Chuyên mục
3 điều quý giá mà những người đàn bà 'đội chồng lên đầu' đã vô tình bỏ quên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Rat hay.

3 điều quý giá mà những người đàn bà 'đội chồng lên đầu' đã vô tình bỏ quên

Thứ ba 22/05/2018 03:38 GMT + 7
Không được về thăm nhà đẻ vì mẹ chồng không cho, không được tụ tập bạn bè vì chồng chẳng thích... Hỡi ôi những người đàn bà "đội chồng lên đầu".


Cô bạn tôi, 23 tuổi, quyết định lên xe hoa về nhà chồng sau vài năm dây dưa qua lại với anh bạn trai lắm tài nhiều tật. Từ đó, cô gái phơi phới xuân xanh vắng mặt trong mọi cuộc chơi cùng bạn bè. Vào cái lúc chúng tôi rộn ràng rủ nhau đi du lịch hè hết biển này tới núi nọ, cô ấy ở nhà sắm vai con dâu biết điều, người vợ chính chuyên.

Trong tấm ảnh chúng tôi nghênh ngang trên những cung đường được đăng lên facebook, cô bạn ấy vào buông một câu thở than: "Chúng mày sướng thật đấy, chẳng bù cho tao."Tôi chợt nghĩ về mình một vài năm nữa, tôi sẽ thế nào đây? Tôi sẽ là vợ, là mẹ, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ là người đàn bà đội chồng lên đầu.

Để nói về họ và cũng để cảnh báo chính cả bản thân mình, sau khi lấy chồng, tôi cho rằng phụ nữ không bao giờ nên quên đi 3 điều này.

Gia đình



Gia đình ở đây, không phải là chỗ trong hộ khẩu một gia đình xa lạ với tên gọi "nhà chồng". Ý tôi ở đây, "gia đình" chính là nơi đã nuôi dưỡng một người con gái cho đến khi họ trở thành người vợ. Là bố mẹ, là anh chị em, là những yêu thương chưa kịp báo đáp mà đã dứt áo ra đi. Người ta bảo, đẻ con gái là vụ đầu tư lỗ nhất đời cha mẹ chẳng phải sai. Con gái lấy chồng, là của nhà chồng, chẳng phải con của mẹ cha nữa, dù tình yêu họ dành cho con chưa phút giây nào thay đổi.

Từ trong sâu thẳm, xin hãy luôn luôn nhớ rằng, nơi nào sẽ là luôn luôn là "nhà" dù cuộc sống có sóng gió gì. Khi đặt bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ lên bàn cân so sánh, xin hãy nhớ về hơn 20 năm công ơn sinh thành mà chọn cho đúng. Bởi vì sau tất cả, hạnh phúc có thể tìm lại được, nhưng bố mẹ sẽ không ở đó mãi mãi đâu.

Bạn bè


Giận chồng, gọi bạn một cú điện thoại khóc lóc kể lể, bạn kiên trì ở bên lắng nghe động viên. Hết giận chồng, liền ném bạn sang một bên rồi đội chồng lên đầu. Vâng, chẳng ít những người như thế đâu. Thậm chí chẳng ít những người sau khi lấy chồng, thành "người không bạn". Những người chỉ biết có chồng, nhà chồng và con, không giao du, không hỏi thăm, không quan tâm thêm bất cứ người nào khác. Vì sao? Vì bận chăm chồng, vì chồng không thích, vì muôn vàn lí do trời ơi đất hỡi nào khác nữa.

Một trong những nguyên nhân nhiều người phụ nữ cảm thấy cô đơn sau khi kết hôn có lẽ cũng bởi vì thế. Bởi vì thế giới của họ nhỏ bé đến độ chỉ dành cho chồng con mà không dung nạp thêm bất cứ ai khác. Vậy thì khi buồn khi vui, khi giận khi hờn với chính người đàn ông của mình, thì phải chia sẻ với ai, giãi bày với ai?

Chính mình


Điều quý giá nhất những người phụ nữ đội chồng quên đi là chính mình, chính bản thân các chị, con người độc lập và duy nhất ấy. Lấy chồng vào, nhiều người phụ nữ chỉ nhớ rằng mình là vợ, là mẹ, mà quên đi mình còn "là mình" nữa. Họ đặt bản thân ở cuối cùng trong việc cân nhắc các lựa chọn, họ xếp tầm quan trọng của việc mình hạnh phúc trở thành điều không cần bận tâm đến. "Đội chồng lên đầu", là vì chồng mà chẳng tiếc bỏ tiền ra mua cho chồng cái quần cái áo tiền triệu, nhưng lại tặc lưỡi bỏ qua lọ kem chống nắng hay thỏi son cho chính mình. "Đội chồng lên đầu", là cảm thấy hạnh phúc vì sự hài lòng của một người khác, nhưng quên đi cảm nhận của chính mình.

Hãy luôn nhớ rằng, bạn lấy chồng, chỉ là việc bạn gắn kết cuộc đời mình với một người xa lạ mà thôi, chứ điều đó không có nghĩa rằng bạn phải đánh mất chính con người đã là mình suốt bao nhiêu năm. Phải yêu thương chính mình trước, thì khi đó bạn mới có thể yêu thương thêm bất kì ai được!

Pie NF
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.