Chuyên mục
855 học bổng tại Liên bang Nga năm 2016
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

855 học bổng tại Liên bang Nga năm 2016

Thứ ba 29/03/2016 14:47 GMT + 7
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2016 với 855 suất học bổng.


Ảnh minh họa

Theo đó Chính phủ Liên bang Nga cấp 855 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ: đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập sinh (bao gồm chỉ tiêu dành cho các bộ, ngành).

Chương trình đại học từ 04 đến 5 năm học. Chương trình thạc sĩ 02 năm học. Chương trình tiến sĩ từ 03 đến 04 năm (thời gian này đều chưa bao gồm thời gian học dự bị tiếng Nga). Chương trình thực tập chuyên ngành từ 03 đến 12 tháng

Chính phủ Liên bang Nga miễn học phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga. Phía Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt Nam đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga.

Riêng các ứng viên trúng tuyển đi học năng lượng nguyên tử sẽ được hưởng chế độ ưu đãi quy định tại Thông tư liên tịch số 208/2014/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 26/12/2014 hướng dẫn một số điều của Nghị định số 124/2013/NĐ-CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và kinh phí được phê duyệt.

Đối tượng, điều kiện và hồ sơ dự tuyển


Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ ứng viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung sau đây: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài, khi nhập học và định kỳ hằng năm phía Nga sẽ tổ chức khám lại sức khỏe. Trường hợp bị phát hiện có bệnh, không đủ sức khỏe do giả mạo hồ sơ để đi học sẽ phải về nước và tự chịu mọi chi phí liên quan, kể cả vé máy bay và đền bù kinh phí cho Nhà nước; cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành…

Các ứng viên dự tuyển học bổng đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, nếu chưa biết tiếng Nga, sẽ được học 01 năm dự bị tiếng Nga tại Liên bang Nga và phải vượt qua kỳ thi sát hạch tiếng Nga do phía Nga tổ chức trước khi học chuyên ngành.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nêu rõ không xét tuyển ứng viên thuộc các trường hợp: Đã từng được cơ quan Nhà nước cử đi học ở nước ngoài nhưng không hoàn thành khóa học; đang làm việc tại cơ quan trong nước nhưng không có văn bản của cơ quan công tác cho phép dự tuyển; đã được các cơ quan, địa phương trong nước hoặc nước ngoài cấp học bổng đi học đại học/sau đại học ở nước ngoài, hiện có các ràng buộc về nghĩa vụ, trách nhiệm chưa được phép đi học tiếp ở nước ngoài. 

Thời hạn nhận hồ sơ: Hồ sơ phải nộp trước ngày 05/5/2016 (tính theo dấu nhận hồ sơ tại Cục Đào tạo với nước ngoài và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email vào tuần cuối của tháng 5/2016.

Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được phía Nga duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Đào tạo với nước ngoài) thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Liên bang Nga trong tháng 8 hoặc 9/2016.

Lan Phương
Nguồn: baochinhphu.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.