Chuyên mục
Chuyện tình hẹn hò
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyện tình hẹn hò "7 ngày là yêu rồi cưới" và hôn nhân hạnh phúc của cô gái Việt ở Mỹ

Thứ ba 27/09/2016 04:11 GMT + 7
Nhờ em họ "mai mối", Thúy An đã quen qua mạng một chàng người Mỹ tốt bụng, chân thành và tâm đầu ý hợp với cô. Anh không ngại bay về Việt Nam để gặp và sau đó là cưới cô. Hiện tại, cuộc sống của Thúy An ở Las Vegas tràn ngập ngọt ngào và hạnh phúc.

Thúy An, 29 tuổi, từng là bà chủ của một spa chăm sóc sắc đẹp ở Hồ Chí Minh. Vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt baby, nghề nghiệp ổn định nhưng vì quá bận rộn với công việc nên cô chẳng còn tâm trí đâu nghĩ đến việc hẹn hò hay lập gia đình. "Sốt ruột" thay cho cô chị xinh xắn, tài năng nhưng đến giờ vẫn cô đơn, em họ Thúy An đã lập một tài khoản trên trang web hẹn hò với người nước ngoài và đăng ảnh chị lên đó. 

Phải đến chục ngày sau, Thúy An mới nhớ ra chuyện này và tò mò tìm đến trang web kia. Trong rất nhiều thư từ gửi về làm quen, cô đặc biệt chú ý đến bức thư của một chàng trai đến từ Las Vegas. Thúy An quyết định nhắn lại cho anh và hai bên cứ thế trò chuyện qua lại, tâm đầu ý hợp. Điều bất ngờ nhất là sau 7 ngày kể từ lá thư hồi âm kia, Josh - chàng trai quen qua mạng thông báo rằng anh đã đặt vé máy bay về Việt Nam để gặp cô. Lần đầu gặp gỡ, cả hai đều xấu hổ, ngượng ngùng nhưng sau đó, tình cảm "thực" giữa họ cũng nhẹ nhàng đến. Ngày Josh phải bay về Mỹ, tâm trạng họ vô cùng nặng nề. Hình ảnh cô gái người Việt nhỏ nhắn, dễ thương đã in sâu trong tâm trí Josh. Anh muốn che chở cho cô và hứa sẽ tìm mọi cách để hai người được ở bên nhau.

Sau 3 tháng quen nhau, Josh quay lại Việt Nam, lần này còn có mẹ anh đi cùng. Mẹ của Josh cũng là người Việt. Hai mẹ con họ lặn lội sang đây là để "hỏi vợ" cho Josh. Cô dâu không phải ai khác mà chính là Thúy An. Trong vòng 11 ngày, hôn lễ giữa họ đã được hoàn thiện. Sau đó, Thúy An theo chồng về Las Vegas, bắt đầu sống một cuộc sống hoàn toàn mới. 

Chúng tôi đã liên hệ được với Thúy An - cô gái đang được rất nhiều người ngưỡng mộ về sự may mắn và cuộc sống hạnh phúc hiện có. Ngập ngừng một chút nhưng rồi cô cũng đồng ý chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình.


Nhìn Thúy An, hẳn sẽ có rất nhiều người sẽ lầm tưởng rằng cô thuộc thế 9X thậm chí 2K bởi vẻ trẻ trung, xinh xắn, dễ thương đúng chuẩn hot girl hiện giờ. Tuy nhiên cô nàng này lại là 8X chính hiệu, đã kết hôn và còn là bà chủ của một spa chăm sóc sắc đẹp. 

Chào An! Khi đọc lá thư làm quen qua mạng của Josh, bạn nghĩ và cảm thấy thế nào? Mình đoán một người như bạn hẳn là đã từng được rất nhiều chàng trai “ngấp nghé” nên có thể nhận ra đâu là lời nói thật và đâu là cách nói lấy lòng...

Tài khoản trên trang web hẹn hò đó là do em họ mình lập. Cô bé cũng post thêm hình mình chụp cùng em cún con rất dễ thương. Tuy nhiên mình lại không mấy để ý đến trang web đó. Khoảng hai tuần sau, mình tò mò vào xem thì thấy có rất nhiều thư gửi đến. Đọc hết một loạt, mình thấy ấn tượng lá thư của Josh - chồng mình bây giờ, rất chân thành, mộc mạc và dễ thương. Mình có cảm giác anh khá bối rối và ngại ngùng khi chỉ dám hỏi về... chú cún con chụp cùng mình trong tấm hình. Vì mình rất thương em cún nên hào hứng hồi âm cho Josh. Trong thư hồi âm cũng chỉ nói về em ấy (cười). 

