Chuyên mục
Chuyến đi nhiều cảm xúc Vol-Kras-Crimea
BÌNH LUẬN
vihifa la ten co that hay hu cau? neu co that thi tim bang cach nao de su dung dich vu cua ho .tac gia cho biet neu co...

Thứ năm 21/07/2016 17:46 GMT + 7
Trở về Volga vẫn mang theo mình hương vị của biển, cứ ngỡ như vừa trải qua một giấc mơ tuyệt vời cùng những người bạn đồng hành vui tính và nổi loạn. Hành trình xuyên suốt miền nam nước Nga từ Volgograd qua Krasnodar, các thành phố lân cận Novorossisk, Gelendzhik và kết thúc tại Crimea – bán đảo cách đây không lâu đã trở về với Nga sau thời gian dài xa cách.

Với sự tham gia của đoàn quân OSC2016, dù là không được đầy đủ 500 anh em nhưng không vì thế mà bớt đi náo nhiệt và sức trẻ. Chuyến đi đúng như người ta vẫn nói: “Hãy đi khi bạn còn trẻ”, bởi lẽ chắc già thì không có sức để đi nổi =))

Volgograd – thành phố anh hùng – được chọn là điểm đầu của cuộc hành trình. Nếu như có tìm hiểu thì bạn sẽ biết Volgograd là địa danh lịch sử nổi tiếng với trận chiến Stalingrad của Liên Xô chống lại Đức quốc xã, một bước ngoặt quan trọng làm xoay chuyển cục diện chiến tranh thế giới thứ 2. Thành phố Volgograd nằm dọc theo con sông Volga đẹp đẽ mà oai hùng cùng với những công trình mang ý nghĩa lịch sử quan trọng và hết sức đồ sộ đã gây ấn tượng mạnh mẽ với chúng tôi. Quần thể đồi Mamaev với tượng “Mẹ tổ quốc kêu gọi” hùng vĩ, bảo tàng Panorama khắc họa lại bức tranh trận chiến chính là điểm nhấn của thành phố anh hùng vĩ đại. Sau 2 ngày tham quan các danh lam thắng cảnh, nghỉ ngơi nướng thịt bên bãi tắm, đi du thuyền trên dòng sông Volga về đêm đã thực sự khiến đoàn tham quan cảm nhận được sự yên bình mà mạnh mẽ của mảnh đất này. Bên cạnh đó, rau tươi quả xanh của Volga cũng khiến các bạn Obninsk thấy phấn khích vô cùng, có lẽ chẳng nơi đâu dưa chuột lại ngon ngọt đến thế :))

Lên tàu rời Volgograd tiếp tục cuộc hành trình đến Krasnodar – thành phố của nắng và gió. Krasnodar mùa hè rực rõ với những cánh đồng hoa hướng dương chạy mãi đến chân trời, những hành cây xanh tươi, những cánh đồng nho, dưa vàng hấp dẫn. Ấn tượng mạnh mẽ hơn là khu biệt thự thiên đường của tập đoàn ViHiFa (Việt Hiền Family) với tiện nghi sang trọng, các món ăn mang đậm màu sắc ẩm thực Việt Nam cùng khu sinh thái phong phú cứ ngỡ như lạc vào tiên cảnh. Hệ thống biệt thự không chỉ tọa lạc tại Krasnodar mà còn trải dài dọc các thành phố Novorossisk, Gelendzhik, Sochi v.v… đã giúp chúng tôi có một chuyến đi hết sức tuyệt vời, mãn nguyện, dù rằng thời gian đi lên đồi ngắm trăng đêm trên biển khi thành phố lên đèn, ngắm hoàng hôn buổi sáng nhiều hơn là chúng tôi ngủ. Thậm chí tập đoàn ViHiFa còn chiêu đãi tiệc mừng, cấp xe siêu sang để mọi người đi lại thoải mái, có cả cảnh sát giao thông dẫn đường khi chúng tôi hứng lên dừng xe giữa đường để thử tài ghi danh vào kỉ lục Guinness “Đẩy xe hạng nặng bằng tay không”. Chuyến đi còn ghi lại những kỉ lục khác như “Dùng móng đá bay đất khô”, “Chạy bứt tốc cự ly 200m trên đường nhựa lấy mũ rơi”, “Xin nước giữa trưa không ai cho”, “Nhảy lên xe đang chạy với thời gian ngắn nhất” v.v… Điểm dừng Krasnodar đã khiến cho cả đoàn chúng tôi thực sự không muốn rời đi khỏi chốn thiên đường này. Nhưng sau khi đấu tranh tư tưởng, được sự động viên của ông chủ tập đoàn ViHiFa, chúng tôi đã lên siêu xe ra phi trường để đi xe ô tô đến Crimea =))

