Chuyên mục
Phương pháp trị ung thư của học sinh Việt đoạt giải quốc tế
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chúc mừng các cháu. Các bạn trẻ khác nghĩ sao? (còn đội ngũ 25 ngàn nhà khoa học của nước nhà thì...?)

Phương pháp trị ung thư của học sinh Việt đoạt giải quốc tế

Thứ năm 19/05/2016 11:07 GMT + 7
Một nghiên cứu phương pháp trị ung thư của 2 học sinh THPT người Việt đã đạt giải ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2016 vừa kết thúc tại Mỹ.

Phương pháp trị ung thư của hai em học sinh lớp 11, Nguyễn Thu Minh Châu và Hoàng Lữ Đức Chính ở Đà Lạt, Lâm Đồng đạt giải thưởng quốc tế là dự án “Nghiên cứu khả năng gắn và tiêu diệt một số tế bào ung thư của kháng thể kháng nhân”.

Theo chia sẻ của 2 học sinh này, dự án nghiên cứu phương pháp tiêu diệt tế bào ung thư của hai em được bắt đầu vào tháng 8/2015. Dự án này được các thầy cô trong trường rất ủng hộ.


Minh Châu và Đức Chính trong quá trình nghiên cứu dự án tại viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt.

Theo đó, hai em tiến hành nghiên cứu khả năng gắn và tiêu diệt một số tế bào ung thư của kháng thể kháng nhân. Các em tìm cách gắn kháng thể vào các tế bào ung thư, sau đó tìm diệt chúng theo chương trình. Mục tiêu của việc làm trên là để có thể điều chế được một phức chất mang tên IANA. Phức chất này chính kháng thể kháng nhân để tiêu diệt các tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, hai em còn nuôi cấy tế bào ung thư tuyến tiền liệt, tế bào ung thư phổi và ung thư não để lấy mẫu thử nghiệm.

Kết quả nghiên cứu của Minh Châu và Đức Chính, thực sự đã gây bất ngờ cho nhiều người. Các em đã điều chế thành công phức chất IANA. Sau đó tiến hành thử nghiệm khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cho kết quả khả quan.

Khi nhận được thành công ban đầu, hai em tiếp tục nhờ tới sự trợ giúp của Viện Quân y, để xác minh và nghiên cứu sâu về khả năng tiêu diệt ung thư của phức chất IANA. Kết quả sau 9 tháng, Viện Quân y thông báo phức chất IANA có thể tiêu diệt được tế bào ung thư phổi và ung thư não.


 Nghiên cứu của 2 em học sinh lớp 11 ở Lâm Đồng có thể tiêu diệt được tế bào ung thư phổi và ung thư não.

Hiện nghiên cứu này vẫn đang tiếp tục được thử nghiệm và hoàn thiện. Nhưng thông tin trên thực sẽ đáng mừng, nó mở ra một tương lai cho việc chữa trị ung thư ở Việt Nam. Khi mà những người trẻ, những học sinh cấp 3 có thể tìm ra một phương pháp tiêu diệt tế bào ung thư hoàn toàn mới, cho kết quả khả quan.

Không chỉ vậy, việc hai em đoạt giải quốc tế về phương pháp điều trị bệnh Ung thư không chỉ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê nghiên cứu khoa học, mà còn giúp cho nước nhà có thêm những nhân tài mới và khẳng định được danh tiếng của học sinh Việt Nam trên trường quốc tế.



Thu Minh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.