Chuyên mục
Thêm một du học sinh tử vong tại Nhật Bản, cha mẹ nghèo không thể đón xác con
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thêm một du học sinh tử vong tại Nhật Bản, cha mẹ nghèo không thể đón xác con

Chủ nhật 25/09/2016 09:14 GMT + 7
Du học sinh Trần Đắc Tình (quê xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang học tập, lao động tại Nhật Bản không may bị cảm và tử vong đột ngột nhưng do gia đình khó khăn nên chưa thể đưa thi thể về nước.

Du học sinh Trần Đắc Tình.

Thông tin từ ông Trần Công Huyền, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) cho biết: một du học sinh người địa phương vừa tử nạn tại Nhật Bản, nhưng do gia đình khó khăn nên chưa thể đưa thi thể em về nước.

Được biết vào tháng 6/2015, gia đình anh Trần Đắc Đình trú tại xóm 4, xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) vay hơn 200 triệu đồng từ người thân, ngân hàng cho con trai là Trần Đắc Tình (SN 1993) sang Nhật Bản theo diện du học sinh vừa học, vừa làm.

Hơn 1 năm vừa học vừa làm tại xứ người trải qua biết bao nhiêu khó khăn, thời gian gần đây Tình đã dần quen cuộc sống nơi xứ người, thì 18/9 vừa qua đã tử vong. Theo đó, sau khi đi làm về thì Tình không may bị cảm lạnh, rồi mất đột ngột.

Nhận được hung tin, các thành viên trong gia đình anh Đình hết sức đau buồn, suy sụp. Vốn đã bị bệnh tật từ lâu, nên khi nhận được tin con trai tử vong, vợ anh Đình quỵ ngã, phải nhờ tới sự giúp đỡ của y bác sỹ. Dù đã tìm đủ cách, nhưng do nợ nần chồng chất, gia đình anh Đình hiện vẫn chưa biết xoay xở ra sao để đưa thi hài con trai về nước.

Anh Trần Đắc Đình cho biết, nhà có 3 đứa con trai, tất cả mọi chi phí từ miếng cơm manh áo đến tiền ăn học của con cái trong gia đình đều trông chờ vào 7 sào ruộng. Cuộc sống quá chật vật, mong muốn con cái thoát cảnh làm nông, có ít vốn liếng để lo liệu cuộc sống sau này, nên gia đình đã “bấm bụng”, đi vay tiền của ngân hàng, bà con lối xóm hơn 200 triệu đồng cho đứa con thứ 2 là Trần Đắc Tình xuất ngoại sang vừa học, vừa làm tại Nhật Bản.

“Tiền lương thấp, lại có lần tích góp được 3 tháng chuẩn bị gửi về quê cháu nó lại bị mất trộm, nên số tiền vay nợ chi phí qua Nhật chưa trả được là bao. Mới rồi, mẹ cháu bảo, hôm nào cháu nó cũng liên lạc về cho bố mẹ động viên sẽ cố làm việc để có tiền gửi về trả nợ. Cũng vì áp lực ấy mà cháu đã phá hợp đồng ra ngoài làm việc. Chưa kịp thực hiện lời hứa với bố mẹ thì cháu bị cảm lạnh, tử nạn nơi xứ người vào đêm 18/9”- người thân của Tình cho hay.

Khi nhận được thông tin, chi phí đưa con về quê phải tốn kém ít nhất cũng 3-4 trăm triệu đồng vợ chồng anh Đình, chị Hường đã ngã qụy. Anh Đình gắng gượng làm tất cả, chạy khắp xóm làng vay nợ, bán hết số lúa gặt về chưa kịp phơi nhưng cũng chỉ được hơn 50 triệu đồng. Anh Đình cũng đã liên hệ, làm việc với công ty đưa con trai xuất ngoại, nhưng phía công ty cũng không hỗ trợ được gì nhiều do con trai gia đình phá vỡ hợp đồng.

Không có nhiều sự hỗ trợ của công ty đưa con đi du học Nhật Bản, còn cả gia đình chỉ có vỏn vẹn số tiền 50 triệu đồng huy động từ tất cả các nguồn chỉ đủ chi phí vé máy bay, nên cha con anh Đình đã dắt díu đón xe về quê tiếp tục tìm đường vay nợ lo kinh phí sang Nhật để đưa thi thể Tình về quê an táng.

Vợ chồng anh Đình giờ đây đang kiệt quệ vì nợ nần con đi xuất ngoại để lại, nay không chưa biết xoay xở thế nào để đủ chi phí sang nước ngoài đưa thi thể con trai về an táng. Giờ đây, anh chị cầu mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ mới có hi vọng đưa thi thể con trai về nước.

Trước gia cảnh khó khăn của gia đình anh Đình, những ngày qua chính quyền xã đã vận động người dân, các đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ ít nhiều, giúp gia đình anh Đình. Tuy nhiên, sự giúp đỡ trên của người dân địa bàn là có hạn, nên gia đình anh Đình vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực đưa thi thể con trai về quê nhà an táng.

Sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, xin lạc theo địa chỉ: Anh Trần Đắc Đình, xóm 4, xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Số ĐT: 0168.754.2553

Phan Quyên
Nguồn: baophapluat.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.