Chuyên mục
Xem xét chức danh Chủ tịch Liên minh hợp tác xã của ông Võ Kim Cự
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xem xét chức danh Chủ tịch Liên minh hợp tác xã của ông Võ Kim Cự

Thứ năm 04/05/2017 13:17 GMT + 7
"Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ với chức năng là cơ quan tham mưu, đề xuất với Ban cán sự Đảng Chính phủ xem xét chức danh Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã đối với ông Võ Kim Cự", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết.

Ông Võ Kim Cự

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 4/5, việc thi hành kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự đã được báo chí đặt ra với người chủ trì họp báo - ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Câu hỏi được đặt ra là: “Vừa qua Ban Bí thư đã công bố quyết định kỷ luật những tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm trong vụ Formosa, trong đó có yêu cầu Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo thi hành kỷ luật về mặt hành chính đối với một số cá nhân liên quan và Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cũng liên quan đến vụ việc, vừa qua, trong cuộc tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ thì Chủ tịch Quốc hội cho biết Ban Bí thư đã chỉ đạo Quốc hội làm các thủ tục cho thôi đại biểu Quốc hội, đồng thời cho ông Võ Kim Cự nghỉ hưu. Vậy Chính phủ đã thực hiện các nhiệm vụ này đến đâu?".

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong thông báo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, có nội dung xử lý kỷ luật Đảng với một số cá nhân nguyên là cán bộ lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và xử lý kỷ luật Đảng đối với đồng chí Võ Kim Cự - nguyên Bí thư tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2010-2015.

“Kỷ luật Đảng đối với cán bộ, đối tượng như vậy thuộc thẩm quyền của Ban Tổ chức Trung ương, của Ban Bí thư Trung ương Đảng, giao nhiệm vụ cho Ban cán sự Đảng đoàn Quốc hội, Chính phủ xem xét đối với đồng chí Võ Kim Cự”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ với chức năng là cơ quan tham mưu, đề xuất với Ban cán sự Đảng Chính phủ xem xét chức danh Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã đối với ông Võ Kim Cự. Về phía Quốc hội, ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi Đại biểu Quốc hội khoá XIV.

“Hiện nay, Ban cán sự Đảng Chính phủ chưa nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ. Sắp tới đây, khi nào Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ báo cáo thì khi Chính phủ sẽ xem xét” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Mỹ Hạnh
Nguồn: vnmedia.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.