Chuyên mục
Nhận thư Obama, thần đồng 12 tuổi muốn trở thành tổng thống
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhận thư Obama, thần đồng 12 tuổi muốn trở thành tổng thống

Thứ ba 24/05/2016 02:34 GMT + 7
Tanishq Abraham, 12 tuổi tới từ thành phố Sacramento, California vừa nhận được thông báo trúng tuyển từ ĐH California (Santa Cruz) và ĐH California (Davis). Cậu dự định sẽ học ngành kỹ thuật sinh học.



“Cháu rất háo hức” – Tanishq chia sẻ với tờ NBC News. “Cháu đã chờ đợi điều này trong một thời gian khá lâu. Cuối cùng thì cháu cũng được học tập để kiếm được bằng cử nhân. Thực sự thú vị”.

Hiện tại Tanishq vẫn chưa quyết định sẽ theo học trường nào, tuy nhiên cậu đã quá quen với việc là học sinh nhỏ tuổi nhất trong lớp. Năm 10 tuổi, Tanishq nhận được bằng tốt nghiệp trung học – một thành tích giúp cậu nhận được thư công nhận từ Tổng thống Obama.

Bố mẹ cậu bé cho biết con trai họ đã tham gia Mensa – hội những người thông minh nhất thế giới – từ năm 4 tuổi. “Chúng tôi kiểm tra và phát hiện ra thằng bé rất thông minh. Chúng tôi ngạc nhiên khi bắt đầu đưa ra những thứ cao cấp và thằng bé xử lý rất nhanh”.

Tanishq hiện đang có những dự định lớn cho tương lai: cậu mơ ước trở thành bác sĩ, một nhà nghiên cứu y khoa, và cuối cùng là Tổng thống Mỹ.

“Tôi nghĩ nếu thằng bé tập trung, thằng bé có thể đạt được bất cứ điều gì mình muốn. Chúng tôi ủng hộ bất cứ điều gì mà con trai muốn làm” – ông Abraham, bố Tanishq, một kỹ sư phần mềm cho hay.

Nhưng trước hết, khó khăn hiện tại của Tanishq là chọn ngôi trường mình sẽ theo học. UC Davis thì gần nhà, bố mẹ cậu chỉ mất 20 phút lái xe để tới nơi, nhưng UC Santa Cruz lại trao cho cậu học bổng Regents – một vinh dự cao nhất giành cho tân sinh viên.

“Cháu vẫn đang đắn đo giữa cả hai. Mỗi trường đều có những ưu điểm riêng” – Tanishq cho biết.

Nguyễn Thảo(Theo NBC)
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.