Chuyên mục
Vụ bé trai mất tích ở Quảng Bình: Đau đớn những đứa trẻ ra đi không hẹn ngày về
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ bé trai mất tích ở Quảng Bình: Đau đớn những đứa trẻ ra đi không hẹn ngày về

Thứ hai 10/07/2017 09:44 GMT + 7
Bé Nghĩa ở Quảng Bình được phát hiện tử vong, nghi bị sát hại sau 5 ngày mất tích khiến dư luận bàng hoàng. Trước bé Nghĩa, nhiều trẻ em cũng đã phát hiện tử vong sau một thời gian mất tích.

Bé trai Quảng Bình tử vong cách nhà 2km nghi bị sát hại sau 5 ngày mất tích

Người thân cùng nhiều người dân trên địa bàn hết sức thương xót trước cái chết của cháu Nghĩa.

Vào 17h30 phút ngày 3/7, cháu Trần Trung Nghĩa 6 tuổi ở thị xã Ba Đồn, Quảng Bình bất ngờ mất tích, khi đang chơi gần khu vực nhà của mình.

Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không phát hiện cháu Nghĩa ở đâu và nghi là cháu bị bắt cóc nên báo cho cơ quan công an để phối hợp tìm kiếm.

Ngay sau đó, gia đình đã báo công an thị xã Ba Đồn và dồn lực cùng cả làng đi tìm kiếm bé quanh khu vực nhưng không thấy.

Sau khi thông tin, hình ảnh về Trần Trung Nghĩa được chia sẻ, cộng đồng mạng Việt đã cùng tham gia truy tìm với hy vọng có thể sớm thấy cậu bé. Đồng hành cùng gia đình, dân mạng không chỉ liên tục chia sẻ bài đăng mà còn không ngần ngại treo thưởng cho ai cung cấp được thông tin giúp tìm thấy cháu bé. 

Thông báo tìm người và hình ảnh cháu Trần Trung Nghĩa trước khi mất tích. Ảnh GĐCC.

Nghĩa là con út trong gia đình có 3 anh em. Cậu bé vừa học xong mẫu giáo và chuẩn bị bước vào lớp 1. Bé rất ngoan, sáng dạ nên ai cũng yêu thương, quý mến.

Tuy nhiên, vào khoảng 9h30 phút sáng 8/7, ông Trần Mạnh Phương (SN 1984), trú tổ dân phố Tiền Phong, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn khi đang đi bủa lưới ở khu vực hồ nước ở địa phương đã phát hiện thi thể cháu Trần Trung Nghĩa, bé trai bị mất tích 5 ngày trước.

Địa điểm tìm thấy thi thể nạn nhân là ở một hồ nước gần bãi rác phường Quảng Long cạnh một bãi cát rộng lớn nằm heo hút bên nghĩa địa, xung quanh cây cối bảo phủ.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã phát hiện một con dao Thái Lan có cán màu vàng nằm cách khu vực phát hiện thi thể cháu bé khoảng 20 mét. Cơ quan điều tra đang làm rõ xem có sự liên quan của tang vật này với cái chết của cháu bé.

Quá trình khám nghiệm tử thi phát hiện trên cơ thể cháu có rất nhiều vết lạ nghi do vật nhọn gây ra. Do vậy, nhiều ý kiến nghi ngờ cháu bé đã bị sát hại rồi phi tang xác tại hồ nước này.

Chiều ngày 9/7, tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan đến cái chết của cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi), ở thôn Trường Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình, hiện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đang chỉ đạo Công an thị xã Ba Đồn khởi tố vụ án để điều tra.

5 tháng tìm con mất tích, bàng hoàng khi hay con đã bị kẻ thủ ác sát hại

Cháu Tạ Thu Trang (ảnh phải) và cháu Nguyễn Thị Trang (bên trái).

Vào giữa tháng 5/2016, hai cháu bé được cho là mất tích là Nguyễn Thị T (9 tuổi) và Tạ Thu T (10 tuổi), cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, bé Tạ Thu T là em họ của bé Nguyễn Thị T đã gây xôn xao dư luận.

