Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Anh giỏi, anh tự kiếm tiền đi!"

Chủ nhật 18/08/2013 06:34 GMT + 7
“Cô nghĩ chỉ cần kiếm tiền là được à? Bao lâu rồi con cô không thấy mặt mẹ nó, bao lâu rồi cô không nấu cho gia đình một bữa cơm?”.

“Anh nghĩ tôi là cái nồi cơm đó hả? Anh cũng có tay có chân sao không tự nấu mà ăn? Tôi còn bao nhiêu việc phải lo…” - Nghe cái giọng lè nhè trong điện thoại của vợ, Thiện chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Hơn một tuần nay, Nhi - vợ anh đều về muộn và lần nào cũng nồng nặc mùi bia rượu.

Lúc đầu, Thiện còn bỏ qua vì cho đó là công việc của vợ, phải tiếp khách ở nước ngoài trong những lần kí kết hợp đồng. Anh chỉ góp ý nhẹ nhàng rằng cô nên uống vừa phải, không cần phải uống say bét nhè như thế, người khác nhìn vào lại không hay. Nhưng hễ anh nói đến điều đó là Nhi lại nổi đóa lên.

Nhi cho rằng anh không tôn trọng nghề nghiệp của vợ không tin tưởng vợ, rồi cô lập tức gọi điện thoại kể lể với mẹ đẻ. Ngay hôm sau, mẹ cô tất tả từ quê lên “tâm sự” với con rể khiến anh... khiếp vía. 

Khi mẹ vợ đột ngột xuất hiện, thăm hỏi vài câu rồi thỉnh thoảng lại buông thõng mấy lời nhắn nhủ đại loại như: “Cái Nhi nó làm tất cả cũng vì cái nhà này, nó không bao giờ uống quá đà đâu. Con gái mẹ, mẹ biết. Nó luôn biết kiềm chế bản thân, con đừng làm quá lên ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình…”. Thiện chỉ biết cúi đầu lặng thinh.

Bà sẽ chỉ yên tâm về quê khi nghe anh hứa: “Từ giờ con sẽ không làm Nhi buồn, mẹ cứ yên tâm. Con biết cũng nhờ Nhi kiếm tiền mà chúng con mới xây được căn nhà này, chứ với đồng lương nhân viên ba cọc ba đồng như con, không biết đến bao giờ...”. Anh nhún nhường để mẹ vợ tin tưởng về, và anh cũng không muốn vợ chồng cãi nhau trước mặt con cái.

Nhưng dạo dần đây, số lần say xỉn của Nhi ngày càng tăng. Một tuần liền ngày nào Thiện cũng phải dìu vợ vào nhà trong trạng thái không còn tỉnh táo. Đã vậy, đối tác của Nhi đưa cô về bằng taxi còn thì thầm vào tai anh rằng: “Anh có cô vợ vừa đẹp vừa giỏi giang quá đấy, rất biết cách chiều lòng khách hàng” khiến máu anh xông lên não ngùn ngụt.

 
Hóa ra bấy lâu nay, Nhi nghĩ anh ăn bám cô, cô kiếm được nhiều tiền hơn anh nên cô có cái quyền quyết định mọi chuyện trong gia đình (Ảnh minh họa).

Chỉ vì những vụ say xỉn của Nhi mà suốt ngày vợ chồng anh mặt nặng mày nhẹ với nhau. Anh khuyên răn thì cô bảo anh ghen tuông vớ vẩn, dạy đời mình. Rồi cô lôi chuyện tiền lương của anh so sánh với lương cô khiến anh thấy bị xúc phạm. 

Không ít lần Nhi còn bận khách khứa quên luôn việc đón con. Một lần Thiện phải tá hỏa chạy lên trường sau cuộc điện thoại của vợ: “Anh lên trường chở con về nhé. Em bận tiếp khách, nãy giờ quên mất”. Cái "nãy giờ" của Nhi đã làm con gái ngồi thui thủi ngoài cổng trưởng chờ hơn hai tiếng đồng hồ.

Thiện xót xa khi con òa khóc chạy đến ôm cổ anh, miệng không ngớt trách móc sao bố không đến đón sớm. Về đến nhà, nhìn bếp núc lạnh tanh, anh ngao ngán thở dài. 

Không nhớ lần cuối cùng Nhi đụng tới xoong chảo là bao giờ nữa. Anh chỉ thấy hình ảnh quen thuộc của vợ hiện lên trong đầu mình là bộ dạng say lướt khướt, người nồng nặc mùi bia và hễ thấy bóng mẹ về, nó tránh xa luôn.

Điều đáng nói là không chỉ nhậu nhẹt với khách hàng, mà bất kể ai rủ đi tụ tập ở đâu, Nhi không bao giờ từ chối. Cô luôn đi tiên phong và chơi hết mình. Có lần anh đã quát Nhi rằng cô không phải sống độc thân, cô có chồng, có con, và trước khi lo đến công việc của mình, cô còn là một người vợ, một người mẹ. Song Nhi bỏ ngoài tai tất cả, vẫn chứng nào tật đó.

Không thể chịu đựng nổi, một ngày Thiện nói thẳng: “Nếu cô không thay đổi, tôi sẽ ly hôn! Cô nghĩ con cái sẽ thế nào khi thấy mẹ nó suốt ngày mang cái bộ dạng ma men thế này”. 

Thiện cứ nghĩ khi đem chuyện ly hôn ra dọa, vợ anh sẽ thấy sợ và suy nghĩ lại hành động của mình, nhưng Nhi vẫn nghênh mặt lên trước mặt chồng: “Anh có biết nhờ nhậu nhẹt, tôi kiếm được bao nhiêu hợp đồng không? Những lần anh nhậu, anh say tôi đâu có nói gì, dù anh không đem về nhà được 1 đồng xu”.

Thiện ngỡ ngàng, hóa ra bấy lâu nay, Nhi nghĩ anh ăn bám cô. Cô kiếm được nhiều tiền hơn anh nên cô có cái quyền quyết định mọi chuyện trong gia đình. 

Tức giận, Thiện cao giọng: “Cô nghĩ chỉ cần kiếm tiền là được à? Bao lâu rồi con cô không thấy mặt mẹ nó, bao lâu rồi cô không nấu cho gia đình một bữa cơm? Bấy lâu tôi nhịn vì tôi thương con, vì muốn gia đình yên ấm, cô nghĩ kiếm được tiền thì cô có quyền đè đầu cưỡi cổ chồng mình à?”.

Thấy Thiện tức giận, mắt long lên sòng sọc nhưng do bản tính ngang ngạnh, Nhi vẫn cố cãi: “Tôi hỏi anh, tôi làm gì sai? Tôi làm việc là vì cái nhà này. Nếu anh giỏi, anh tự kiếm tiền đi! Tôi sẽ ở nhà, anh vừa lòng chưa?”. Nghe đến đây, Thiện không còn gì để nói nữa. Anh đã quá ngán ngẩm trước những lời biện hộ của vợ.

Giọng anh dứt khoát: “Đơn ly hôn ngày mai tôi sẽ đưa, cô cứ tiếp tục cuộc sống của mình, tiêu tiền cô kiếm được. Riêng chuyện bé Ti, tôi sẽ không bao giờ giao con cho một người mẹ bận rộn đến mức con ốm lại đang say bí tỉ bên ngoài được”. 

Nói xong, Thiện chuẩn bị đồ đi đón con, bỏ mặc Nhi với vẻ mặt hoang mang và bộ quần áo là lượt chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tiếp khách hàng tối nay.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.