yêu cũ của mình. Nhưng ở hiện tại, cô ấy đã có chồng vì không thể chờ đợi anh quãng thời gian đằng đẵng với lời hứa suông ấy. Vì vậy, đừng bắt người con gái phải chờ đợi vì một tương lai không thấy hồi kết.

Kể chuyện của mình, Minh Hà (27 tuổi) cho hay cô cũng có quãng thời gian tuổi trẻ yêu đương nồng nhiệt nhưng lại không đi đến kết thúc có hậu bởi người ấy quá yêu tự do và tham vọng trong sự nghiệp.

“Sự chờ đợi đôi khi khiến người ta mệt mỏi vô cùng. Nhiều bạn gái có thể chờ một, hai năm nhưng không thể chờ hết tuổi thanh xuân qua đi mà không thấy tương lai ổn định. Việc lựa chọn chắc chắn hơn là điều không thể tránh khỏi và mình cũng từng làm vậy”, người phụ nữ này bày tỏ.

Theo cô, có những người đàn ông không hiểu sự hy sinh của phụ nữ. Đến khi đánh mất người yêu, họ mới nhận ra thì đã quá muộn. Thanh xuân của người con gái chẳng thể trở lại được nữa.

Các chàng trai đừng bắt cô gái của mình phải chờ đợi vì thanh xuân của họ trôi qua rất nhanh. Ảnh chụp màn hình.

Đàn ông cũng cần nỗ lực, cố gắng

Nhiều đàn ông đọc xong dòng tâm sự của cô gái muốn lấy chồng giàu đều cho rằng đó là người thực dụng. Nếu ai cũng như cô ấy, những người đàn ông sinh ra trong gia đình nghèo sẽ chẳng thể lấy vợ.

Thế nhưng, đàn ông đừng vội trách phụ nữ bởi họ cần thấy được sự nỗ lực và cố gắng của người mình đặt niềm tin mỗi ngày.

Bởi thế mà cô gái kia mới tuyên bố có thể yêu một chàng trai không giàu, nhưng nhất định phải có chí tiến thủ, biết suy nghĩ cho tương lai, chịu khó làm việc. Cô cũng có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng trai mãi mãi không giàu.

Yêu một người đàn ông nhu nhược, ý chí kém cỏi thì tương lai của các cô gái chỉ gói gọn trong một chữ khổ mà thôi.

Đồng tình với quan niệm của cô gái này, Hoàng Hòa (30 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ bài viết là động lực để anh làm giàu hơn nữa vì bản thân cũng không muốn người phụ nữ của mình phải khổ.

“Đàn ông có nhiều trách nhiệm trên vai nhưng nếu không cho cô gái của mình thấy được sự cố gắng và ý chí phấn đấu thì đừng làm khổ cô ấy. Mình từng là người đi lên với hai bàn tay trắng và may mắn là vợ luôn bên cạnh sẻ chia, ủng hộ”, anh Hòa nói.

Cũng theo người đàn ông này, nếu đấng mày râu có thể tạo niềm tin được với người mình yêu thương, họ sẽ không ngần ngại hy sinh, đồng hành cùng bạn những lúc khó khăn nhất trong cuộc đời.

Bởi vậy, sau này, nếu có cô gái nào nguyện lòng toại ý ở cạnh bạn từ khi chẳng có gì trong tay thì hãy chở che, trân trọng và thương yêu cô ấy mãi đến sau này.

Các chàng trai thay vì hỏi "Em đợi anh được không?", hãy khẳng định: "Em yên tâm! Anh sẽ thành công và chăm bẵm cho tình yêu hai đứa sau này".

Thanh xuân đời con gái rơi trong một cái vuột tay hay chớp mắt, nên nếu nắm bắt được sắc đẹp và tình yêu của cô ấy lúc đấy, bạn hãy trân quý, yêu chiều và nâng niu.

Hàn Triệt
Đồ họa: Phượng Nguyễn
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.