Sau này Josh mới nói với mình rằng thật sự anh cảm thấy "fall in love" khi trông thấy tấm hình. Trước đây Josh cũng từng nuôi một bé cún Samoyed nhưng không may em ấy bị tai nạn và chết khiến anh rất buồn. Điểm thứ hai khiến Josh "rung rinh" đó là vì dáng người nhỏ bé của mình khiến anh có cảm giác muốn che chở. Mail cho mình xong, anh hồi hộp mong thư hồi âm. Và mình đã vô tình "bắt" anh phải đợi suốt 10 ngày mới chịu trả lời. 

Khi Josh bày tỏ ý định muốn về Việt Nam để gặp mặt, bạn có cảm thấy lo lắng về điều gì không?

Sau một tuần chat chit, trò chuyện, mình cảm thấy hai đứa có rất nhiều điểm tương đồng: yêu động vật, đặc biệt là cún, không thích tiệc tùng hay những nơi ồn ào, yêu thương gia đình nữa. Mình thấy anh thường qua thăm ba mẹ vào ngay nghỉ thay vì tụ tập bạn bè mặc dù Las Vegas là thành phố khá náo nhiệt, "ăn chơi". Và đặc biệt khi Josh nói mẹ anh là người Việt, mình cảm thấy quý mến anh và yên tâm hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên khi anh nói muốn bay về gặp thì mình rất bất ngờ, lo lắng. Mình chưa chắc chắn, chưa sẵn sàng về mọi thứ. Mình cũng không mấy tự tin, nghĩ rằng bản thân xấu xí. Chưa kể đến quen qua mạng thường sẽ có nhiều hình dung, ảo tưởng nên mình lo rằng khi gặp nhau cả hai đều vỡ mộng về đối phương. Bây giờ thỉnh thoảng mình vẫn hỏi Josh có cảm thấy thất vọng khi gặp mình ở sân bay không. Anh nói ấn tượng ban đầu là mình xinh đẹp và dễ thương hơn trong hình và trong tưởng tượng của anh rất nhiều. Chắc là anh nịnh thôi à (cười).

Khi hai bạn trình bày với bên nhà gái về ý định kết hôn, bố mẹ bạn có lo lắng không? Cả hai chỉ mới quen qua mạng một thời gian ngắn và Josh lại ở xa như vậy...

Mình chỉ còn mẹ, ba đã mất được 15 năm nay rồi. Mẹ mình ở vậy nuôi 4 chị em. Mình 29 tuổi nhưng mẹ cũng chưa bao giờ hối thúc phải nhanh lấy chồng vì bà khá tâm lý và tin tưởng vào sự lựa chọn của con gái. Trong suốt khoảng thời gian hai đứa tìm hiểu nhau, mẹ mình và mẹ Josh cũng trò chuyện thường xuyên và trở thành bạn bè thân thiết lúc nào không biết. Ở họ có sự đồng cảm trong rất nhiều vấn đề. Mẹ Josh nói rằng trước đây anh từng tìm hiểu vài người bạn gái ở Mỹ nhưng bà không hài lòng. Con gái ở đây rất phóng khoáng và thích tiệc tùng. Tuy nhiên vì thương và tôn trọng Josh nên bà không xen vào cuộc sống riêng tư của anh. Sau đó Josh cũng chủ động dừng lại vì cảm thấy không hợp. Sau lần đầu tiên trò chuyện với mình qua điện thoại, mẹ Josh nói rất thích mình vì bà thấy mình là một người khiêm tốn, hiền lành. Bà thuyết phục mẹ mình tin tưởng Josh vì anh từ trước tới giờ rất ngoan, chưa bao giờ cãi cha mẹ. Bà cũng nói sẽ thương yêu và quan tâm mình như con gái.