Crimea nổi tiếng với những cảnh đẹp khó cưỡng, mang màu sắc độc đáo của một bán đảo mà nhiều bên thèm muốn. Để đi đến Crimea bằng đường bộ, bạn sẽ phải dừng lại ở trạm trung chuyển bằng phà. Như trước kia thì sẽ là đi qua một đất nước khác, nhưng bây giờ chỉ là đi từ bờ bên này sang bờ bên kia với thủ tục rất đơn giản – đó là nếu không đủ giấy tờ thì bị cảnh sát giữ lại nộp phạt =))

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến Crimea là khu nghỉ dưỡng Phantom Resort với khung cảnh hòa mình với thiên nhiên giữa không gian ma quái, ma quái đến mức nếu bạn đi taxi sau 22h thì taxi cũng phải run tay khi lái xe vào khu này. Tuy nhiên khu resort lại vô cùng nổi tiếng vào ban ngày, xe hạng sang ra vào tấp nập, bởi lẽ nó nằm ngay cạnh khu bãi tắm sỏi đá đẹp như mộng, ngay cạnh dốc núi. Để đi xuống bãi tắm này bạn phải dùng sức mạnh ý chí, hoặc là đi tàu từ cảng. Tuy nhiên chúng tôi chọn thử thách ý chí của mình, và sau đó chúng tôi biết mình đã không nhầm vì đi lên còn thử thách ý chí kinh khủng hơn :)) Nhưng mùi vị của chiến thắng bản thân thật là tuyệt vời, đứng trên đỉnh núi nhìn lại quãng đường mình vừa đi quả là không thể tin nổi, không tin luôn cả việc đang tận hưởng thì cơn mưa ập tới, chạy té khói =))

Ở Crime không chỉ có các địa danh với cảnh đẹp nổi tiếng, mà dịch vụ nghỉ dưỡng cũng rất phong phú. Ngày đầu tiên ở Balaklava chúng tôi đã chọn đi du thuyền ra giữa biển Đen vừa ngắm cảnh, vừa tắm, vừa ngắm lũ sứa nô đùa với chúng tôi, còn chúng tôi thì vì sợ ngứa nên không dám nô đùa với chúng =)) Ở đây bạn có thể đặt du thuyền để ra biển câu cá, có lò để nướng ngay khi cá vừa câu lên, tôi tin rằng trải nghiệm đó là hết sức tuyệt vời. Ngày thứ 2 chúng tôi đến vùng Yanta nơi ngự trị đỉnh Ai-Petri (cao 1234m), các điểm đến nổi tiếng như Lastochkino Gnezdo, cung điện Massandra, các nhà thờ v.v… Leo núi trên chặng đường 23km với 300 khúc quanh, con đường này ngoằn ngoèo như một con rắn khổng lồ đang bò lên đỉnh vậy. Con đường này vốn được xây dựng bởi quân đội từ 150 năm trước, nhưng 25 năm trở lại đây nhà nước không hề tu sửa lại, may thay có các vận động viên đua xe ô tô địa hình trước đây đã giúp con đường trở nên đẹp đẽ hơn. Dẫu biết là làm đường để đua xe, nhưng đua xong thì đường vẫn dùng tốt 😀

Trên đường lên đỉnh núi chúng tôi được uống nước thần dược của vùng núi này, đi ra từ một khe đá huyền thoại có đại bàng đứng bên cạnh canh giữ. Đúng như lời kể, loại thần dược này giúp lấy lại sinh lực vì giải khát, làm da mịn màng nhờ rửa đi lớp bụi mà không hề lấy đi màu đen của da do ánh nắng mặt trời 😀

Chạm đỉnh Ai-Petri vào giữa trưa, nhưng cái nắng oi ả không làm chúng tôi nhụt đi nhuệ khí. Vì dù sao thì xe chở lên chứ có phải đi bộ đâu mà tự nhiên kêu mệt được =)))) Chúng tôi quyết định sẽ ăn trưa trước khi bắt đầu hành trình khám phá đỉnh núi này. Ở đây nổi tiếng với ẩm thực người Tatar và ẩm thực phương Bắc nói chung. Chúng tôi đã chọn một nhà hàng khá sang trọng để thưởng thức. Tiện nghi và phong cách phục vụ không khác gì cung đình, thức ăn mang đậm màu sắc văn hóa phương bắc và giàu dinh dưỡng đã cho chúng tôi một cảm giác thật sự thoải mái cho đến khi nhìn thấy hóa đơn thanh toán =))) Dù sao thì sức lực đã trở lại, tất cả đã sẵn sàng cho chuyến đi khám phá đỉnh Ai-Petri. Loại hình du lịch ở đây rất phong phú, từ cưỡi ngựa, cưỡi lạc đà, đi mô tô địa hình 4 bánh, thả cáp đu (khác với cáp treo là cáp đu không có thùng để đứng, chỉ buộc dây vào người treo lên cáp), đi bộ qua cầu treo trên đỉnh núi ở độ cao 1234m v.v… Có người chọn cưỡi ngựa trên thảo nguyên, có người chọn leo núi, có người lại chọn phóng tốc độ cao trên mô tô địa hình. Nhưng sau tất cả, đứng từ trên cao ngắm xuống dưới, nơi không còn phân biệt ranh giới giữa trời và biển, gió thổi lồng lộng, cảm giác đó thật là tuyệt vời.

