Chuyên mục
Vi phạm giao thông, người nước ngoài cố thủ trong xe, quay phim cảnh sát
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vi phạm giao thông, người nước ngoài cố thủ trong xe, quay phim cảnh sát

Thứ hai 01/09/2014 06:33 GMT + 7
Dù cán bộ công an đã nhã nhặn, trao đổi bằng tiếng Anh báo lỗi vi phạm, yêu cầu hợp tác nhưng người đàn ông ngoại quốc vẫn cố thủ trong xe và dùng ĐTDĐ ghi lại hình ảnh CSGT thi hành công vụ.

Đến chiều 31/8, Chỉ huy đội CSGT Cát Lái (phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TPHCM) vẫn đang làm việc với một người đàn ông ngoại quốc (quốc tịch Pháp) vi phạm giao thông nhưng bất hợp tác với lực lượng thi hành công vụ.

Những người ngoại quốc trên chiếc xe vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, cố thủ trên xe...

Trước đó, khoảng gần 15h cùng ngày, người đàn ông này điều khiển ô tô BKS 50LD-029.48 (trên xe có chở 3 người nước ngoài) lưu thông trên đường Mai Chí Thọ (theo hướng xa lộ Hà Nội vào). Khi đến giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Định Của (phường An Phú, quận 2, khu vục đang sửa chữa đường hư, lún), tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội CSGT Cát Lái do Thượng úy Mai Ngọc Tuấn làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng thì phát hiện ô tô nói trên rẽ qua đường Nguyễn Thị Định dù có biển báo cấm.

CSGT đã ra tín hiệu chặn dừng, yêu cầu xuống xe nhưng người lái xe và những người ngồi trên xe cố thủ, không chấp hành. Một CSGT đã nhã nhặn thông báo lỗi vi phạm bằng tiếng Anh, đề nghị hợp tác nhưng người vi phạm chẳng những không chấp hành mà còn nói một người đàn ông khác trên xe dùng ĐTDĐ ghi lại hình ảnh các CSGT đang thi hành công vụ.

Sau đó người đàn ông ngoại quốc lái xe vi phạm còn dùng ĐTDĐ ghi lại hình ảnh lực lượng thi hành công vụ

Nhiều người đi đường bức xúc trước thái độ xem thường pháp luật của người ngoại quốc nói trên và cho rằng nếu ở nước của họ thì hành vi này chắc chắn sẽ bị cảnh sát xử lý mạnh.

Với thái độ nhã nhặn, ứng xử đúng điều lệnh ngành của CSGT, người vi phạm đã xuống xe và xuất trình giấy tờ...

Người đàn ông đi cùng tiếp tục dùng ĐTDĐ ghi lại hình ảnh làm việc với CSGT

Tuy nhiên, các CSGT vẫn lịch sự, xử lý đúng nghiệp vụ, kiên trì vận động nên sau hơn 15 phút, người vi phạm mới chịu xuống xe xuất trình giấy tờ. Trong lúc CSGT tiến hành lập biên bản, người đàn ông đi cùng tiếp tục dùng ĐTDĐ ghi hình các cán bộ CSGT.

Đến khi biên bản được lập xong, CSGT đã đọc lại bằng tiếng Anh nhưng người vi phạm cho rằng không biết chữ tiếng Việt ghi trên biên bản nên đã từ chối không chịu ký.

Nhiều người đi đường tỏ thái độ bức xúc trước hành vi xem thường pháp luật Việt Nam của người nước ngoài này

Chỉ huy Đội CSGT Cát Lái đã mời người vi phạm về trụ sở đội để giải quyết

Trước sự việc trên, Thượng úy Tuấn đã báo cáo và Chỉ huy đội CSGT Cát Lái đã có mặt mời người vi phạm và phương tiện về trụ sở để giải quyết.

Trao đổi với PV Dân trí, Chỉ huy Đội CSGT Cát Lái cho biết, trước mặt CSGT lập biên bản người nước ngoài này với lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo; riêng về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ đang được làm rõ.

Vũ Lê
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.