Chuyên mục
Vì sao Nhà báo Lại Văn Sâm rời khỏi VTV3?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao Nhà báo Lại Văn Sâm rời khỏi VTV3?

Thứ ba 13/06/2017 16:07 GMT + 7
Thông tin MC Lại Văn Sâm rời khỏi VTV3 khiến nhiều người tiếc nuối. Không ít khán giả xem truyền hình đã bày tỏ sự ngỡ ngàng trước thông tin đột ngột này.

Mới đây, thông tin nhà báo Lại Văn Sâm rời khởi VTV3 khiến nhiều người xem truyền hình tiếc nuối. Nguồn tin từ VTV xác nhận thông tin nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu sau 30 năm làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam. Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 12/6/2017.


Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu sau 30 năm làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam

Lại Văn Sâm là một nhà báo nổi tiếng của VTV. Anh được khán giả truyền hình biết đến và yêu mến khi dẫn dắt các chương trình giải trí đầu tiên trên kênh VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh... cho đến các chương trình như Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ và đặc biệt là Ai là triệu phú.


Nhà báo Lại Văn Sâm đồng hành cùng nhiều chương trình hấp dẫn

 

Nhà báo Lại Văn Sâm được đánh giá là đã xây dựng được thương hiệu trên “ghế nóng” Ai là triệu phú. Khi nhắc đến game show này không thể không nhắc đến Lại Văn Sâm và ngược lại.

Một số chương trình mang dấu ấn của nhà báo Lại Văn Sâm:

Ai là triệu phú

"Ai là triệu phú" là phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng của Anh - "Who Wants to Be a Millionaire?" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.


Hình ảnh nhà báo Lại văn Sâm gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ

Chiếc nón kỳ diệu

MC Lại Văn Sâm là MC đầu tiên của "Chiếc nón kỳ diệu" khi chương trình được ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2001.

Hãy chọn giá đúng

Vì là người để xuất đưa các trò chơi truyền hình lên VTV3 nên cũng không có gì quá khó hiểu khi MC Lại Văn Sâm thường đảm nhận luôn vai trò MC đời đầu của các chương trình này, "Hãy chọn giá đúng" cũng vậy.


Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu khiến nhiều người tiếc nuối

Chúng tôi là chiến sĩ

"Chúng tôi là chiến sĩ" là một trò chơi truyền hình của VTV phục vụ nâng cao đời sống tinh thần lực lượng an ninh công an nhân dân Việt Nam & quân đội nhân dân Việt Nam.

Không giới hạn - Sasuke Việt Nam

"Không giới hạn - Sasuke Việt Nam" là trò chơi vận động thể thao truyền hình của VTV3, được mua bản quyền từ phiên bản "Sasuke Rising" của Nhật Bản.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1957 tại Phú Thọ. Anh từng học ở Liên Xô trong 12 năm và bắt đầu công việc tại Đài truyền hình Việt Nam từ năm 1987 với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao từ tiếng Nga sang tiếng Việt. Ngoài ra, anh còn được giao nhiệm vụ biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Nga và thế giới hàng tuần.

Từ vai trò biên dịch viên, Lại Văn Sâm trở thành MC dẫn dắt nhiều game show giải trí và góp phần không nhỏ tạo nên thành công của những chương trình này. Nhà báo Lại Văn Sâm nhiều lần được nhận giải “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” do VTV tổ chức.

Với công việc là người đứng đầu kênh VTV3 kể từ khi thành lập đến nay, nhà báo Lại Văn Sâm được đánh giá là người đã tạo ra dáng hình, tạo nên thành công và lộ trình rực rỡ cho kênh giải trí hàng đầu này.

Dù chia tay màn ảnh nhỏ, Lại Văn Sâm vẫn là ‘MC Quốc dân’ được yêu thích nhất
 
Những hình ảnh đáng yêu, giản dị của Lại Văn Sâm luôn để lại kỷ niệm đẹp trong lòng khán giả cả nước.

Hơn 30 năm cống hiến cho truyền hình Việt Nam, MC - BTV - Nhà báo Lại Văn Sâm là gương mặt trở nên vô cùng thân thuộc với bất kỳ khán giả nào. Tên tuổi của ông gắn liền với hàng loạt chương trình truyền hình được yêu thích như SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú, Cafe sáng cuối tuần, Không giới hạn - Sasuke Việt Nam…

Chính vì thế, khi thông tin Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu tại Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu từ ngày 12/6 khiến không ít người tiếc nuối. Bước sang tuổi 60, Lại Văn Sâm sẽ dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và ông mong muốn nhường lại sân khấu cho lớp trẻ để đưa truyền hình Việt Nam ngày càng phát triển.

Dù chia tay màn ảnh nhỏ nhưng hình ảnh Lại Văn Sâm vẫn còn im đậm trong tâm trí, tình cảm của đông đảo khán giả cả nước. Thậm chí, nhiều người còn ưu ái gọi ông là MC Quốc dân bởi sự thân thiện, giản dị và sự dí dỏm, thông minh trong hơn 30 năm cầm mic. Chưa kể, trong mắt đồng nghiệp thì Lại Văn Sâm luôn là người anh, bậc tiền bối đáng kính, điềm đạm.


Hình ảnh MC Lại Văn Sâm ngày xưa.


Ông là MC thành công nhất trong lĩnh vực giải trí truyền hình.




Gần 30 năm cống hiên, Lại Văn Sâm vẫn luôn có sức hút đặc biệt mỗi khi lên sóng.


Từ SV 96…


Cho đến Hãy chọn giá đúng…


rồi Chúng tôi là chiến sĩ…


và đặc biệt là Ai là triệu phú…


…thì Lại Văn Sâm luôn mang đến sự dí dỏm, đáng yêu cho khán giả.




Trên sóng truyền hình nghiêm túc là vậy nhưng ở ngoài, ông lại khá giản dị.




MC Lại Văn Sâm luôn được đồng nghiệp, bạn bè yêu mến.


Ông vui vẻ chụp ảnh selfie cùng Phương Thanh.


Ngọc Trinh.


Khoảnh khắc ông nhiệt tình trao đổi với Á hậu Tú Anh khi cô tham gia một chương trình…


…hay trò chuyện cởi mở cùng Đông Nhi.


Cùng Văn Mai Hương, Xuân Bắc tranh thủ ghi lại hình ảnh đáng nhớ.


Đối đáp đáng yêu với Tóc Tiên.


MC Đức Bảo thể hiện sự kính trọng với “tiền bối” Lại Văn Sâm.


Cùng ghi hình với Diệp Lâm Anh, Nguyên Khang.


Nhà báo/MC Diễm Quỳnh là một trong những bạn dẫn ăn ý của ông.


Quả thực, Lại Văn Sâm chính là “MC Quốc dân” trong lòng khán giả cả nước.

Hương Ngân 

An Nguyên
Nguồn: giadinhvietnam.com, saostar.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.