Chuyên mục
Nhà thờ Chúa Cứu Thế ở Moscow
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà thờ Chúa Cứu Thế ở Moscow

Thứ sáu 11/08/2017 09:43 GMT + 7
Nhà thờ Chúa Cứu Thế ở Moscow là nhà thờ của Giáo Hội Chính Thống Nga. Công trình hiện diện bây giờ là biến thể tái tạo trong những năm 1990 của ngôi đền cùng tên được xây dựng trong thế kỷ XIX.

Ngôi đền là bia mộ tập thể những người lính quân đội Nga Hoàng đã bỏ mình trong các cuộc chiến tranh với Napoleon - trên tường nhà thờ có khắc tên của những sỹ quan hy sinh trong cuộc chiến tranh Vệ quốc năm 1812, trong các cuộc viễn chinh 1797-1806 và 1814-1815.

Ngôi đền ban đầu được xây dựng để ghi nhớ cuộc xâm lược của Napoleon do kiến trúc sư K.A. Tôn thiết kế. Thời gian xây dựng kéo dài gần 44 năm: nhà thờ được động thổ vào ngày 23/9 năm 1839 và được ban phép thánh ngày 26/5 năm 1883. Ngôi đền đã bị phá hủy ngày 5/12 năm 1931 trong thời kỳ Stalin tái kiến thiết thành phố. Nó được xây dựng lại trong những năm 1994-1997.

Nhà thờ Chúa Cứu Thế ngày nay

Nhà thờ là hành dinh của Đức Thượng phụ.

Nhà thờ Chúa Cứu Thế (lớn nhất ở Nga vào thời điểm khánh thành) được thiết kế cho 10 000 người. Trong sơ đồ nhà thờ trông giống như cây thánh giá có các cạnh đều nhau, rộng khoảng 85 mét. Chiều cao của nhà thờ với một mái vòm và một cây thánh giá là 103 m (cao hơn Nhà thờ Isaak ở Saint Petersburg 1,5 m). Được xây dựng theo truyền thống của phong cách Nga-Byzantine, được sự hỗ trợ rộng rãi của chính quyền khi khởi công. Toàn bộ tranh vẽ bên trong nhà thờ chiếm diện tích 22 000 m².

Các bức họa trong nhà thờ

Quần thể Nhà thờ Chúa Cứu Thế bao gồm:

• "Nhà thờ Thượng" - Chính là Nhà thờ Chúa Cứu Thế. Ở đây có ba bệ thờ - bệ thờ chính vinh danh Giáng sinh của Đức Chúa và hai bệ thờ trong các thư viện - vinh danh Thánh Nicholas Làm phép lạ (phía nam) và Thánh Alexander Nevsky (phía bắc). Được ban phép thánh trong tháng 8 năm 2000;

Những tấm thảm trong nhà thờ

• "Nhà thờ Hạ" - tức nhà thờ Preobrazhen - được xây dựng tại nơi hồi trước là tu viện nữ Alexeyev. Có ba bàn thờ: bàn thờ chính để vinh danh Phép Biến hình của Chúa, và hai bàn thờ ở hai nhà nguyện nhỏ vinh danh Alexis Con chiên của Thiên Chúa và Đức Mẹ Tikhvin. Được ban phép thánh trong tháng 8 năm 1996.

• Phần đế cao 17 mét là nơi đặt bảo tàng của nhà thờ, phòng Hội đồng Giáo hội, phòng Hội đồng tối cao của nhà thờ, nhà ăn, cũng như khu vực kỹ thuật và văn phòng.

Phần đế của nhà thờ

• Chiều cao của khối bên dưới hơn 37 mét, chiều cao khối lăng trụ - 28 mét, chiều cao của mái vòm cùng với cây thánh giá - 35 mét. Tổng chiều cao của tòa nhà - 103 mét, c không gian bên trong rộng 79 mét. Độ dày của tường lên đến 3,2 mét. Bên ngoài được trang trí bằng hai hàng phù điêu bằng đá cẩm thạch là công trình của các nhà điêu khắc Klodt, Loginovskaya và Ramazanov.

Phù điêu trên tường nhà thờ

Tất cả các cửa - chỉ có mười hai - được làm bằng đồng thau và được trang trí bằng các hình của các vị thánh được đúc theo phác thảo của nhà điêu khắc nổi tiếng bá tước F.P. Tolstoy. Tòa nhà đã được khôi phục gần tối đa so với nguyên bản. Trong quá trình xây dựng có sử dụng các bản phác thảo và bản vẽ từ thế kỷ trước.

Một trong mười hai cánh cửa của nhà thờ

Nhà thờ Chúa Cứu thế ở Moscow - Thông tin cho du khách

Khi vào nhà thờ phụ nữ nên mặc váy và trùm khăn kín đầu. Có 2 tuyến tham quan cho du khách thăm bảo tàng, đài Vọng cảnh và hội trường của Hội đồng Giáo Hội, nơi tổ chức đón các lễ trọng ( Lễ Giáng Sinh VÀ Phục sinh).Có tuyến tham quan dành riêng cho trẻ em. Các khu trưng bày của bảo tàng kể cho ta về lịch sử xây dựng của nhà thờ.


Đài Vọng cảnh ở Nhà thờ Chúa Cứu thế



Ngắm nhìn  thành phố Moskva từ Đài Vọng cảnh Nhà thờ Chúa Cứu thế


Du khách cũng có thể mua vé tham quan Các đài Vọng cảnh ( bốn đài nhìn ra bốn hướng) nằm trên tầng cao nhất ở độ cao 40 m của Nhà thờ . Du khách đi lên đài Vọng cảnh bằng thang máy. Từ đó có thể nhìn bao quát cả thủ đô. Trên một trong những đài Vọng cảnh này, bạn có thể nhìn gần hơn vào điện Kremlin qua ống nhòm. Tuy nhiên để sử dụng dịch vụ này bạn phải mua thẻ.

Nhà thờ Chúa Cứu thế ở Moscow giống như một bảo tàng lớn, các bài trí trong đó cho chúng ta biết về lịch sử một thời đại của đế chế Nga và sự can đảm của thần dân của nó. Đó là đài tưởng niệm để vinh danh tất cả những ai đã bỏ mình vì Tổ quốc.

Hãy để Amada Travel làm cầu nối cho chuyến đi của bạn tới nước Nga xinh đẹp và hùng vĩ.
Văn phòng Việt Nam: 0988 817 427
Văn phòng ở Moskva: +7 925 0656789
Facebook: https://www.facebook.com/amadatravel/
Nguồn: amadatravel.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.