Chuyên mục
Thành phố Ryazan – khoảnh khắc trong tôi
BÌNH LUẬN
Bạn Trần Tuấn gợi cho minh nhiều kỷ niêm về Ryazan, nơi mình đã sống và học tập ở đó 4 năm,tất cả...
Nhin lai mot so hinh anh Riazan ma ban Tran Tuan dang minh thay xao xuyen trong long nho lai nhung ky niem dep hoc tap...
minh da hoc tap tai thanh pho Ryazan 5 nam tu 1981 - 1986 tai truong cao dang quan su o-to Ryazan, truong nam gan ben...

Thành phố Ryazan – khoảnh khắc trong tôi

Thứ sáu 14/06/2013 05:16 GMT + 7
Đã ấp ủ rất lâu ý định được đi thăm quan, khám phá các thành phố vệ tinh cổ kính nằm giáp ranh với thủ đô Matxcova, mãi đến đợt này mới có thể thu xếp được thời gian để bắt đầu cuộc hành trình, với lại chẳng mấy khi có dịp được các bạn dưới thành phố Ryazan mời xuống chơi đúng vào ngày kỷ niệm Quốc khánh của nước Nga, anh em chúng tôi đã “tây balô” xách vali lên đường.

Theo như dự kiến lúc đầu, cả đoàn sẽ có khoảng hơn chục người, tuy nhiên vì đúng vào dịp các em khóa dưới của trường lại vướng vào kỳ thi nên đến khi xuất phát chỉ còn vẻn vẹn có …5 người, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến quyết tâm thực hiện chuyến du lịch xuống Ryazan của chúng tôi.

Từ nơi chúng tôi ở, đi bộ ra nhà ga Kazanski chỉ mất 15 phút, và thủ tục mua vé rất đơn giản và thuận tiện (giá vé 350rúp/người/chiều)...chỉ việc lên tàu ngồi và chờ đến giờ lăn bánh.

Thành phố Ryazan là một thành phố nhỏ có tổng diện tích là 223,7km2 nằm trên vùng đồng bằng, ở phía Đông Nam và cách thủ đô Matxcơva khoảng 150-200 km. Nếu tính theo đường ôtô thì khoảng cách đó vào khoảng 164km. Phía ngoài của thành phố được bao quanh bởi các cánh rừng và các vùng thảo nguyên. Thành phố nằm sát trên dòng chảy của sông Oka, chính điều đó đã hình thành nên một trong những hoạt động giao thương quan trọng giúp thúc đẩy nền kinh tế của thành phố phát triển ngày càng nhanh và năng động hơn.



Chỉ cần 3 tiếng ngồi trên tàu (eletrichika) chúng ta sẽ được đưa đến tận nhà ga Ryazan2 nằm ngay trong thành phố (xuất phát từ Matxcơva lúc 17h:23, xuống đến ga Ryazan2 lúc 20h:38). Vừa đặt chân xuống sân ga, tạm biệt cô soát vé có mái tóc màu vàng, tay kéo vali, vai đeo balô ai ai trong chúng tôi cũng đều cảm nhận được sự thoải mái đến khác lạ, cảm giác nhẹ nhàng, với những tia nắng dịu của hoàng hôn, những cơn gió nhẹ mang chút se lạnh, không khí trong lành. Hít một hơi thật sâu đã làm cho anh em quên đi cảm giác mệt mỏi tù túng khi ngồi một chỗ trong suốt 3 giờ đồng hồ trên tàu. Nhìn ra ngoài phố với những con đường rất ít xe đi lại, bức tranh hoàn toàn đối lập với cảnh nhộn nhịp, ùn tắc và dòng người đông đúc thường ngày mà tôi vẫn gặp phải trên thủ đô Matxcơva.

