Chuyên mục
Thăm thú những công viên tại Moscow mùa lễ hội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thăm thú những công viên tại Moscow mùa lễ hội

Thứ năm 15/12/2016 02:23 GMT + 7
Mùa lễ hội năm mới và giáng sinh, tại Moscow không chỉ có Quảng trường Đỏ, các trung tâm thương mại hay những đại lộ lớn được trang hoàng lộng lẫy, mà ở các công viên thực vật trong thành phố cũng thu hút một lượng lớn người dân đến tản bộ, ngắm cảnh, trút bỏ hết những âu lo, căng thẳng của cả một năm bộn bề. Dưới đây Đồng Hương Group xin giới thiệu đến quý bạn đọc những công viên đẹp và nên đi trong kỳ nghỉ sắp tới.

1. Công viên “Vườn dược” Аптекарский огород

Địa chỉ: Проспект Мира, просп. Мира, 26, стр. 1 (xem trên bản đồ)







Đây là một trong những công viên rất đẹp của thủ đô, nơi đây được xây dựng đầu tiên vào năm 1706 dưới thời Peter I vĩ đại. Trong khu vườn được trồng các loại cây thuốc quý, theo truyền thuyết, Peter I đã trồng ở nơi đây 3 cây – cây thông, tùng, lạc diệp tùng và trải qua hơn 3 thế kỷ cây lạc diệp tùng (лиственница) vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.

Vào những năm của thế kỷ XIX, cũng tại nơi đây đã trồng một số cây ngoại lai được ươm từ vườn thực vật Goren đoạn tiếp giáp với Razumovski và vườn trên đồi Chim sẻ.

2. Vườn "Эрмитаж"

Địa chỉ: ул.Каретный ряд, д.3 (xem trên bản đồ)









Cũng là một trong những khu vườn có khoảng không gian thiết kế và hệ sinh thái thực vật đẹp nhất tại Matxcova, và đây đã từng là nơi để đi dạo rất yêu thích của Tolstoi và Lenin, ngày nay đối với người dân Matxcova nơi đây đã trở thành một khu vườn để đi dạo và thăm quan rất thân thuộc và gần gũi. Rất nhiều các lễ hội festival và các buổi biểu diễn thường xuyên được tổ chức trong khu vườn này.

Đến nơi đây, các bạn có cảm giác rất gần gũi với thiên nhiên, có thể đi dạo dọc theo các con đường nhỏ được lát bằng những viên gạch màu đỏ hoặc chơi cùng với các chú sóc bé nhỏ hay cho các chú chim bồ câu ăn.

Vào mùa đông, trong công viên sẽ mở cửa sân trượt băng và là nơi yêu thích của người dân Matxcova để thỏa mãn được niềm đam mê với môn thể thao này.

3. Công viên “Tsarisino” (Царицыно)

Địa chỉ: Москва, ул. Дольская, д.1 (м.Царицино đi bộ khoảng 7 phút từ bến Metro) - (xem trên bản đồ)









Đây là công viên có rất nhiều cung điện và có vị trí nằm ở phía Nam Matxcova, được xây dựng vào năm 1776 dưới thời Sa hoàng Ekatirina II. Và được coi là công viên lớn nhất Châu Âu vào thế kỷ 18, phía bên trong công viên là tổ hợp các cung điện có lối kiến trúc độc nhất vô nhị và đặc trưng trong thời gian đó. Đặc biệt là một quần thể công viên- cung điện đã mở ra một hướng mới trong lối kiến trúc của Nga, rất nhiều năm sau đó có các công trình chịu ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19 cũng được xây dựng bên trong công viên “Tsarisino”.

Cảnh quan trong công viên vô cùng đẹp, được bao phủ bởi các rừng cây tạo ra không gian thoáng đãng, không khí trong lành mát mẻ, dễ chịu, có hồ nhân tạo, đài phun nước và các khu vực trồng hoa nằm xen kẽ bởi các họa tiết nhiều màu sắc. Phía bên trong rừng là tổ hợp kiến trúc các cung điện cổ.

