Chuyên mục
Nhà hát lớn Moscow - Thánh đường nghệ thuật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà hát lớn Moscow - Thánh đường nghệ thuật

Thứ sáu 21/10/2016 10:28 GMT + 7
Không phải ngẫu nhiên mà Nhà hát lớn ở Thủ đô Moscow được ví như một tấm danh thiếp của nước Nga, là một biểu tượng văn hóa cổ điển và trang trọng.



Hơn 2 thế kỷ qua, Nhà hát lớn ở thủ đô Moscow, Liên bang Nga xứng danh là thánh đường nghệ thuật. Bên cạnh bề dày lịch sử hơn 200 năm và vẻ đẹp kiến trúc, điểm làm nên thương hiệu của nhà hát này chính là thế giới opera và múa ballet gắn liền với tên tuổi những người nghệ sĩ Nga nổi tiếng.

Gần 140 năm trước, lần đầu tiên vở ballet "Hồ thiên nga" của Traikovski đã được trình diễn trên sân khấu Nhà hát lớn Moscow. Đến nay, đây vẫn là một trong những kiệt tác được biểu diễn thường xuyên tại đây trên sân khấu âm nhạc Nga. Nhà hát lớn Moscow mang một sứ mệnh văn hóa rõ ràng là giới thiệu đến công chúng những tác phẩm kinh điển của cả Nga và phương Tây.









Lịch sử hiện đại của Nhà hát lớn Moscow cũng đã cho ra đời nhiều tác phẩm sáng tạo mang hơi thở đương đại, có giá trị thẩm mỹ cao trong thế giới Opera và Ballet. Nhà hát không chỉ đáp ứng nhu cầu xã hội về nghệ thuật cổ điển, mà còn tạo nên thị hiếu khán giả, giúp công chúng gần hơn với những thành tựu xuất sắc của sân khấu âm nhạc thế giới.







Hiện ở Moscow có khoảng 170 nhà hát và nhiều nhà văn hóa, các phòng hòa nhạc - những nơi thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn với quy mô và mức độ khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vào được Nhà hát lớn bởi đó là nghệ thuật đỉnh cao và không dễ dàng để mua được vé. Đây chính là niềm tự hào với mỗi nghệ sĩ và cả những khán giả khi đặt chân đến thánh đường âm nhạc này.








Nguồn: donghuonggroup.ru
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.