  
Những hình ảnh của các con phố quen thuộc với người dân Ryazan

Vừa thấy chúng tôi bước ra ngoài nhà ga, các bạn ở dưới Ryazan đã chờ sẵn ở đó, tay bắt mặt mừng đưa chúng tôi ra trạm xe buýt để về ký túc xá, ngồi trên xe họ không quên giới thiệu chung về toàn cảnh thành phố và những địa điểm thăm quan đặc trưng tại nơi này. Trong đoàn chúng tôi, có một cô bé rất hào hứng và xuýt xoa khi biết giá xe buýt tại đây chỉ có 15 rúp/khách (tức là rẻ hơn ½ so với giá ở Matxcơva).


Đoàn chụp bên tượng đài của nhà khoa học Константину Эдуардовичу Циолковскому, cha đẻ của “Lý thuyết hoạt động của tên lửa, tín hiệu giữa các hành tinh”

Về đến ký túc xá, sau khi làm xong các thủ tục xin vào, nghỉ ngơi một lúc, chúng tôi đã được anh em bạn bè dưới đây tiếp đón với một bữa tối rất hoành tráng, mọi người ở dưới đây rất nhiệt tình, thân thiện và chân thành. Đã có lần tôi từng đọc được câu “Tâm trạng của những người đi xa, luôn lo lắng nhiều thứ, tuy nhiên khi chúng ta có những người bạn tốt, chân thành, thì điều đó làm cho ta luôn có cảm giác yên tâm, thoải mái như với chính mình vậy” (M. Taylor), quả thật điều này đã thực sự đúng khi tôi xuống dưới đây.

Ngày hôm sau, chúng tôi đã được các bạn dẫn đi thăm các công trình kiến trúc, địa điểm thăm quan đặc trưng nhất của thành phố, từ điện Kremli, nhà thờ Đức mẹ, tháp chuông, các tượng đài, qua đài phun nước, và cả ngôi nhà nơi nhà văn Aleksandr Isaevich (từng đạt giải nobel) đã sinh sống.


Ngôi nhà, nơi đã từng sống của nhà văn Aleksandr Isaevich đã từng đạt giải nobel


Chụp bên tượng đài của nhà thơ Сергей Есенину


Điện Kremli Ryazan nhìn từ xa




Đài phun nước nằm trên Đại lộ Matxcova và Quảng trường Nhà hát tại thành phố Ryazan

Mặc dù cũng khá thấm mệt và đau chân sau khi các bạn rất nhiệt tình dẫn đi một vòng quanh thành phố. Nhưng vốn sẵn có cái “chất máu thể thao” trong người, nên anh em quyết định tổ chức một trận giao hữu bóng đá. Trên nụ cười vẫn còn lấm tấm những giọt mồ hôi nhưng trên gương mặt ai ai cũng cảm thấy thực sự vui vẻ, gần gũi và thoải mái.


Trận bóng giao lưu cùng với các bạn sinh viên Ryazan

Chúng tôi đã nán lại một chút so với kế hoạch nên bị muộn mất giờ tàu lên Matxcova, do vậy mãi đến hơn 22h đêm chúng tôi mới về tới Matxcova, trở về để tiếp tục cho ngày làm việc mới, tuy mệt nhưng chuyến đi chơi, giao lưu đã thực sự để lại rất nhiều kỷ niệm khó quên trong ký ức của chúng tôi đối với các bạn sinh viên cũng như những danh lam thắng cảnh của thành phố Ryazan.
Và trong thời gian tới chúng tôi lại tiếp tục trên những nẻo đường khám phá một số những thành phố nằm trong “vành đai vàng” (Золотое кольцо) của thủ đô Matxcova, và hiển nhiên sẽ không quên cập nhật đến các bạn những hình ảnh trên hành trình đã qua, và đấy có chăng cũng sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn, đặc biệt là những ai có niềm đam mê và yêu thích du lịch khám phá vẻ đẹp của nước Nga?./.

Mr. Tran Tuan
Nguồn: BBT Baonga.com
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.