Chúng tôi đi xuống bằng cáp treo để thêm trải nghiệm mới. Đỉnh núi vừa ở đây đã trở nên rất xa, rất cao, như vừa đi qua một thế giới hoàn toàn khác vậy. Sau đó chúng tôi đi thăm quan các địa danh khác, nổi bật hơn cả là lâu đài nhỏ cấu trúc thời trung cổ trên vách núi cạnh biển Lastochkino Gnezdo. Đứng ngay trên vách núi dựng đứng bên biển, khung cảnh nơi đây thực sự đã làm mê mẩn các du khách, một vẻ đẹp khó ai có thể cưỡng lại.

Ở Crimea hầu như chúng tôi rất ít ngủ, phần vì thời gian đi tham quan quá nhiều, phần vì sợ rằng nếu ngủ sẽ mất đi nhiều kỉ niệm khi ở nơi đây, dù là cứ đặt lưng xuống thì ai cũng sẽ ngủ ngay, những đôi mắt thâm quầng cũng không còn thấy rõ vì làn da đã đen hết mức có thể :)) Đêm đến chúng tôi ra khu nhà trống ma quái đốt lửa nướng thịt, cùng nhau tiệc tùng dưới ánh trăng đêm. Nói là vậy chứ không có đèn pin thì cũng chả thấy đường mà ăn uống nhảy nhót đâu =)))) Đêm hôm ấy có lẽ là đêm mà chúng tôi thực sự nghỉ ngơi nhất, vì chỉ ở một chố mà không cần đi lại vất vả. Những ngày còn lại thì chủ yếu là đi, đi và đi, đi đến run chân, nhưng khuôn mặt ai cũng đầy hào hứng, nhất là đầy mồ hôi =))

Ngày cuối cùng rời Crimea thực sự mang nhiều cảm xúc. Chúng tôi trở về khu resort từ biển. Ông chủ nhà chào tạm biệt chúng tôi bằng bài ca về nguồn nước quen thuộc “Вода дорогая” với chất giọng đặc trưng của người phương nam nói chữ G thành H, thành ra là Voda Dorahaya, nghe sao mà thân thương đến thế. Với nhiều kỉ niệm với Crimea, từ những chuyến xe bus xông hơi, những ngôi nhà trên dốc núi, những người lái taxi chỉ cần gọi điện là biết luôn số lượng xe, địa điểm cần tới đã làm chúng tôi thực sự xúc động. Chúng tôi quyết định sẽ giữ lại cho mình hương vị của biển để mang về quê nhà. Thậm chí có người đã thốt lên: “Tôi thực sự đã trở thành một chú cá với vị mặn của biển”. Phải đi tận mấy nghìn km để thấy biển mới thấy sự quý giá của nó, có lẽ chúng tôi sẽ đem chút hương vị này về để chia sẻ với bạn bè ở nhà. Dù là có xảy ra trường hợp mọi người ùa ra hít lấy hít để mùi của biển thì chúng tôi cũng cam lòng =)))))))

Chia tay tại sân bay trong buổi buổi sáng nhiều ngậm ngùi. Có người chọn cách im lặng, có người chọn ngủ để giấu đi cảm xúc ( =)) ), cũng có người giả vờ ngủ nhưng vẫn lắng nghe xung quanh. Cả nhóm ngồi quây quần với nhau và ăn bữa ăn chia tay. Có lẽ nếu nước mắt rơi lúc này sẽ làm không khí chùng xuống mất, ai cũng cố gắng kể những câu chuyện cười, dù là kể xong vẫn có người không cười vì không hiểu =)) Tôi sực nhớ đến câu chuyện chú lợn. Nhưng thế cũng có cái hay, vì nhỡ đâu tí nữa lên máy bay người ấy lại cười vì hiểu ra, ít nhất thì cũng kéo dài niềm vui thay vì nước mắt rơi xuống. Những câu chào tạm biệt, những cái bắt tay, những cái ôm vội vã để rồi mỗi người lại về một nơi. Nói với nhau ít lắm, chỉ là những câu chúc lên đường may mắn, mạnh khỏe, nhưng chứa trong đó nhiều điều muốn gửi gắm. Hẹn sẽ gặp lại mọi người vào một dịp không xa. Hẹn sẽ lại đi hành trình mới mà lịch trình chủ yếu ở Kras nhé! :))))))))
Nguồn: hoinguoivietvolgograd.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.