Chuyên mục
Thần đồng 5 tuổi có tài đọc được suy nghĩ của người khác
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thần đồng 5 tuổi có tài đọc được suy nghĩ của người khác

Thứ tư 25/11/2015 01:52 GMT + 7
Theo Nyx Sanguino - 32 tuổi - thì con trai chị - cậu bé Ramses có khả năng đọc đúng các số ngẫu nhiên được viết ra mà cậu không hề nhìn thấy. Hiện tại cậu bé này đang là đối tượng nghiên cứu của khoa học.

Cậu bé Ramses Sanguino, 5 tuổi

Chị Nyx dường như đã quá quen với những điều ngạc nhiên từ cậu con trai 5 tuổi hiện đang học 7 thứ tiếng khác nhau và có khả năng giải các phương trình toán học phức tạp.

Cậu bé tới từ Los Angeles, California này được đánh giá là một trong 5 thần đồng của thế giới. Thậm chí, khả năng đặc biệt của Ramses còn lọt vào mắt xanh của một nhà thần kinh học uy tín, hiện đang nghiên cứu về khả năng thần giao cách cảm.

Tiến sĩ Diane Powell – cựu học giả Trường Y Harvard cho rằng khả năng đọc suy nghĩ của Ramses có thể là một phương pháp giao tiếp thay thế giữa những đứa trẻ tự kỷ và cha mẹ.

Bà khẳng định đã nhìn thấy dấu hiệu của thần giao cách cảm ở ít nhất 7 người khác nhau và hiện đang dành thời gian nghiên cứu về vấn đề này.

“Tôi tự tin nói rằng thần giao cách cảm có tồn tại. Tôi chưa bao giờ khẳng định 100% về bất cứ thứ gì nhưng tôi có bằng chứng”.

Ramses và mẹ

Chị Nyx khẳng định những video chị đăng tải trên mạng cho thấy khả năng đọc suy nghĩ của Ramses không hề sử dụng bất cứ thủ đoạn gian trá nào. Cụ thể là trong 3 cuộc gặp gỡ Tiến sĩ Powell, cậu bé cũng đã thể hiện khả năng này.

Tiến sĩ Powell đã sử dụng một chiếc máy chọn số ngẫu nhiên để chị Nyx viết ra và nghĩ về nó, sau đó Ramses đọc suy nghĩ của mẹ và đoán số.

Trong một bài kiểm tra khác với Tiến sĩ Powell, Ramses cũng đoán đúng 16/17 số, trong đó có một số có 2 chữ số.

“Tôi không thể giải thích được chuyện đó. Tôi hi vọng Tiến sĩ Powell sẽ đưa cho tôi một số câu trả lời” – chị nói.

Ramses được đánh giá là một trẻ tự kỷ chức năng cao


Tuy nhiên, điều bà mẹ này lo lắng nhất là tìm được một ngôi trường chuyên biệt cho con trai – người mà Tiến sĩ Powell đánh giá là “một trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất thế giới”.

Chị Nyx cho biết Ramses có thể hiểu được phần nào 7 thứ tiếng, trong đó có Hy Lạp, Ả Rập, Do Thái và tiếng Nhật. Cậu cũng có thể giải những bài toán đại số cơ bản, có kiến thức về căn bậc hai, thậm chí là nhớ bảng tuần hoàn.

Ramses bắt đầu thích đọc từ khi 12 tháng tuổi

Ramses lúc 18 tháng tuổi tại một hiệu sách

Ramses thích sách thay vì đồ chơi

Hiện Ramses đang được mẹ dạy học ở nhà. “Thậm chí trước khi thằng bé được sinh ra, tôi đã biết thằng bé sẽ là một đứa trẻ đặc biệt, một người có thể thay đổi thế giới. Khi còn nhỏ, thậm chí Ramses không thích đồ chơi, mà chỉ thích đọc”.

“Ramses bắt đầu đọc khi mới 12 tháng, thậm chí có thể nói vài từ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Hy Lạp và một ít tiếng Nhật”.

“Khi được 18 tháng tuổi, thằng bé thuộc tất cả bảng chữ cái tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Tôi đã dạy con một số thứ tiếng, nhưng tôi không biết thằng bé học tiếng Hindi, Ả Rập hay Do Thái bằng cách nào khi nó 3 tuổi. Có thể là qua chiếc máy vi tính ở nhà”.

Bà mẹ này cũng cho biết chị đã thử đưa Ramses đến trường, nhưng đó thực sự là cơn ác mộng với chị. Ramses là đứa trẻ duy nhất trong lớp biết đọc. Lúc đầu giáo viên tỏ ra rất thích điều đó và gọi cậu là giáo sư nhỏ.

Nhưng sau khi Ramses bắt đầu sửa lỗi chính tả và lỗi giải toán của giáo viên thì cậu bị cô lập với các học sinh khác. Vì thế, chị lại đưa con về nhà.

Ramses lúc 2 tuổi khi đang đọc một cuốn sách

“Thằng bé khác biệt và mọi người không thể hiểu được cách mà thằng bé suy nghĩ. Ramses bị ám ảnh bởi những con số. Thằng bé đếm mọi thứ, những ngôi nhà, những cuốn sách, những bức thư và sẽ không đi đâu hết cho tới khi đếm xong”.

Ramses cũng thường xuyên đố bạn bè giải toán và đôi khi rất khó kết bạn. Chị Nyx lo rằng con trai sẽ cô đơn.

Hiện tại mong muốn của chị Nyx là tìm được một ngôi trường phù hợp cho con trai

Chị Nyx chia sẻ, chị biết con trai sẽ là một cậu bé đặc biệt từ khi cậu còn chưa được sinh ra

Hiện tại, Tiến sĩ Powell cũng đang nghiên cứu những đứa trẻ đặc biệt khác trên khắp thế giới. Bà hi vọng Ramses sẽ được nhận vào một ngôi trường đặc biệt dành cho trẻ tự kỷ thần đồng.

“Ramses cần được học tập ở một ngôi trường dành cho những đứa trẻ đặc biệt, để khả năng của thằng bé được phát huy” – bà nói.

Trong khi đó, chị Nyx rất mong muốn con trai được mở rộng thế giới của mình và hi vọng một ngày nào đó cậu bé có thể thay đổi thế giới. “Tôi thực sự hi vọng một ngày nào đó Ramses sẽ tìm ra cách chữa bệnh ung thư hay thứ gì đó tuyệt vời như thế. Thằng bé thông minh đến mức đôi khi khiến tôi sợ. Tôi thực sự muốn thằng bé nhận được nền tảng giáo dục tốt nhất thế giới và được sống hạnh phúc”.

Nguyễn Thảo (Theo Barcroft)
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.