Ngày nay, với mật độ dân số ngày càng dày đặc, khí hậu ô nhiễm, thời tiết ngày càng khắc nhiệt, thì nơi đây trở thành môt nơi lý tưởng để gia đình, bạn bè đi dạo, nghỉ ngơi sau những quãng thời gian làm việc mệt mỏi. Và nơi đây cũng là một địa điểm rất đẹp, một background rất đẹp để cho các bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm của mình trong mùa hè.

4. Vườn mang tên Bauman (Сад им.Баумана)

Địa chỉ: Москва, ул. Старая Басманная, 15 (xem trên bản đồ)











Được xây dựng vào năm 1920, rộng 4,947 ha. Bên trong công viên có một sân khấu bán nguyệt, là nơi tổ chức các sự kiện, các ngày lễ kỷ niệm, phía bên trên được tô điểm bằng các lá cờ hình tam giác nhiều màu sắc.

Các con đường chạy dọc và đan xen, giao cắt được lát bằng gạch đỏ tạo ra khoảng không gian rất lãng mạn pha chút nét cổ kính. Băng ghế hình bán nguyệt được làm bằng gỗ sơn trắng và được xếp một cách ngăn nắp xung quanh trong công viên.

Trong những năm vừa qua, công viên đã được chính quyền Matxcova đầu tư, tu bổ, cải tạo, xây dựng thêm các khu vui chơi cho trẻ em như cầu trượt, sân bóng rổ, bóng bàn, nơi tập thể hình, đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao cho mọi lứa tuổi. Trong công viên, bạn có thể “lướt” wifi miễn phí vì vậy trong lúc đi dạo hoặc ngồi ghế nghỉ ngơi đều có thể đọc báo, check email, tra cứu hay làm việc được ngay tại nơi này.

5. Vườn hoa Siren “Сиреневый сад”

Địa chỉ: Nằm ở giữa Сиреневым бульв., Щелковским ш. и Никитинской ул. (xem trên bản đồ)











Được trồng từ năm 1975 trong một khu vườn ươm, được xây dựng từ năm 1964 bởi một chuyên gia chọn giống người Nga tên là Leonid Kolesnhikov, ông là lái xe của nguyên soái Zukov. Ban đầu chỉ lai tạo có 32 loại giống hoa siren, và được trồng trên một diện tích khoảng 7ha.

Sau đó, Leonid Kolesnhikov đã phôi chiết thành 300 loại giống mới. 

Được biết, hoa siren cũng đã được trồng tại rất nhiều nơi nổi tiếng trên thế giới như là trong vườn của Nghị viện Mỹ tại Washington, vườn nữ hoàng nằm trong cung điện Buckingham – London và vườn bí mật tại Kremli. Vào năm 1952, ông đã nhận giải thưởng Stalin “vì đã có công nhân giống mới với số lượng lớn hoa siren”.

6. Công viên “Пресненский парк”

Địa chỉ: Москва, ул. Дружинниковская, д.9 стр.2 (xem trên bản đồ)











Đây là một công viên hiện đại, đã được đầu tư xây dựng lại cách đây không lâu. Trong công viên có khu vui chơi cho trẻ em, tổ hợp khu thể thao, có các hình tượng hoạt hình rất ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Cách cổng vào không xa là nơi được đặt bàn cờ có kích thước khá lớn và nằm trong khu vực dành cho trẻ em, các quân cờ được chạm khắc từ gỗ.

7. Công viên “Красная Пресня”

Địa chỉ: Мантулинская, 5, м. ул.1905 года (xem trên bản đồ)









Đây là công viên được cho là rất hiện đại, đáng để bạn đi dạo hay chạy tập thể dục vào buổi sáng sớm.

Trong những ngày cuối tuần, tại những khu trung tâm của công viên sẽ có người phụ trách các chơi trò chơi, do đó các bậc phụ huynh có thể yên tâm đưa trẻ đến đây và gửi lại rồi đi café mà tuyệt đối không phải có chút lăn tăn lo lắng và bận tâm gì cả.

8. Công viên “Лефортово парк”

Địa chỉ: Красноказарменная, 3, стр. 1, м. Авиамоторная (xem trên bản đồ)









Đây là một trong không nhiều những công viên có quang cảnh tự nhiên và cây cối lớn nhất thủ đô, nằm ngay gần giao lộ trên đường vành đai 3, do đó cũng góp phần đáng kể mang đến những luồng không khí và cảm giác dễ chịu cho giao thông xung quanh khu vực này.

