Chuyên mục
Vụ học sinh bị phạt tát 50 cái: Bất ngờ với báo cáo của Quận Đống Đa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ học sinh bị phạt tát 50 cái: Bất ngờ với báo cáo của Quận Đống Đa

Thứ năm 06/12/2018 09:42 GMT + 7

Báo cáo của Ủy ban nhân dân Quận Đống Đa

Hôm nay, ngày 6/12, Ủy ban nhân dân Quận Đống Đa đã có báo cáo gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về “vụ việc giáo viên trường Tiểu học Quang Trung để học sinh tát bạn.”

Điều bất ngờ là theo báo cáo này, diễn biến vụ việc có điểm khác so với thông tin từ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung và khác với phản ánh của phụ huynh. 

Cụ thể, theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Quận Đống Đa, chiều ngày 5/12, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận đã chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Lao động Thương binh và Xã hội của Quận làm việc trực tiếp với ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Nguyễn Hà Trang, chủ nhiệm lớp 2A5. 

Báo cáo nêu rõ: “Xác minh có sự việc nêu trên, diễn biến như sau:

Giờ Hướng dẫn tự học vào buổi chiều ngày 3/12, tại lớp 2A5, cô giáo Nguyễn Hà Trang đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh Minh Đ. ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn P. có trêu con. Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh “Tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn cho các em học sinh khác. Học sinh Minh Đ. có quay xuống bàn và tát bạn Phong. Khi phát hiện học sinh P. bị bạn tát, cô Trang đã xuống và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường. 

Tối cùng ngày, cô Trang đã liên hệ với gia đình để thông báo và trao đổi vụ việc nhưng không liên lạc được với phụ huynh học sinh.

Vào chiều ngày 4/12, ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Nguyễn Hà Trang đã đến nhà học sinh P. gặp gỡ gia đình để thăm hỏi tình hình học sinh và xin lỗi gia đình học sinh về sự việc đáng tiếc trên. Tại thời điểm hiện tại, học sinh P. đi học bình thường.”

Như vậy, theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân Quận Đống Đa, sự việc diễn ra khác so với thông tin được bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, cung cấp trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay.

Bà Vân cho biết: “Sự việc xảy ra vào giờ hướng dẫn tự học, các cháu được cô giáo hướng dẫn làm bài tập của các bộ môn để không phải làm bài về nhà. Các cháu tranh giành nhau hộp bút và có tát nhau. Sau đó cô giáo xuống và yêu cầu học sinh dừng lại (…). Sau khi xác minh chúng tôi thấy đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong giờ học khi học sinh tát nhau trong giờ dạy của cô giáo.”

Trong khi đó, cũng trong buổi trao đổi thông tin với báo chí sáng nay, chị Ngô Thanh Tâm, phụ huynh học sinh P. cho biết: “Tôi có hỏi con và có nhờ một số phụ huynh hỏi con họ để xác minh. Con nói cô giáo đang hỏi một bạn nào đó trong lớp là ai ném hộp bút. Con tôi ngồi sau bạn Minh Đức thì bạn Đức có quay sang đố con phép tính 1 cộng 1 bằng mấy, con có đáp và cười to, sau đó cô đã có hành động như vậy.”

Như vậy, cùng một sự việc nhưng có đến ba cách diễn biến khác nhau được đưa ra.

Phạm Mai
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.