Chuyên mục
‘Dòng người đi viếng Tướng Giáp vượt qua sự tưởng tượng của tôi’
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

‘Dòng người đi viếng Tướng Giáp vượt qua sự tưởng tượng của tôi’

Thứ ba 08/10/2013 18:19 GMT + 7
Ngay sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, Đài NHK (Nhật Bản) đã cử đại diện của mình ở Hà Nội làm phóng sự về cuộc đời Đại tướng và sự ngưỡng mộ của người dân Việt Nam với Tướng Giáp để phát sóng ở Nhật và trên toàn thế giới.


Bà Ichihara Akiko đang trực tiếp làm phóng sự về dòng người đi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chiều 8.10 - Ảnh: Độc Lập

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 8.10, bà Ichihara Akiko, Phân xã trưởng Đài NHK ở Việt Nam, nói: “Đối với người dân Việt Nam, Võ Nguyên Giáp là vị tướng huyền thoại. Sự kính trọng, ngưỡng mộ của người dân Việt Nam với Tướng Giáp vượt qua sự tưởng tượng của tôi”.

* Sống ở Việt Nam hơn 2 năm, ấn tượng của bà về Tướng Giáp là gì?

- Tôi đã đọc rất nhiều bài báo nói về Tướng Giáp. Ông là vị tướng rất nổi tiếng trong cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ. Ông là tổng tư lệnh của quân đội Việt Nam thời đó. Sau này ông vẫn tiếp tục lãnh đạo quân đội nhân dân Việt Nam. Ông Giáp còn là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.


Người mẹ này đã khóc khi đưa con đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào chiều 8.10 - Ảnh: Độc Lập

* Người dân Nhật biết nhiều về Tướng Giáp hay không và họ đánh giá như thế nào về Tướng Giáp, thưa bà?

- Ở Nhật, Tướng Giáp không nổi tiếng bằng cụ Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Tướng Giáp vô cùng nổi tiếng với người dân Nhật và thế giới với trận Điện Biên Phủ. Những người dân Nhật trước đây biết về cuộc kháng chiến của người dân Việt Nam chống thực dân Pháp rất kính nể Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Họ rất buồn khi biết Tướng Giáp từ trần và chia sẻ với nỗi đau của người dân Việt Nam.

* Có mặt làm phóng sự về sự ra đi của Tướng Giáp, chứng kiến dòng người không dứt đi viếng Đại tướng, cảm xúc của bà như thế nào?

- Từng dòng người dân Việt Nam đi viếng Tướng Giáp vượt ra ngoài trí tưởng tượng và hình dung của tôi dù tôi biết ở Việt Nam, Tướng Giáp là người rất nổi tiếng, là một vị anh hùng rất nổi tiếng. Trước đó, tôi không nghĩ có quá nhiều người hâm mộ Tướng Giáp đến như thế nhưng sự thực thì như bạn đã thấy. Sau hai ngày chứng kiến đoàn người đi viếng, tôi hiểu được rằng Tướng Giáp thực sự là anh hùng của dân tộc Việt Nam.

* Cảm ơn bà!

Trung Hiếu
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.