Chuyên mục
Sinh viên Việt Nam dành ngôi quán quân tại Festival ẩm thực quốc tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt Nam dành ngôi quán quân tại Festival ẩm thực quốc tế

Thứ hai 18/05/2015 20:37 GMT + 7
Ngày 17/05, tại khoa Dự bị trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Voronezh (VGU), thành phố Voronezh, Liên bang Nga  đã diễn ra “Festival ẩm thực quốc tế các dân tộc”. Đây là cuộc thi ý nghĩa được Học viện Giáo dục quốc tế (IMO), thuộc VGU tổ chức 2 năm một lần. Cuộc thi là sự kiện văn hóa quan trọng của sinh viên quốc tế tại khu vực Voronezh, nhằm tăng cường hiểu biết và giao lưu văn hóa, ẩm thực giữa các nước đến từ nhiều châu lục.

Năm 2015, “Festival ẩm thực quốc tế các dân tộc” thu hút sự 24 đoàn tham gia. Đó là các đoàn sinh viên đến từ 3 trường đại học lớn tại Voronezh (Đại học Tổng hợp Quốc gia, Đại học Sư phạm, Đại học Nông nghiệp), 2 trường trung học, 1 trường Trung cấp và 3 tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố. Đại diện của các đoàn tham gia là sinh viên đến từ nhiều nước như: Indonesia, Thái Lan, Mông Cổ, Iraq, Nga, Turmenistan, Việt Nam, … Tham dự cuộc thi, ngoài việc chuẩn bị và thuyết trình các món ăn truyền thống dân tộc với ban giám khảo, các đoàn còn biểu diễn một tiết mục văn nghệ truyền thống của đất nước mình. “Festival ẩm thực quốc tế các dân tộc” năm 2015 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và ấn tượng. Các đoàn tham dự mang đến nhiều món ăn ngon và lạ, với các màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc của dân tộc mình. 

Đoàn sinh viên Việt Nam tham dự Festival với các món ăn truyền thống như nem, xôi vò, chả phượng, chè thập cẩm, cá kho tộ được chế biến theo đúng khẩu vị Việt và trang trí bắt mắt. Ngoài ra, tiết mục múa quạt “Hồn sen Việt” uyển chuyển, trong điệu nhạc du dương, đã gây ấn tượng mạnh đối với ban giám khảo và người xem. Các món ăn dân tộc của Việt Nam đã được trao giải quán quân trong liên hoan này.

Bạn Phan Thị Lan Anh – trưởng nhóm sinh viên Việt Nam tại “Festival ẩm thực quốc tế các dân tộc” cho biết: “Năm nay, đoàn sinh viên Việt Nam có sự đầu tư tốt hơn về thời gian và công sức. Thực đơn là những món ăn mang hương vị đậm đà bản sắc. Bởi vậy, đây là dịp rất tốt để chúng ta quảng bá ẩm thực và truyền thống văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế”.

Ông Dmitry Leonidovich – Phó giám đốc Học viện giáo dục quốc tế IMO cho biết: “Tôi rất thích món Nem của Việt Nam. Đó là món ăn thật tuyệt! Bởi vậy, hôm nay tôi đã mời người thân của mình tới cuộc thi này, để giới thiệu và thử món Nem truyền thống của các bạn”.

Cùng chung quan điểm với ông Dmitry, bà Valentina Barisovna – Trưởng ban quản lý kí túc xá số 7 (VGU), cũng dành nhiều tình cảm cho món Nem và ẩm thực Việt Nam. “Các món ăn Việt có hương vị rất đặc biệt, màu sắc thì thật hấp dẫn, có thể ăn được nhiều mà không sợ tăng cân. Bởi vậy, tôi dành sự mến mộ đối với ẩm thực Việt Nam” – bà Valentina chia sẻ.

“Festival ẩm thực quốc tế các dân tộc” kết thúc với giải nhất thuộc về đoàn sinh viên Việt Nam, giải nhì – đoàn sinh viên Thái Lan, giải ba – đoàn sinh viên Iraq. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải khuyết khích cho các đoàn tham dự.

Với những gì đã đạt được trong cuộc thi này, hi vọng rằng, các năm tiếp theo các bạn sinh viên Việt Nam tại Voronezh nói riêng và toàn Liên bang Nga nói chung sẽ phát huy nhiều hơn nữa, đưa ẩm thực- văn hóa truyền thống phong phú và hình ảnh đất nước con người Việt Nam tươi đẹp tới bạn bè quốc tế./

Một số hình ảnh từ cuộc thi:







































Minh Tuấn – CTV VOV tại Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.