Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"VN Pharma là công ty nhỏ, gia đình tôi không có ai làm việc ở đó"

Thứ hai 28/08/2017 05:21 GMT + 7
Đó là câu trả lời của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trước thông tin đồn thổi Công ty VN Pharma đã tặng cho gia đình bà ngôi biệt thự trị giá 60 tỷ đồng và em trai chồng bà làm việc cho công ty này.


Trả lời trên báo Pháp Luật TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết trong gia đình bà không ai tham gia công ty VN Pharma. 

Bà Tiến cho biết VN Pharma là công ty nhỏ, bà còn không biết nó như thế nào đến khi vụ việc nhập thuốc có nhiều nghi vấn được Cục Quản lý Dược báo cáo và Bộ đã chủ động đề nghị với cơ quan có thẩm quyền ở Bộ Công an làm rõ.

Ngoài ra, với thông tin mạng xã hội cho rằng bà Tiến được tặng căn biệt thự liền kề phía sau căn nhà gia đình đang sống là dựng chuyện vu khống.

Theo bà Tiến “phía sau nhà tôi không có căn nhà nào như mạng tung tin cả. Nhiều nơi chụp ảnh căn nhà tôi đang ở rồi nói bị cáo mua tặng là không đúng”.

Bà Tiến cho biết căn nhà ở đường Nguyễn Văn Hưởng gia đình bà mua đất đã 20 năm trước và cất nhà ở gần 10 năm nay rồi. 

“Thông tin tôi được bị cáo Hùng tặng biệt thự trị giá 60 tỉ đồng là rất hoang đường, vớ vẩn, bịa đặt. Thông tin này trên mạng cũng đã dựng chuyện vu khống tôi trước đây rồi, giờ nhân vụ xét xử họ lại tiếp tục loan truyền để gây mất niềm tin, có ác ý… Thật là tôi không hiểu vì sao người ta có thể bịa đặt mãi như thế được” – bà Tiến nói.

Liên quan tới việc VN Pharma trúng thấu nhiều gói thầu lớn, bà Tiến liên tục khẳng định mình không liên quan hay có tác động gì bởi theo bà Tiến Bộ Y tế cũng có hàng chục đơn vị sự nghiệp công lập.

Trong bài trả lời phóng viện báo Pháp luật TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến liên tục khẳng định công ty VN Pharma là công ty nhỏ bà không biết đến. “Công việc quản lý ở Bộ rất nhiều, các đơn vị trực thuộc cũng phải được phân cấp quản lý, có người phụ trách chứ tôi làm sao quản lý xuể, huống chi một công ty tư nhân không thương hiệu gì trong ngành dược.”

Bà Tiến khẳng định là công ty này không liên quan gì đến người thân của bà. Và bản thân bà cũng không can thiệp, ưu ái trong đấu thầu như trên mạng thêu dệt.

Đằng sau những thông tin bêu xấu mình, bà Tiến cho rằng sự thật chỉ có một thôi, nếu tôi làm gì sai tôi chịu trách nhiệm.

Còn câu chuyện hoa hồng cho bác sĩ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định sẽ làm rõ bởi đây là sai trái, thất đức. Hoa hồng cho bác sĩ cũng là điều nữ Bộ trưởng rất trăn trở và Bộ sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý nghiêm những người nhân danh ngành y để trục lợi, làm việc vi phạm y đức, trái pháp luật.

Bộ Y tế cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra xác định, làm rõ vai trò, trách nhiệm cá nhân có liên quan ở Cục Quản lý dược khi cấp phép cho lô thuốc nhập khẩu. Sau khi kết thúc điều tra, cơ quan điều tra đã có văn bản kiến nghị Bộ Y tế xử lý, khắc phục thiếu sót trong quản lý kinh doanh thuốc.
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.