Chuyên mục
Vụ nghi ma túy ở Nội Bài: Phi công cảm ơn nhà chức trách
BÌNH LUẬN
Cũng nhờ người ta làm trong nghề, nên hiểu mà hợp tác chuyên nghiệp, nghiêm túc, chứ không có mà trễ chuyện !
Đồng ý với bạn là việc kiểm tra hành lý là công việc bình thường nhưng tại sao là cảm ơn ? Ông nghi tôi ông kiểm tra...

Vụ nghi ma túy ở Nội Bài: Phi công cảm ơn nhà chức trách

Thứ ba 23/08/2016 09:14 GMT + 7
Phi công ngoại của hãng Vietjet bị kiểm tra để làm rõ nghi vấn mang ma túy ở sân bay Nội Bài đã chuyển lời cảm ơn tới nhà chức trách Việt Nam, cho rằng việc kiểm tra làm rõ nghi vấn là bình thường.

Sáng nay 23-8, hãng hàng không Vietjet đã chính thức có thông tin về sự việc phi công của hãng bị hải quan sân bay quốc tế Nội Bài nghi ngờ giấu ma túy trong hành lý.


Mô hình máy bay có chất bột màu trắng.

Đại diện truyền thông của hãng cho biết vào lúc 23 giờ 5 phút ngày 18-8 vừa qua, tại khu vực kiểm tra hành lý quốc tế sân bay Quốc tế Nội Bài, nhân viên Hải quan nghi ngờ trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrera (quốc tịch Philippines) có chất cấm. Ông Elmer Ederadan Sorrera đi cùng với hành khách khác là ông Fransis Dennis Abellera Yutangco (quốc tịch Mỹ). 2 hành khách này đi chuyến bay 5J745 của hãng hàng không Cebu Pacific Air từ Hà Nội đi Manila (Philippines). Cả 2 đều là phi công của VietJet, đang trong thời gian nghỉ phép và trên đường đi nghỉ ở Manila.

Cơ quan hải quan đã thực hiện kiểm tra theo quy trình, do có nghi ngờ khách đem theo ma túy nên đã chuyển giao cho cơ quan công an xác minh làm rõ. Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng đã năng xác định không có bất thường trong hành lý xách tay của khách Elmer Ederadan Sorrera và đã kết luận không có bất cứ vi phạm nào. Còn về phía hành khách người Mỹ được xác định không có liên quan đến hành lý bị nghi ngờ nên không bị giữ lại ở sân bay. Sau vụ việc, cả 2 phi công đã lên máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific tiếp tục hành trình tới Manila.


Phi công ngoại của Vietjet (bên phải) vui vẻ tiếp tục chuyến bay về thăm gia đình


Phi công (phải ảnh) vui vẻ tiếp tục chuyến bay về thăm gia đình

Vietjet cho biết 2 phi công trên đang trong thời gian nghỉ phép và là hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu Pacific. “Các phi công đã chuyển lời cảm ơn tới nhà chức trách Việt Nam. Việc kiểm tra hành lý ở các sân bay, thậm chí nghi ngờ hàng hoá nguy hiểm, hàng cấm là hoạt động thông thường của nhà chức trách nên phi công hợp tác rất nghiêm túc. Ở đây, nhà chức trách đã rất khẩn trương và nhã nhặn, sau vài giờ chờ kết quả giám định đã bố trí xe đưa phi công về tận nơi ở” - đại diện truyền thông Vietjet cho biết.

Cũng theo Vietjet, trước đó, một số báo đã đăng tải những thông tin không đúng về sự việc này, đăng hình minh hoạ không phù hợp, gây hiểu sai nghiêm trọng trong dư luận. Đối với cơ quan báo chí đưa tin không chính xác, đại diện hãng đã đề nghị có trách nhiệm cải chính.

Tô Hà
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.