Chuyên mục
Việt kiều nhận án tử vì bị mafia gài bẫy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt kiều nhận án tử vì bị mafia gài bẫy

Thứ tư 23/04/2014 11:58 GMT + 7
Vì kém hiểu biết, dễ tin người lại hơi ham mê cờ bạc, người đàn ông 41 tuổi này đã từ từ bị bọn mafia đưa vào tròng.

Tại phiên xử sơ thẩm sáng 22/4, Dinh Jason bị tòa tuyên án tử hình

Hiền lành không phải là một cái tội. Nhưng, trong trường hợp của Dinh Jason, thì đó đúng là cái tội.

Vì kém hiểu biết, dễ tin người lại hơi ham mê cờ bạc, người đàn ông 41 tuổi này đã từ từ bị bọn mafia đưa vào tròng, buộc phải về Việt Nam vận chuyển ma túy, rồi bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt quả tang. Kết cục cho tất cả những chuyện ấy, Dinh Jason đã phải nhận án tử hình tại phiên xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM vào sáng nay 22/4.

Dinh Jason sinh năm 1973, quê quán Đồng Nai. Bị cáo theo gia đình qua Mỹ định cư, rồi tiếp tục đi học. Học xong trung học, Dinh Jason không học thêm mà quay sang làm nghề sửa xe năm 2000. Năm 2012, có một người đàn ông đến từ Trung Đông tên Maico hay đến garage của Dinh Jason để sửa xe và chủ động làm thân với bị cáo. Đầu năm 2013, Maico rủ bị cáo đến Las Vegas để đánh bạc. Khi thấy Dinh Jason thua nhiều, Maico mới hào phóng cho bị cáo vay 20 ngàn USD để gỡ lại. Tuy nhiên, Dinh Jason không gỡ lại được đồng nào, còn thua hết.

Sau khi về lại California, Maico nhiều lần đòi tiền nợ, song Dinh Jason vẫn không có để trả. Lương thợ máy của Dinh Jason chỉ đủ ăn đủ tiêu. Tháng 5/2013, Maico đề nghị Dinh Jason về Việt Nam làm việc cho y nhằm trừ nợ và bị cáo đã đồng ý. 7/6/2013, Dinh Jason về Việt Nam và nghe theo tất cả sự xắp đặt của Maico. Dinh Jason không có bà con ở Việt Nam, cũng không có bạn bè, về Việt Nam một lần duy nhất trong năm 2000. Thế nên, ngay cả tên khách sạn đầu tiên mà Maico cho ở, Dinh Jason cũng không nhớ tên, không biết đường.

10/6/2013, Maico nói với Dinh Jason, là hắn ta chưa sắp xếp được công việc, nên bị cáo hãy đi du lịch Australia vài ngày rồi hãy về làm việc. Dinh Jason đồng ý rồi tự đi mua vé máy bay, rồi điện thoại cho Maico biết. Trưa 12/6/2013, Maico đón Dinh Jason đến một nhà hàng coi như ăn bữa chia tay. Tại đây, khi thấy Dinh Jason vào nhà vệ sinh, Maico mang một chiếc vali vào theo. Khi chỉ còn 2 người, Maico lấy 2 chiếc quần lót đưa bị cáo mặc ào, rồi lấy 3 gói heroin để vào bên trong 3 chiếc quần lót. Sau đó còn đưa cho Dinh Jason 1.500 đô Úc, hứa nếu đưa được hàng qua đó trót lọt sẽ trừ hết số nợ 20 ngàn USD, còn cho thêm 10 ngàn USD nữa.

18 giờ ngày 12/6/2013, đội thủ tục hành lý xuất khẩu kiểm tra người của Dinh Jason và phát hiện ra 3 gói heroin trong quần lót. 3 gói heroin có trọng lượng gần 1,1 kg. Với tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, Dinh Jason đã bị tuyên án tử hình. Hiện tại, tên Maico vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Theo luật sư Phạm Văn Việt, người của văn phòng luật sư Hồ Trung Hiếu, nhận bào chữa cho Dinh Jason, thì tình trạng Việt kiều bị các thế lực xấu dụ về Việt Nam vận chuyển trái phép chất ma túy đang gia tăng. Thế nên, người Việt ở nước ngoài, nhất là ở Mỹ đừng quá dễ tin người, bị lừa vào tròng hồi nào không biết. Nếu ai đó không quá quen biết, tốt với mình quá, thì hãy xem lại động cơ của họ.
Nguồn: xaluan.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.