Có một chi tiết khiến mình rất tò mò là có bao giờ bạn tự ti vì ngoại hình nhỏ nhắn của mình không? Đến khi Josh nói muốn che chở, bảo vệ bạn một phần vì vóc dáng nhỏ nhắn đó khiến anh thiện cảm, bạn cảm thấy thế nào?

Quả thật là nhiều khi mình rất tự ti với ngoại hình gầy gò và lùn tịt của bản thân. Thế nhưng chồng lại bảo đó là điểm khiến anh có thiện cảm, làm anh muốn che chở, điều đó làm mình vừa ngạc nhiên vừa hạnh phúc. Anh Josh còn nói là do anh may mắn nên mới tìm được vợ đúng như hình mẫu trong lòng anh luôn tâm niệm. Josh thích kiểu con gái châu Á nhỏ nhắn mà. 


Chính vẻ ngoài nhỏ nhắn của Thúy An đã khiến Josh xiêu lòng.


Anh luôn muốn bảo vệ, che chở cho cô.


Cả hai cùng nhau tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, bình yên ở Las Vegas.

Để nói chuyện được với nhau, hai bạn đã dùng tiếng Anh hay tiếng Việt? Bạn nói tiếng Anh có tốt không? Trong cuộc sống thường nhật, có bao giờ hai vợ chồng gặp rắc rối do bất đồng ngôn ngữ hay văn hóa?

Ở Mỹ mẹ chồng mình không hay dùng tiếng Việt, chủ yếu vì không có nhiều bạn bè người Việt ở đây, nên Josh chỉ nói được tiếng Anh. Bây giờ lấy nhau rồi, mỗi ngày mình mới dạy anh một chút. Từ lúc quen nhau, hai đứa chủ yếu trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Nhưng tiếng Anh của mình không giỏi đâu. Mình chỉ học tiếng Anh hồi còn học phổ thông nhưng vì thích nghe nhạc phương Tây nên vốn từ vựng cũng khá. Người thân cũng ngạc nhiên khi thấy hai đứa giao tiếp với nhau không gặp trở ngại gì. Mọi người hay chọc tụi mình là hai vợ chồng nói chuyện bằng ngôn ngữ... tình yêu (cười).

Có chồng mang nửa dòng máu Việt nên bọn mình không xảy ra bất đồng về văn hoá hay lối sống. Josh hiền lành, yêu thương gia đình, tan làm là nhanh nhanh chóng chóng về nhà với vợ. Anh nói đồng nghiệp thích ra ngoài uống bia sau giờ làm nhưng mỗi lần được rủ anh luôn từ chối và nói rằng vì vợ đang đợi ở nhà.

Qua những gì Thúy An chia sẻ thì dường như bạn rất được ba mẹ chồng yêu thương. Josh còn cẩn thận giới thiệu cho bạn những người bạn ở Mỹ nữa. Bạn hài lòng với cuộc sống hiện tại chứ? 

Ba mẹ chồng tâm lý và thương yêu mình như con gái ruột. Chồng mình là con một nhưng vì muốn vợ chồng thoải mái nên ba mẹ để hai đứa ở riêng. Mẹ chồng trồng rau thơm Việt Nam ở sau nhà mình ở cùng rất nhiều loại trái cây khác. Mỗi lần chăm sóc vườn cây, mình thấy cảm kích bà vô cùng. Thời gian đầu, ba mẹ chồng còn giúp hai vợ chồng sửa chữa và trang trí nhà cửa. Đi chợ có gì ngon, mẹ lại mua về cho mình giống như mẹ đẻ ở nhà vậy. Vì chồng đêm làm, ngày ngủ nên mình ngủ ngày theo giấc của chồng. Thời gian đầu, ngày nào mẹ cũng qua chăm sóc cây cối và dọn dẹp nhà khi hai vợ chồng còn ngủ. Thức dậy là hai đứa đã thấy nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, thức ăn thơm phức để sẵn. Vợ chồng mình phải nói với mẹ nhiều lần là để mình làm. Ở không không làm gì thì mình sẽ rất buồn, đến lúc đó mẹ mới để con dâu làm. Hai vợ chồng cũng thường qua nhà ba mẹ chồng ăn tối vào dịp cuối tuần. Mẹ chồng biết mình mới qua không ăn được đồ Mỹ nên thời gian đầu luôn nấu đồ ăn Việt Nam riêng cho mình. Ba chồng luôn quan tâm và hỏi "con có cần gì thì nói ba, có thiếu gì ba đưa tiền cho Josh chở con đi mua",... 

