Chuyên mục
Cầu Russky- cây cầu dây văng dài nhất thế giới tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cầu Russky- cây cầu dây văng dài nhất thế giới tại Nga

Thứ sáu 07/07/2017 13:08 GMT + 7
Với chiều dài ấn tượng và đóng vai trò quan trọng trong du lịch, cây cầu Russky tại Nga đã trở thành niềm tự hào của nền du lịch Nga.

Cầu Russky – biểu tượng của thành phố Vladivostok

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, rất nhiều cây cầu dây văng đã được hình thành để kết nối những vùng đất hai bên bờ sông nước. Tuy nhiên, vượt lên trên cả chức năng thông thường, nhiều cây cầu dây văng đã trở thành biểu tượng của một thành phố, một vùng miền hay thậm chí cả một quốc gia lớn. Cây cầu Russky tại thành phố Vladivostok là một trong những biểu tượng đặc biệt như thế. Nằm bên bờ biển Vladivostok xinh đẹp, cầu Russky nối liền thành phố với đảo lớn Russky. Đảo Russky từng có vai trò quan trọng trong chiến sự thời kỳ Xô Viết. Hòn đảo giống như một tấm lá chắn to lớn che chở cho thành phố Vladivostok từ phía nam.

Cầu Russky – biểu tượng của thành phố Vladivostok

Trong suốt 150 năm qua, nhiều đơn vị quân sự đã đến đóng quân trong các pháo đài được thiết lập tại nhiều nơi trên hòn đảo rộng lớn. Hòn đảo này đã từng được canh giữ rất nghiêm ngặt, thậm chí những người dân trong thành phố Vladivostok cũng phải có sự cho phép đặc biệt thì mới được lên thăm đảo.

Đảo Russky hiện nay đã được mở cửa cho khách du lịch ghé thăm. Khánh thành vào tháng 07/2012, cầu Russky có chiều dài lên đến 1.885 mét với nhịp cầu được cố định bằng 168 sợi dây văng. Với những con số siêu ấn tượng như trên, cây cầu đã đánh bại kỷ lục của cây cầu Sutong tại Trung Quốc, trở thành cầu dây văng có chiều dài lớn nhất thế giới.

Cầu Russky được xây dựng nhằm phục vụ cho việc tổ chức Diễn Đàn Kinh Tế Châu Á-Thái Bình Dương APEC được diễn ra vào tháng 09/2012. Ngay sau khi địa điểm tổ chức của APEC được công bố, chính phủ Nga đã đầu tư hàng tỉ Rub để cải tạo hệ thống đường bộ và đường sắt.

Cầu Russky là một dự án đầu tư lớn nhất của nước Nga

Cầu Russky là một dự án đầu tư lớn nhất của nước Nga dành cho sự kiện lớn này, với tổng chi phí xây dựng lên đến 1.1 tỉ đô. Cây cầu có thể phục vụ nhu cầu di chuyển của 50.000 phương tiện giao thông mỗi ngày, và hiện tại bao gồm hàng ngàn lượt xe khách du lịch tham quan đảo. Tuy nhiên, đảo Russky đến nay vẫn chưa được hoàn thiện hệ thống đường xá hiện đạo. Hòn đảo mới chỉ có 20-30 km trải đường nhựa, còn lại tất cả vẫn là những đoạn đường trống.

Cận cảnh cây cầu dây văng dài nhất thế giới 




















Nguồn: giaoduc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.