Chuyên mục
Gặp gỡ nam sinh đoạt ''cú đúp'' Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gặp gỡ nam sinh đoạt ''cú đúp'' Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế

Chủ nhật 16/07/2017 03:32 GMT + 7
Tối qua (ngày 15-7), các thành viên trong Đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2017 từ Thái Lan đã đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội trong sự chào đón của gia đình và bạn bè.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2017

Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2017 được tổ chức ở Thái Lan, em Đinh Quang Hiếu (học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên) đã xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV).

Được biết, đây là lần thứ hai liên tiếp Hiếu giành được HCV tại kỳ thi danh giá này. Tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Hiếu dành 92,13/100 điểm; đứng thứ 7/297 thí sinh và là thí sinh đạt điểm cao nhất của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về thành tích đạt được với PV báo Infonet, em Đinh Quang Hiếu cho hay: “Em rất tự hào khi được cầm lá cờ đỏ sao vàng của đất nước, đứng giữa bạn bè quốc tế và nhận tấm Huy chương vàng danh giá. Điều đó chứng tỏ được trí tuệ của người Việt trên đấu trường quốc tế.

Trước khi đến với Olympic Hóa học quốc tế em đã trải qua cuộc thi lựa chọn đội tuyển khá căng thẳng. Sau chính thức trở thành thành viên của đội tuyển em đã được các thầy cô cho luyện tập khoảng 3 tháng. Chính vì thế, em thấy rất tự tin khi bước vào kỳ thi.

Tuy nhiên, khi tham gia thi tại Thái Lan, em không nghĩ rằng mình lại có thể giành được kết quả tuyệt vời như thế này. Bởi lẽ, phần thi thực hành ở bài thi hữu cơ em làm không tốt lắm.

Khi nhận được kết quả thực sự là em đã vỡ òa trong hạnh phúc, không ngờ kết quả của em lại cao nhất toàn đoàn”.

Nam sinh Đinh Quang Hiếu đoạt “cú đúp” Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế

Nói về con đường tương lai của mình, Hiếu chia sẻ: “Tháng 8 tới em sẽ nhập học tại ĐH Y Hà Nội khoa Bác sĩ Đa khoa. Có thể đến cuối năm em sẽ học thêm tiếng Anh để đi du học tại Mỹ. Ngoài ngành y em cũng yêu thích ngành thuộc khối công nghệ và vật liệu”.

Được biết, Đinh Quang Hiếu đam mê với Hóa học từ rất nhỏ. Khi được các thầy cô định hướng, Hiếu càng thích thú với bộ môn này hơn. Chính vì thế, em đã tự mua dụng cụ về nhà để thực hiện các thí nghiệm.

Chia sẻ về bí quyết giành được những giải thưởng danh giá như vậy, Hiếu cho biết: “Em cũng không dành quá nhiều thời gian cho bộ môn này. Tuy nhiên, khi đã học thì phải thực sự tập trung, trên lớp chú ý nghe thầy cô phân tích, giảng giải và về nhà làm các bài tập thực hành trên cơ sở lý thuyết mình đã lĩnh hội được”.

Ngoài việc học giỏi nam sinh này còn rất đam mê nấu ăn nhất là các món ăn truyền thống với những cách bài trí cầu kỳ tạo được sự hấp dẫn cho người thưởng thức. Chính vì thế mà mỗi khi rảnh rỗi nam sinh thường vào bếp và nấu những món ngon tuyệt cho cả nhà.

Olympic Hóa học quốc tế năm 2017 lần thứ 49 tổ chức ở Vương Quốc Thái Lan, có 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với tổng số 297 thí sinh. Theo bảng xếp hạng không chính thức: Đội tuyển Mỹ xếp thứ nhất 04 Huy chương Vàng; Việt Nam cùng với Trung Quốc  đều đoạt 03 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Bạc và xếp thứ hai.

Điểm thi của các thí sinh của Việt Nam đoạt Huy chương đều xếp thứ hạng cao trong cuộc thi: Em Đinh Quang Hiếu đạt 92,13/100 điểm, đứng thứ 9/297 thí sinh; Nguyễn Bằng Thanh Lâm đạt 89,67/100 điểm, đứng thứ 20/297 thí sinh; Em Phạm Đức Anh đạt 89,46/100 điểm, đứng thứ 21/297 thí sinh; Em Hoàng Nghĩa Tuyến đạt 85,91/100 điểm. Đây là kết quả cao nhất của Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.

Hoàng Thanh
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.