Josh thì lúc nào cũng lo lắng, sợ mình sẽ buồn khi bên này không quen biết ai, không có bạn. Khi biết mình tham gia nhóm nấu ăn của người Việt ở Mỹ, quen được mấy người bạn ở gần nhà, anh rất vui, sẵn sàng chở mình đi gặp bạn bè và ngồi đợi tụi mình tám chuyện đủ thứ trên đời. Bạn bè cũng rất yêu quý ba mẹ chồng mình. Mỗi khi nhóm chuẩn bị ăn uống, họp mặt, họ luôn muốn có ba mẹ chồng mình cùng đi. Họ nhận xét xét ba mẹ chồng mình rất thân thiện, vui tính, nói mình và mẹ giống... đôi bạn thân hơn thay vì mẹ chồng - con dâu. Mình thực sự rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. À, mình cũng mang cả em cún trong bức ảnh "định mệnh" sang bên này luôn nên lại càng vui vẻ. Josh thương em cún như con vậy.


Vợ chồng Thúy An thường qua nhà ba mẹ chồng ăn tối vào dịp cuối tuần.


Ba mẹ chồng yêu thương, quan tâm cô như con gái ruột. Những người bạn ở Mỹ cũng rất quý mến Thúy An và gia đình cô.


Thúy An cùng gia đình, bạn bè vui vẻ chơi đùa trong khu vườn sau nhà - nơi mẹ chồng cô trồng rất nhiều loại rau thơm Việt Nam và các loại trái cây khác.

Đã là vợ chồng, tình cảm và cách thể hiện tình cảm của hai người ở thời điểm hiện tại có phải là rất khác trước đây?

Bên nhau thường xuyên nên tình cảm của chúng mình cũng được vun đắp ngày một nhiều. Hai vợ chồng hiểu nhau hơn, yêu thương nhau hơn. Ở bên anh ấy, mình cảm thấy rất thoải mái vì không cần gượng ép thay đổi bản thân để làm hài lòng đối phương. Mình được là chính mình. Hai đứa mỗi ngày đều chia sẻ đủ thứ mà không biết chán. Nhiều khi chỉ cần ngồi bên nhau xem một bộ phim trên truyền hình cũng cảm thấy hạnh phúc lắm. Anh thường xuyên "nịnh" mình, nói là cám ơn mình vì đã đến với anh, làm cho cuộc sống của anh thêm ý nghĩa  

Câu hỏi vui vui dành cho Thúy An: sau khi hai người thành đôi, bạn có cám ơn cô em họ – người đã “mai mối” giúp bằng cách đăng ảnh của bạn lên trang web hẹn hò nước ngoài không?


Mình và bé em họ vẫn nói chuyện, chat chit mỗi ngày. Mình biết ơn bé lắm lắm. Mình muốn qua bài viết này gửi đến em họ - "bà mối" mát tay lời cám ơn chân thành từ đáy lòng. 

Mình cũng biết nhiều chị em lấy chồng Tây và được hạnh phúc chứ không chỉ riêng một mình mình. Bản thân mình cũng không có ý nghĩ so sánh trai Việt và trai Tây vì mọi người cũng hiểu là ở đâu cũng có người tốt và chưa tốt. Mình nói thêm điều này là vì trước đây khi chia sẻ câu chuyện với một số báo, mình đã lường được rằng sẽ nhận được những ý kiến trái chiều, những bình luận không hay và quả thật là như vậy. Mình hiểu người ta không ở vị trí của mình, không hiểu hết câu chuyện nên nghĩ vậy là bình thường nhưng vẫn có chút buồn. Dù sao mình cũng rất vui vì sau lần này lại được biết thêm nhiều người bạn mới. Về "bí quyết" để có được hạnh phúc như hiện tại thì thú thật là mình chẳng có đâu. Mình nghĩ là ở đâu có tình yêu, sự chân thành và vun đắp của cả hai bên thì ở đó sẽ có hạnh phúc. 

Cám ơn Thúy An vì những chia sẻ cởi mở, chân thành của bạn! Chúc bạn và gia đình mãi đầm ấm, an vui như vậy nhé! 


Yến Gem
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.