Chuyên mục
Những điều thú vị ở Nga không nhiều người biết
QC TU 1
BÌNH LUẬN
'Nếu muốn tuyển vợ ở Nga, co lẽ bạn sẽ được chào mừng"...? đối với dân nước nào thì tôi không biết nhưng với dân Việt...
Than gui ban Hong hai. Bai viet cua ban hay va chi tiet. Nhung co mot chi tiet khong chinh xac do la so luong cac bong...

Những điều thú vị ở Nga không nhiều người biết

Thứ tư 17/06/2015 03:31 GMT + 7
Nếu muốn biết nơi lạnh nhất thế giới, hãy đến vùng Oymyakon. Năm 1933, người ta đo được nhiệt độ nơi đây đã xuống tới -67,7 độ C.

Nước Nga rộng lớn vốn chứa đựng biết bao điều thú vị. Và những ai muốn đến thăm đất nước này chắc hẳn sẽ cần biết về những điều cơ bản ở đây. Tổng hợp của Telegraph sẽ cho bạn một cái nhìn khái quát về những nét thú vị ở xứ bạch dương.

Nhiều điểm tham quan ở Nga, trong đó có St. Petersburg có giá vé dành cho khách du lịch nước ngoài cao hơn khách nội địa. Ảnh: Telegraph

Nếu là khách nước ngoài, bạn sẽ phải chấp nhận cảnh tốn tiền vé gấp đôi người bản địa để vào những nơi tham quan vì Nga áp giá cho khách du lịch đắt hơn khách bản địa.

Tại Nga, chớ nên để quên giấy tờ tùy thân khi đi ra ngoài vì cảnh sát nơi đây vốn có thói quen vẫy khách du lịch lại và hỏi tất cả các loại giấy tờ cần thiết. Tốt nhất bạn hãy mang toàn bộ giấy tờ mình có theo người.

Nước Nga là nơi hiếm hoi có bảo tàng trưng bày… mèo. Đó là bảo tàng The Hermitage tại St Petersburg. Khách du lịch hiếu kỳ có thể tới đây để ngắm 70 con mèo xinh xắn được nuôi.

Ở Nga có nhiều quán cafe rất đặc biệt vì nơi đây miễn phí đồ uống nhưng tính tiền theo giờ… ngồi lại. Ngồi càng lâu bạn càng tốn tiền.

Như nhiều nơi, tặng hoa cho một ai đó là cử chỉ đáng quý. Nhưng khác ở chỗ tại Nga, bạn nhớ đếm số bông hoa mang tặng. Số lẻ là cử chỉ đẹp, số chẵn có nghĩa là bạn muốn truyền đạt một thông điệp xấu. Thường thì chỉ khi mang hoa đi viếng đám tang, người Nga mới lấy số bông hoa là chẵn.

Nga có ngôn ngữ ít được nói nhất trên thế giới. Đó là tiếng Ter Sami khi hiện tại, chỉ còn… 2 người biết thứ tiếng này. Hãy thử tìm hiểu ngôn ngữ “kỷ lục” này bằng cách đến bán đảo Kola.

Nếu bạn không mê uống rượu bia thì chớ có sa đà vào những chầu nhậu với người Nga. Bởi theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, người dân nơi đây uống rượu bia khỏe thứ 4 thế giới, chỉ sau Belarus, Moldova và Lithuania. Có lẽ chính vì ham rượu bia nên đàn ông Nga sống không thọ. Tuổi đời trung bình của họ chỉ là 63 tuổi, kém cả CHDCND Triều Tiên.

Tại St Petersburg có một bức tượng… thỏ rừng. Đây là bức tượng dùng để nhớ về một thời nơi đây là xứ sở của thỏ rừng. Người ta quan niệm rằng nếu bạn ném trúng bức tượng này bằng đồng xu, bạn sẽ có may mắn.

Bạn có thể du lịch bằng phà, thuyền đến St Petersburg mà không phải xin visa nếu điểm xuất phát là thủ đô Helsinki của Phần Lan. Hai địa danh này khá gần nhau. 

Không chỉ ở Paris mà tại Moscow cũng có cây cầu tình yêu, nơi các đôi trai gái treo móc khóa để thể hiện tình cảm.

Nếu đi đường mà thấy tiếng còi xe cứu thương rú lên inh ỏi, đừng nghĩ rằng ở Nga có lắm ca cấp cứu. Đơn giản vì tình trạng giao thông nơi đây tệ đến nỗi người ta phải giả cả còi cứu thương để được nhường đường.

Tàu điện ngầm ở Nga được coi là đẹp nhất thế giới. Ảnh: Railtimes

Hệ thống các nhà ga điện ngầm ở Moscow được xem là đẹp nhất thế giới. Khách du lịch đừng bỏ qua những “kỳ quan” dưới lòng đất này.

Ở Nga, số lượng phụ nữ nhiều hơn nam giới đến tận… 11 triệu người. Có nghĩa nước Nga thừa đến 11 triệu phụ nữ. Con số này thực sự khủng khiếp vì nó bằng toàn bộ dân số nước Bỉ, Tunisia hay gấp đôi Đan Mạch, Phần Lan. Vậy nên nếu muốn tuyển vợ tại Nga, có lẽ bạn sẽ được chào mừng.

Nga có một trong những cầu treo đi bộ dài nhất thế giới. Đó là SkyBridge với 439 m. Đừng quên bỏ qua trải nghiệm này.

Nếu bạn muốn đi thăm trại lao động khổ sai, hãy đến nước Cộng hòa Sakha thuộc Nga, ở phía đông của Siberia. Không nhiều quốc gia cho du khách tham quan trại tù như vậy.

Hằng năm có khoảng 10.000 khách du lịch Anh đến Nga nhưng chủ yếu họ chỉ đến Moscow hoặc St Petersburg.

Nếu muốn đến nơi lạnh nhất thế giới, hãy đến vùng Oymyakon. Năm 1933, người ta đo được rằng nhiệt độ đã xuống tới -67,7 độ C. Đây vẫn được ghi nhận là nơi có con người sinh sống có nhiệt độ thấp nhất trong lịch sử.


Hồng Hải
Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.