Chuyên mục
9X ẵm học bổng 6,4 tỷ đồng của trường ĐH số 1 thế giới nhờ bài luận về bóng đá và đời sống
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

9X ẵm học bổng 6,4 tỷ đồng của trường ĐH số 1 thế giới nhờ bài luận về bóng đá và đời sống

Thứ sáu 26/01/2018 13:33 GMT + 7
Suất học bổng toàn phần trị giá 6,4 tỷ đồng của trường ĐH Massachusetts Institute of Technology University (MIT) tại Mỹ được trao cho 'chàng trai vàng' Hóa học - Đinh Quang Hiếu.

Thành tích đáng nể của Quang Hiếu:

- HCV Olympic Hóa học quốc tế năm 2016 và năm 2017.

- Giải nhất quốc gia môn Hóa học năm 2016.

- HCV môn hóa HSG mở rộng năm 2016.
- Giải ba thành phố môn Hóa học năm 2015.

- Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ năm 2016.
Đinh Quang Hiếu sinh năm 1999, tốt nghiệp lớp 12A1 Hoá trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên được mệnh danh là 'chàng trai vàng' Hóa học khi đạt 2 huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 2 năm liên tiếp 2016 và 2017. Với những thành tích đáng nể, năm 2017, Hiếu được tuyển thẳng vào ngành Y đa khoa của trường Trường ĐH Y Hà Nội.

Nuôi giấc mơ được lĩnh hội tri thức Hóa học quốc tế, Hiếu quyết định nộp hồ sơ xin học bổng nước ngoài. Sau một thời gian tìm hiểu, Hiếu biết được Massachusetts Institute of Technology University (MIT) là một trong những trường đại học quy tụ những giáo sư hàng đầu về chuyên ngành Hóa học, Vật lý, Vật liệu,… Đây cũng là mục tiêu của Hiếu trong việc chinh phục học bổng du học.

Quang Hiếu 2 năm liên tiếp đạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế.

Không như nhiều thí sinh khác khi rải hồ sơ ở nhiều trường Đại học khác nhau, Hiếu chỉ tập trung vào MIT và đây cũng là trường ĐH đầu tiên mà cậu bạn xin học bổng. 'Hồ sơ mình nộp cho trường gồm có thành tích về học tập, một số hoạt động ngoại khóa, các điểm chuẩn Hóa học và 5 bài luận ngắn về những chủ đề đời sống xung quanh' - Hiếu kể.

Với Hiếu, khó khăn nhất trong thời gian viết bài luận chính là cách diễn đạt. 'Tiếng Anh của mình ở mức khá nên gặp khá nhiều trở ngại trong lúc viết, bài luận cũng phải chỉnh sửa nhiều lần để câu cú mượt mà, trôi chảy hơn. Khoảng thời gian hoàn thành bài luận là khoảng 2 tháng. Cùng thời gian này mình thi SAT nữa nên hơi gấp' - Hiếu chia sẻ thêm.

Quang Hiếu đang tranh thủ thời gian để học thêm tiếng Anh và tham gia hoạt động xã hội trước khi đi du học.

Khi nhận được thông báo trúng tuyển, Hiếu vô cùng hạnh phúc. Chàng trai này cho biết, trường hợp nếu không đỗ MIT, sẽ chọn một số trường khác như California Institute of Technology, National University of Singapore, Nanyang Technological University,… Với học bổng toàn phần tại MIT, 'chàng trai vàng' Hóa học sẽ được hỗ trợ số tiền 6,4 tỷ đồng trong 4 năm học.

Hiếu sẽ lên đường du học vào tháng 8 tới đây, trước thời gian nhập học 1 tháng. Từ đây đến lúc đặt chân sang Mỹ, chàng trai này dự định sẽ tham gia nhiều hoạt động xã hội để có thêm kinh nghiệm và bổ sung một số kỹ năng mềm.

Điều mà Hiếu lo lắng trước khi sang Mỹ du học chính là thời tiết khắc nghiệt. Hiếu cũng tham gia vào hội những học sinh đỗ vào MIT cùng đợt để kết nối nhanh chóng với những người bạn quốc tế và hòa nhập tốt hơn ở môi trường học tập mới.

Khi hỏi về dự định của mình sau 4 năm học ở Mỹ, Hiếu cho biết cậu bạn chưa xác định rõ, đặc biệt là quyết định có về Việt Nam hay không.

Đan Phương
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nguồn: Baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.