Công viên này được xây dựng đầu tiên từ năm 1703 và được coi là một trong những di tích thiên nhiên và lịch sử của Matxcova và có diện tích vào khoảng 46,8ha.

9. Công viên “Нескучный сад”

Địa chỉ: Ленинский просп., 30 м. Октябрьская (xem trên bản đồ)







Nằm giáp ranh với công viên mang tên Gorki, tại nơi đây các bạn có thể tụ tập bạn bè, gia đình người thân đến để nghỉ ngơi, tán chuyện theo đúng với tên gọi của nó “vườn vui”.

Và điều tuyệt vời hơn nữa đây còn là một địa điểm để hẹn hò vô cùng tuyệt vời, với không gian, cảnh quan rất lãng mạn, các đôi trai gái có thể thể hiện tình cảm dọc theo bờ sông hoặc với những ai muốn ngồi một mình thì cũng rất dễ dàng có cảm xúc để có thể lấy lại khoảng lặng cho chính mình khi đắm chìm với suy nghĩ viển vông, hướng tầm mắt về những gợn sóng lăn tăn của dòng sông, hay ngước mắt nhìn lên một bầu trời xa xăm.

10. Công viên “Воронцовский парк”

Địa chỉ: м. Калужская, или от ст. м. Проспект Вернадского на автобусе 661 (xem trên bản đồ)









Công viên nằm trong khu vực vườn cổ Vorontsov. Tên của công viên được mang tên của người đã ban cho vùng đất này vào thế kỷ XVI. Đây là một trong những công viên rất đáng được người dân Matxcova quan tâm một cách cẩn thận. Ngay từ đường vào đã được trải bởi tấm thảm màu đỏ, bên trong công viên với những con đường rất thơ mộng, hai bên được đặt những băng ghế nhỏ xinh, cảm giác như thiên nhiên hòa cùng với con người, các con vật bé nhỏ được thả trong công viên như sóc, chim gõ kiến, chuột đồng…như trong chuyện cổ tích. 

Ngoài ra, ở phía bên trong còn có hồ nước và được thiết kế rất gần gũi với thiên nhiên và con người một cách vô cùng tỉ mỉ. Vào mùa đông, các bạn có thể đến đây để tham gia các trò chơi trượt băng, trượt tuyết sẽ có rất nhiều điều thú vị.

11. Công viên “Парк Дубки”









Nằm tại địa chỉ: ул. Немчинова, м. Тимирязевская (xem trên bản đồ) và cho đến hiện nay, công viên đang nằm trong kế hoạch được xây dựng các mạng lưới đường giao thông để đi vào. Tuy nằm cách xa so với đường Quốc lộ, nhưng lại là nơi có cảnh quan rất thoáng mát, không khí trong lành, mát mẻ, do vậy hàng ngày trong khu vườn này thu hút nhiều người dân đến vui chơi. Hai hồ nước lớn được thiết kế bằng chiếc cầu bắc qua, tạo ra một khung cảnh rất lãng mạn, các bạn trẻ có thể đến đó để vui chơi cùng bạn bè và ghi lại các bức hình kỷ niệm.

12. Công viên “Екатерининский парк”

Địa chỉ: Екатеринская Бол. ул., 27, м. Новослободская/Проспект Мира (xem trên bản đồ)











Công viên này là một phần của thời Sa hoàng, là di tích nằm trong tổ hợp kiến trúc cần được bảo tồn tại Nga. Có diện tích rộng 16 ha, diện tích hồ nước nằm trong công viên rộng gần 2 ha. Được mở rộng ra hướng Đông - Bắc và có một vài hòn đảo nhỏ.

Trong công viên được đặt các ghế ngồi - divan, được trang trí các cột đèn đường. Các bạn trẻ trong ngày cưới thường sẽ đến nơi này để tổ chức và ghi lại các khoảnh khắc ấn tượng trong ngày vui và thực sự nơi đây là một khung cảnh vô cùng lãng mạn dành cho tình yêu.
Nguồn: donghuonggroup.ru
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.