Chuyên mục
Chàng trai Việt mở triển lãm ảnh tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chàng trai Việt mở triển lãm ảnh tại Nga

Thứ hai 09/06/2014 12:32 GMT + 7
Chàng sinh viên báo chí Đinh Xuân Trường - tác giả của những thước phim tài liệu, bộ ảnh về thiên nhiên và con người đất nước Nga.

Bộ ảnh vừa qua đã mở cuộc triển lãm ảnh đầu tiên của mình mang tên Thư pháp Baikal tại trung tâm Điện ảnh của thành phố Irkutsk, LB Nga.

Đinh Xuân Trường không chỉ được cộng đồng lưu học sinh Việt Nam tại LB Nga biết đến, mà còn là cái tên thân thuộc với người dân Irkutsk - những ai yêu thích các tác phẩm phim tài liệu và những bộ ảnh của chàng sinh viên trẻ này. Anh là người đầu tiên trong lịch sử các thế hệ người Việt Nam đang sinh sống tại thành phố Irkutsk, LB Nga được ghi danh vào cuốn “Sách kỷ lục tỉnh Irkutsk”.

 
Đinh Xuân Trường - chàng sinh viên tác giả của triển lãm ảnh Thư Pháp Baikal.

Những người bạn Nga và du học sinh Việt Nam đã từng được thưởng thức rất nhiều các tác phẩm của Xuân Trường. Anh là tác giả của một loạt những bộ phim tài liệu, bộ ảnh về thiên nhiên, môi trường, con người, các phong tục của người dân Slavơ, như phim ngắn Irkutsk trong mắt tôi, các tác phẩm về Arsan, danh thắng đảo Olkhon, nét độc đáo của tục tắm nước đóng băng trong dịp lễ Rửa tội, phim tài liệu Quảng cáo – rác thải lớn.

Xuân Trường đã từng mang những bức ảnh và phim của mình tham gia tại festival phim tài liệu quốc tế Con người và thiên nhiên và được lọt vào top 7 các tác phẩm xuất sắc nhất.

Lần này, triển lãm ảnh Thư pháp Baikal là những tình cảm của Xuân Trường dành trọn cho đất nước Nga, nơi anh đã gắn bó suốt 5 năm. Dưới mắt nhìn của một chàng trai trẻ, mùa đông u ám kéo dài 7 tháng tại vùng Siberia đã trở nên ấm áp, nên thơ và tình tứ hơn. Những bức ảnh đen trắng đôi khi mang lại cảm giác cô độc, lạnh lẽo nhưng cũng có lúc lại như thấy ngỡ ngàng, thích thú. Mỗi bức ảnh, mỗi ấn tượng, mang lại cho người xem mong muốn khám phá và trân trọng thêm đất nước Nga xinh đẹp.

 
Đinh Xuân Trường “Mình luôn mong muốn tìm thấy những câu chuyện, cảm xúc khác nhau qua mỗi bức ảnh".

Đinh Xuân Trường tâm sự: “Chụp ảnh dường như là thói quen, là thú vui, là cách hưởng thụ cuộc sống của mình trong suốt thời gian sinh sống tại Nga. Mình yêu đất nước Nga, nơi mà vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc, con người luôn được trân trọng và gìn giữ. Mình luôn mong muốn tìm thấy những câu chuyện, cảm xúc khác nhau qua mỗi bức ảnh".

Lena Mironova, phụ trách triển lãm, giám đốc dự án Nhiếp ảnh ngày nay nhận xét : “Thư pháp Baikal là tên gọi ẩn dụ loạt ảnh về phong cảnh đảo Olkhon của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Việt Nam. Văn hóa phương Đông là sự tối giản của màu sắc, sự nhạy bén, hoàn mỹ về cầu trúc và sự cảm nhận kín đáo, tinh tế.

Bằng sự kế thừa truyền thống lịch sử cội nguồn, chàng trai trẻ Việt Nam đã có những cái nhìn như vậy. Dường như những bức ảnh đen trắng đem lại cho chúng ta cảm giác giống với nghệ thuật thư pháp, hay là những bức tranh mực nướccủa Việt Nam.

Trong tất cả các bức ảnh của Xuân Trường ta đều cảm nhận được sự tinh tế thị giác và sự rung động trước thiên nhiên độc đáo của hồ Baikal".

Theo Ngân Giang/Tấm gương
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.