Chuyên mục
Xử phạt lái xe của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xử phạt lái xe của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Thứ hai 10/04/2017 10:01 GMT + 7

Xe biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân. (Ảnh: Otofun)

Liên quan đến năm chiếc xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào trưa 6/4, ngày 10/4, Đội Cảnh sát Giao thông số 2, Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý về hành vi điều khiển phương tiện đi ngược chiều đối với ông Cao Mạnh Cường, người điểu khiển chiếc xe biển xanh 31A-7284 của Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế và bà Đỗ Vân Hường, người điều khiển xe ô tô 30A-881.42.

Tại Đội Cảnh sát Giao thông số 2, ông Cao Mạnh Cường và bà Đỗ Vân Hường đã thừa nhận hành vi vi phạm và chấp hành quyết định xử phạt của Cảnh sát Giao thông.

Lái xe Cao Mạnh Cường đã bày tỏ sự hối hận đồng thời nhận thức rõ hành vi của mình đã gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác trên đường. Ông Cao Mạnh Cường gửi lời xin lỗi đến các cơ quan chức năng và người tham gia giao thông vì hành động nguy hiểm của mình.

Về lý do dẫn đến hành vi vi phạm, ông Cường cho biết khi đi đến vị trí qua nửa cầu Nhật Tân thấy bị ùn tắc, đồng thời do vội đi đón chuyên gia nên ông đã quay đầu xe đi ngược chiều.

Ông Cao Mạnh Cường thừa nhận tại thời điểm đó, không có cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát Giao thông nào cho phép các phương tiện quay đầu xe.

Bà Đỗ Vân Hường đưa ra lý do vi phạm là bởi đang vội công việc, khi thấy các xe khác quay đầu nên cũng quay đầu đi ngược chiều theo. Bà Đỗ Vân Hường cam kết sẽ không tái phạm hành vi nguy hiểm trên; gửi lời xin lỗi đến những người tham gia giao thông bị hoảng loạn vào thời điểm đó.

Theo Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông số 2, trước trường hợp của ông Cao Mạnh Cường và bà Đỗ Vân Hường, ngày 8/4, bà Trịnh Thu Hường, người điểu khiển xe Ford Ecosport 30A-275.31 ở Nam Từ Liêm, Hà Nội cũng đã bị lập biên bản xử phạt theo Nghị định 46/CP của Chính phủ và tước giấy phép lái xe hai tháng theo quy định với các trường hợp vi phạm này.

Thông qua dữ liệu đăng ký, Cảnh sát Giao thông đã xác định được rõ chủ sở hữu của các phương tiện vi phạm. Hiện đơn vị đang cử cán bộ đi trực tiếp đến những địa chỉ còn lại để mời lái xe vi phạm lên trụ sở lập biên bản xử lý.

Trước đó, một số trang mạng xã hội đã đăng tải clip có hình ảnh từ camera hành trình của một tài xế được ghi lại lúc 12 giờ 49 phút ngày 6/4, trên khu vực cầu Nhật Tân. Hình ảnh cho thấy lái xe điều khiển xe với tốc độ 80 km/giờ đã bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. Tránh được vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có khả năng xảy ra này, lái xe tiếp tục đối mặt với liên tiếp bốn xe ôtô đi ngược chiều lao về phía mình. Đáng chú ý, trong năm chiếc xe vi phạm có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A-7284.

Sau khi clip này đăng tải trên các trang mạng xã hội, thông tin từ Vụ Kế hoạch-Tài chính (Bộ Y tế) cho biết ô tô mang biển kiểm soát 31A-7284 là của Dự án JICA. Thời điểm đó, chiếc xe này có lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản từ chuyến bay hạ cánh lúc 13 giờ 15 phút cùng ngày. Khi xe ôtô đi đến đoạn cầu Nhật Tân, trên cầu có xảy ra vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia, lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng đi cầu Thăng Long để ra sân bay Nội Bài.

Trước sự việc trên, sáng 7/4, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ-Đường sắt (PC67), Công an thành phố Hà Nội cho biết đơn vị đã nắm được thông tin sự việc năm chiếc xe ôtô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào trưa 6/4.

Phòng PC 67 đã phối hợp với các đơn vị xác minh, truy tìm các lái xe vi phạm để xử lý nghiêm trước pháp luật. "Quan điểm đối với những hành vi vi phạm này là cần phải tước bằng lái vĩnh viễn đối với các lái xe để làm gương, tránh gây hậu quả đau lòng cho người khác," Đại tá Đào Vịnh Thắng nói./.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.