Chuyên mục
Võ sư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Võ sư "Tây" đã khép lại chuyến giao lưu võ thuật “ồn ào”

Thứ hai 17/07/2017 15:21 GMT + 7
Chỉ cần vài phút để đánh bại 2 võ sư Việt Nam trong các trận “giao lưu võ học”, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh là Flores đã trở thành nhân vật "nổi như cồn" nhiều ngày qua. Thế nhưng với việc võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt - Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo từ chối nhận lời thách đấu, có thể võ sư “Tây” đến từ Canada này sẽ khép lại chuyến giao đấu “ồn ào” tại đây.

Võ sư Flores trong trận đấu võ đầu tiên. Ảnh cắt từ video

Việc nổi tiếng quá nhanh ở Việt Nam đã khiến cho võ sư Vịnh Xuân Piere Francois Flores (quốc tịch Canada) không về nước sau khi đánh bại 2 võ sư Việt Nam là Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh mà đến TPHCM với lời thách đấu dành cho võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt - Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Tuy nhiên võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt chỉ đồng ý tỷ thí, nếu Flores “công khai xin lỗi”.

Võ sư Vịnh Xuân Piere Francois Flores cho biết chỉ muốn gặp và giao đấu với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, ngoài võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư “Tây” không có ý định giao đấu thêm với những người khác. Chính điều đó đã tạo ra sự chú ý cực lớn cho cộng đồng mạng.

Trả lời báo chí, đại diện môn phái Nam Huỳnh Đạo cũng cho biết: “Sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt chắc chắn sẽ không giao đấu với Pierre Flores. Chúng tôi là môn phái chính danh, có sự công nhận của nhà nước. Như vậy, Nam Huỳnh Đạo không thể thi đấu theo kiểu ngoài vòng pháp luật. Sư phụ chúng tôi cũng luôn nhắc mọi người tuyệt đối không giao tranh kiểu võ biền”.

Ngoài ra, theo đại diện Nam Huỳnh Đạo, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt thì chỉ gặp Flores với 3 điều kiện: “Thứ nhất, có sự giới thiệu của phía Canada, của Chưởng môn Nam Anh. Thứ hai, cơ quan chức năng tại Việt Nam đồng ý. Thứ ba, đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hoà khí võ đạo và sự tôn nghiêm”.

Những thông điệp từ Nam Huỳnh Đạo đã làm “phá sản” lời thách đấu của vị võ sư “Tây” kia. Thế nhưng đáng nói hơn đó cũng là câu trả lời cho những cuộc tỉ thí một cách tự phát mà võ sư Flores đang khiến cộng đồng mạng quan tâm bởi tính hiếu kỳ.  

Với việc trận giao đấu giữa võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt và đại diện phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Flores không diễn ra cũng khiến sức hút của võ sư người Canada đã giảm xuống đáng kể và có lẽ cũng đã đến lúc khép lại những ồn ào.

HOÀI ĐAN
Nguồn: laodong.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.