Chuyên mục
Cậu bé Việt 14 tuổi giành giải Nhất cuộc thi violin Quốc tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cậu bé Việt 14 tuổi giành giải Nhất cuộc thi violin Quốc tế

Thứ năm 03/11/2016 14:39 GMT + 7
Tài năng violin trẻ tuổi Trần Lê Quang Tiến vừa đoạt giải Nhất bảng Junior trong cuộc thi VI International Violin Competition Kazakhstan.

International Violin Competition Kazakhstan được tổ chức hàng năm tại Astana - thủ đô Kazakhstan. Đây là cuộc thi violin uy tín của châu Âu dành cho lứa tuổi từ 10-28, được chia làm 2 bảng Junior (10-17 tuổi) và Senior (17-28 tuổi).


Trần Lê Quang Tiến biểu diễn trên sân khấu. 

VI International Violin Competition Kazakhstan được tổ chức với quy mô theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Giải thưởng cao nhất là Grand Prix trong bảng Junior với số tiền thưởng lên tới 10.000 USD.

Quy trình cuộc thi là mỗi bảng chọn ra tối đa 6 thí sinh vào Chung kết, có 3 giải Nhất, Nhì, Ba và 3 Diplom finalist.  Cuộc thi đã chọn được 40 thí sinh tham gia cho 2 bảng đến từ các nước như: Ucraina, Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Nhật, Tiệp Khắc, Việt Nam, Ý.

Ban giám khảo cuộc thi đạt tiêu chuẩn tương đương với các cuộc thi lớn như Tchaikovsky, Paganini, Wienyavsky hay L.Thibaud. Giám khảo là các nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng lớn và uy tín trên thế giới, đồng thời cũng là những giáo sư violin hàng đầu hiện nay.

NSƯT Bùi Công Duy - Trưởng khoa Dây của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng có mặt trong ban giám khảo danh giá này.


Ban giám khảo VI International Violin Competition Kazakhstan.              
 
Trần Lê Quang Tiến học đàn chuyên nghiệp từ năm 10 tuổi, dưới sự kèm cặp trực tiếp của nghệ sĩ Bùi Công Duy. Em là học sinh khoa Dây của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 14 tuổi nhưng Tiến đã chứng tỏ phong thái biểu diễn bản lĩnh. Đó là lý do giúp cậu bé được trao giải cao nhất.

Đồng giải Nhất với Quang Tiến trong bảng Junior là Eduard Kollert (Tiệp Khắc) học sinh của giáo sư Zakhar Bron - người đã đào tạo ra nhiều tên tuổi lớn của thế giới như Vadim Repin, Maxim Vengerov, Daishin Kashimoto...


Trần Lê Quang Tiến và thầy Bùi Công Duy. 

Kể từ sau khi Bùi Công Duy đoạt giải Nhất cuộc thi Tchaikovsky dành cho lứa tuổi trẻ tại St.Peterbourg năm 1997, Trần Lê Quang Tiến là người thứ 2 giành giải Nhất tại một cuộc thi violin quốc tế. 

NSƯT Bùi Công Duy – Trưởng khoa Dây của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết: “Thật kinh ngạc vì thời gian học violin của Tiến rất ngắn nhưng em đã chứng tỏ một năng khiếu thiên bẩm và bản lĩnh biểu diễn đáng khâm phục. Trường sẽ có kế hoạch chuẩn bị và bồi dưỡng để Tiến có thể tham gia những cuộc thi thách thức và lớn hơn như cuộc thi Tchaikovsky vào mùa tới”.

Khuê Tú
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.