Chị Nguyễn Thị Phương (mẹ cháu Tạ Thu T) và chị Trần Thị Dung (mẹ cháu Nguyễn Thị T) cho biết, vào chiều 14/5 (thứ 7) do được nghỉ học, bé Nguyễn Thị Trang tới nhà chị Phương chơi cùng em Tạ Thu T.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, cháu Tạ Thu T đã xin phép mẹ ra bà ngoại (cách khoảng 200m) ăn bún. Đến 19h thấy 2 bé chưa về nên cả hai gia đình ra bà ngoại cháu để đón về, tuy nhiên bà ngoại nói không thấy 2 cháu sang chơi. Gia đình 2 cháu đã huy động toàn bộ người thân họ hàng đi tìm.

Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Tuy nhiên, sau 5 tháng tìm kiếm, thông tin về hai bé gái vẫn bặt vô âm tín.

5 tháng sau, ông Trần Hữu Trinh, Công an viên thường trực xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết, sáng 20/11, đối tượng Đào Văn Hùng bị bắt vì có hành vi hiếp dâm một phụ nữ trong xã. Tại cơ quan công an, Hùng bất ngờ khai nhận chính mình đã bắt cóc và giết hại 2 bé gái, sau đó chôn trong vườn nhà.

Sau đó, Hùng đã chỉ cho các lực lượng chức năng nơi mình chôn thi thể 2 cháu bé trong vườn nhà.

Khu vườn nơi chôn xác hai cháu bé.

Khi nhận diện thi thể 2 cháu bé được phát hiện ở vườn nhà nghi can Đào Văn Hùng (SN 1986, trú thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), gia đình 2 cháu Nguyễn Thị T. (9 tuổi) và Tạ Thu T. (10 tuổi) vô cùng đau đớn.

Bà Nguyễn Thị Thanh (bà dì của bé Nguyễn Thị T.) cho hay, chính bà là người trực tiếp có mặt khi cơ quan chức năng bàn giao thi thể các cháu cho gia đình.

Bà Thanh kể: “Sau khi công an khám nghiệm hiện trường, khai quật thi thể các cháu, họ đã cho hài cốt và những vật dụng tìm được vào 2 tiểu đưa ra nghĩa trang. Mỗi gia đình được 3 người vào nhận diện. Tôi vào thì nhận ra ngay quần áo của cháu".

Phát hiện trai 5 tuổi bị chết đuối sau 2 ngày mất tích

Ảnh cháu bé do gia đình cung cấp.

Trên một số trang mạng xã hội Facebook ngày 21/1/2017 lan truyền thông tin, vào khoảng 19h tối ngày 20/1, một cháu bé mất tích khi đang chơi trước cửa quán ăn của gia đình ở thôn Ô Cách (xã Đông Tiến, Huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Cháu bé mất tích được xác định là Nguyễn Hoàng M (SN 5/12/2012) con trai của anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1985, thường trú tại Xã Văn Đức, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Sau đó, khoảng 15 phút, gia đình đi tìm khắp nơi và hỏi hàng xóm khu vực xung quanh, nhưng đều không thấy cháu đâu. Ngay sau khi không tìm thấy cháu, gia đình nghi ngờ cháu bị bắt cóc nên đã làm đơn trình báo Công an huyện Yên Phong về việc cháu Nguyễn Hoàng M bị mất tích.

Tuy nhiên, sau 2 ngày mất tích, người thân của bé trai 5 tuổi ở Bắc Ninh đau đớn khi con mình được tìm thấy dưới mương nước cách nhà khoảng 30m.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) xác nhận, vụ việc cháu bé Nguyễn Hoàng M. (SN 5/12/2012) con trai của anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1985, thường trú tại Xã Văn Đức, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) không phải bị mất tích hay bị bắt cóc.

Theo đại diện công an huyện, vào chiều muộn ngày 22/1, người dân phát hiện thi thể bé M. dưới mương cách quán của gia đình tại thôn Ô Cách (xã Đông Tiến, Huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) khoảng 30m.

Người thân của bé M. cho hay, trên mương có chiếc sàn gỗ và có một lỗ hổng, do bất cẩn nên có thể cháu M. đã bị rơi xuống đây.

Cũng theo người thân của cháu M. ở mương nước này có bèo, mương sâu ngập đến cổ người lớn, vì vậy, sau khi cháu bị ngã xuống gia đình không phát hiện kịp. "Chúng tôi rất đau đớn, xót xa quá và không biết nói gì bây giờ cả", một người thân của cháu chia sẻ.

K.N (th)
Nguồn: giadinh.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.