Chuyên mục
Những địa danh cùng tên với thủ đô Liên Bang Nga - Moscow
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những địa danh cùng tên với thủ đô Liên Bang Nga - Moscow

Thứ sáu 09/09/2016 10:59 GMT + 7
Đã thành lệ hàng năm vào đầu mùa thu, thủ đô nước Nga tổ chức kỷ niệm ngày thành lập thành phố (06.09.2014; 05.09.2015 và năm nay vào 2 ngày 10-11.09.2016).






Lễ kỷ niệm ngày thành lập thành phố Moskva

Trải qua nhiều thế kỷ, Moscow (Москва) đã có không ít điểm dân cư trùng tên với mình. Nhiều nhất là ở Hoa Kỳ, có tới sáu Moscow (Москва). Ngoài ra các địa danh cùng tên còn xuất hiện ở Ấn Độ, Canada, Bỉ, Hà Lan, Scotland và Ba Lan. Trên bản đồ Liên bang Nga, ngoài thủ đô ra cũng có tới ba khu dân cư với tên gọi Moscow. Tất nhiên, lối sống và sinh hoạt của người dân ở những nơi này khiêm tốn hơn, khác hẳn trốn kinh thành.


​Moscow tại Hoa Kỳ

Một ngôi làng Moscow (Москва) tọa lạc trên địa bàn tỉnh Kirov (Киров), phía đông bắc phần châu Âu của đất nước. Khu nhà dân nằm kề tuyến đường cao tốc tấp nập chỉ có một con phố với hơn chục mái nhà, cư dân chủ yếu là các cụ già. Những người trẻ hơn sống và làm việc ở thành phố, nhưng dân làng chẳng ai phàn nàn điều này. "Ở đây yên tĩnh, bình yên, hoàn toàn hòa hợp với thiên nhiên," - họ nói.






Làng Moscow tại tỉnh Kirov

Một Moscow (Москва) khác xuất hiện ở tỉnh Pskov (Псков), tây bắc nước Nga. Người dân ở đây cũng phần lớn đã về hưu. Tuy tuổi cao nhưng các thổ dân Moscow của Pskov có cuộc sống chan hòa, vui vẻ, đến nhà nhau thăm hỏi, ăn mừng lễ hội, thậm chí kết hôn và ly dị. Một nhà nuôi ong của địa phương năm nay đã 74 tuổi đến làng Moscow (Москва) Pskov (Псков) từ Ural (Ураль), nơi ông từng lao động cả đời trong hầm mỏ. Mơ ước của ông là được sống "trên mặt đất". Giấc mơ thành hiện thực chỉ khi ông nghỉ hưu. Còn bà hàng xóm của ông dù 86 tuổi vẫn cưỡi ngựa và bỏ ngoài tai lời ong tiếng ve, dũng cảm đi bước nữa với một người đàn ông trẻ hơn mình 30 tuổi.






​Moscow tại tỉnh Pskov

Gần thủ đô nhất là Moscow (Москва) của tỉnh Tver (Тверь) lân cận. Theo truyền thuyết, đã có thời các thương đoàn hay đi qua đây. Cảnh đẹp của nơi này làm các thương gia kinh ngạc. "Chẳng khác gì Moscow!" - họ bàn tán. Thế là từ đó ngôi làng của tỉnh Tver (Тверь) được gán tên gọi từ kinh đô. Nơi đây vắng bóng những địa điểm giải trí và tham quan quen thuộc đối với cư dân đô thị. Nhưng dường như người dân lại hài lòng với điều này. Khi những gia đình từ thủ đô đến đây tìm mua đất xây nhà ngoại ô, người dân địa phương không khỏi thấp thỏm, lo lắng họ sẽ bị lấn át. "Moscow (Москва) của chúng tôi không phải dây cao su, không thể đủ chỗ cho tất cả" - họ càu nhàu.






​Moscow ở tỉnh Tver

Những người dân Moscow (Москва) tỉnh lẻ thường sống như vậy, lặng lẽ và khiêm nhường. Đó cũng là một hiện tượng phổ biến ngày nay: đại đô thị dành cho những người trẻ tuổi tràn đầy tham vọng. Còn thế hệ người Nga từng trải hơn thường hướng về đồng ruộng, thiên nhiên.
Nguồn: donghuonggroup.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.