Chuyên mục
Những nữ sinh Việt học giỏi Toán nhất nhì trời ‘Tây’
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những nữ sinh Việt học giỏi Toán nhất nhì trời ‘Tây’

Thứ ba 16/09/2014 09:52 GMT + 7
Tracy Tran, Trần Thị Hồng Liên, Dương Thị Thu Thủy là những cái tên được nhắc đến nhiều ở trời Tây sau khi có được những thành tích đáng nể với môn Toán.

Ảnh minh họa

Tracy Tran

Năm 2013, Tracy Tran được báo chí Mỹ ca ngợi là một trong 8 học sinh trên thế giới đạt được số điểm tối đa trong cuộc thi giải toán AP Calculus AB, một cuộc thi toán do Hội đồng Trường học Mỹ tổ chức.

Trong số 2.100 học sinh của trường, chỉ có khoảng chục em được tham dự AP Calculus AB và Tracy Tran là một trong số đó.

Thang điểm cao nhất của AP Calculus AB là 5, tương đương với mức A hoặc A+. Với việc trả lời chính xác tất cả các câu hỏi nhiều lựa chọn và đạt điểm tối đa trong các bài luận, nữ sinh gốc Việt giành được 5 điểm cho bài thi của mình.

Từ khi còn bé, Tracy đã ham mê đọc sách. Bố mẹ của cô nhiều lần phải ép con gái đi ngủ. Tracy gọi sách là một lối thoát, tuy nhiên, toán học mới đưa cô trở về với thực tế.

"Chúng ta có thể giải quyết rất nhiều vấn đề bằng toán học. Bây giờ, toán đã trở thành một niềm đam mê", Tracy nói.

Trần Lê Hồng Liên

Trần Lê Hồng Liên đến Thụy Điển cùng bố mẹ năm 2005 khi bố em nhận học bổng tiến sĩ ngành năng lượng hạt nhân tại Viện công nghệ hoàng gia Thụy Điển. Khi đó, Liên vừa tốt nghiệp tiểu học.


Năm 2010, Hồng Liên đã chiến thắng ở vòng chung kết gồm 50 thí sinh và đoạt giải nhất trong kỳ thi toán cấp II quốc gia của Thụy Điển.


Sang Thụy Điển, dù gặp một số khó khăn về ngôn ngữ nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Hồng Liên đã hòa nhập và được đánh giá cao về khả năng toán học.

Ngoài giải thưởng cao về toán học, Hồng Liên còn giành được giải ba trong cuộc thi piano Steinway năm 2008 tại Stockholm.

Hồng Liên trở về Việt Nam và theo học cấp III tại trường THPT Chu Văn An. Nữ sinh này từng nhận được lời mời từ 9 trường ĐH danh tiếng và sau đó, cô đã chọn ĐH Yale.

“Từ nhỏ đến giờ em đã từng muốn làm rất nhiều nghề. Hồi lớp 6 em muốn làm nghệ sĩ piano vì em được học piano từ năm 6 tuổi. Lớp 7 em muốn làm ca sĩ vì được tham gia chơi nhạc trong một vở kịch của trường cấp 2. Lớp 8 muốn làm nhà khoa học biển, rồi nhà thiên văn học. Chủ yếu đam mê của em tập trung vào âm nhạc và khoa học”, nữ sinh này chia sẻ với báo Giáo dục & thời đại.

Dương Thị Bích Thủy

Dương Thị Bích Thủy được báo Nga ca ngợi bởi kết quả học tập và các hoạt động ngoại khóa. Cô gái này không chỉ nổi bật ở Đại học Sư phạm Quốc gia Tula mà còn là gương mặt gây được nhiều chú ý trong cộng đồng du học sinh Việt tại Nga và cả sinh viên nước sở tại.


Năm 2012, Bích Thủy giành giải nhất tuyệt đối Olympic Toán do Đại học tổng hợp Quốc gia Tula tổ chức.


Tháng 6.2013, Bích Thủy tiếp tục làm rạng danh Đại học Sư phạm Quốc gia Tula khi xuất sắc vượt qua đại diện của 406 đại học và cao đẳng tại Nga để giành Huy chương Bạc cuộc thi Toán quốc tế mở rộng trên Internet.

Ngoài ra, Bích Thủy còn nhận được giải đặc biệt "Nữ sinh Olympic thông minh" do Viện giám sát chất lượng giáo dục Nga trao tặng.

Trước đó, ở bậc trung học phổ thông, Thủy liên tục giành giải nhất, nhì trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giải ba quý trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 9. Bích Thủy là thủ khoa đầu vào khoa Toán, Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và được trao học bổng toàn phần du học ở Liên Bang Nga.

Bích Thủy từng được nhận bằng khen của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam ở Liên bang Nga, của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại Tula.

Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.