Chuyên mục
Học sinh Việt Nam đoạt 2 giải Vô địch Robothon quốc tế 2015
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Học sinh Việt Nam đoạt 2 giải Vô địch Robothon quốc tế 2015

Thứ hai 30/11/2015 03:01 GMT + 7
Hai đội tuyển học sinh C8 và G3 đến từ trường Tiểu học Hoa Lư (Đà Nẵng) và CLB Robotics Book Square (Hà Nội) vừa mang về cho Việt Nam 2 giải Vô địch hạng Sơ cấp và Trung cấp cuộc thi Robothon quốc tế năm 2015.

6 đội giành giải Vô địch ở 2 bảng đấu Robot NXT và Robot EV3 tại Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015.

Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015 được Sở GD&ĐT TP.HCM, Công ty cổ phần DTT Eduspec,  tổ chức Y.O.U và Tập đoàn giáo dục Eduspec phối hợp với Sở VHTT&DL TP.HCM, Hội Tin học TP.HCM cùng một số đơn vị khác tổ chức vào ngày 29/11/2015 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, số 219 đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, TP.HCM.

Tham gia Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015 có 122 đội Robotics với 366 “kỹ sư robot” nhí đến từ các trường Tiểu học và Trung học trong khu vực Đông Nam Á, gồm 72 đội đến từ Việt Nam, 25 đội đến từ Malaysia, 19 đội đến từ Indonesia và 6 đội đến từ Philippines. Trong 72 đội tuyển của đoàn chủ nhà Việt Nam, có 31 đội đến từ Hà Nội, 17 đội đến từ Đà Nẵng và 24 đội đến từ TP.HCM. Đây đều là những đội Robotics xuất sắc nhất tại Việt Nam được lựa chọn từ Ngày hội Robothon cấp thành phố năm 2015.

Chủ đề của Ngày hội Robothon quốc tế năm nay là “Bảo tồn sinh thái” (EcoWatch), được lựa chọn để mô phỏng thực trạng về nạn phá rừng tràn lan gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn cầu. Theo đó, các đội tham gia thi đấu phải tư duy sáng tạo để lắp ráp, cài đặt robot để thực hiện các nhiệm vụ như: thiết lập giám sát thời gian thực, thu thập dữ liệu đất, thực hiện phân tích thí nghiệm, cấy hạt giống.

Trong phát biểu chào mừng Ngày hội Robothon quốc tế 2015, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, Robotics là một môn học không chỉ hấp dẫn với các em học sinh, mà còn tích hợp được rất kiến thức và kỹ năng ở các môn học như Toán, Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, đặc biệt là giúp trang bị cho các em Tư duy điện toán và kỹ năng lập trình trên cơ sở học thông qua hành, và giải quyết các vấn đề thực tiễn.

“Tôi rất vui mừng khi thấy môn học Robotics nói riêng và các môn học STEM khác đang được triển khai rộng rãi tại các trường học, được sự đón nhận nhiệt tình của các em học sinh, phụ huynh, và nhà trường. Đây là một cơ sở vững chắc để tôi tin rằng trong tương lai chúng ta sẽ có được một lực lượng lao động khoa học kỹ thuật chất lượng cao, nhất là trong lĩnh vực CNTT, đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước và của khu vực ASEAN. Tôi xin chúc mừng các em đã hoàn thành tốt phần thi của mình trong buổi sáng hôm nay. Các em đã thể hiện được những phẩm chất của các chủ nhân tương lai của Cộng đồng ASEAN vừa mới được chính thức thành lập”, Thứ trưởng nói.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội tuyển học sinh đạt giải Nhì bảng đấu Robot NXT tại Ngày hội Robothon quốc tế 2015.

Theo kết quả vừa được Ban tổ chức chính thức công bố, tại Ngày hội Robothon quốc tế năm nay, đã có 54 giải thưởng gồm 6 giải Vô địch, 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 36 giải phụ được trao cho các đội tuyển học sinh ở 2 bảng thi đấu Robot NXT và Robot EV3.

Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 26/54 giải thưởng của Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015.

Trong đó, đáng chú ý, có 2 đội tuyển học sinh Việt Nam đã giành được giải Vô địch: đội C8 đến từ trường Tiểu học Hoa Lư (Đà Nẵng) Vô địch hạng Sơ cấp bảng NXT; đội G3 đến từ câu lạc bộ Robotics Book Square (Hà Nội) Vô địch hạng Trung cấp bảng NXT.

Bên cạnh 2 giải Vô địch, các đội tuyển học sinh Việt Nam còn giành được 1 giải Nhì hạng Sơ cấp; 2 giải Ba hạng Sơ cấp và Cao cấp; 21 giải phụ (12 giải Tiềm năng và 9 giải Nỗ lực).

Ngày hội Robothon là sân chơi robot phổ biến dành cho lứa tuổi học sinh Tiểu học và Trung học tại Đông Nam Á, mang đậm tính nhân văn và giải quyết các vấn đề hiện thực. Kể từ năm 2010, DTT Eduspec đã nhận ra tầm quan trọng của Giáo dục STEM và quyết định đưa chương trình về Việt Nam, trong đó có bộ môn lắp ráp và điều khiển robot (Robotics) cho học sinh từ cấp Tiểu học. Trong những năm qua, Robotics đã được đưa vào hơn 50 trường học, đào tạo cho hơn 15.000 lượt học sinh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn học sinh, phụ huynh, giáo viên trên cả nước.

Vân Anh
Nguồn: ICTnews
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.