Chuyên mục
Trung Quốc xác nhận ca nhiễm vi rút MERS đầu tiên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc xác nhận ca nhiễm vi rút MERS đầu tiên

Thứ bảy 30/05/2015 02:41 GMT + 7
Giới chức Trung Quốc ngày 29.5 xác nhận ca nhiễm vi rút MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông) đầu tiên ở nước này; trong khi đó, ở Hàn Quốc, số ca nhiễm MERS đã tăng lên 9 người, theo Reuters.

Vi rút MERS có độc tính cao hơn nhưng khả năng lây nhiễm kém hơn so với SARS - Ảnh: AFP

Trong buổi họp báo ngày 29.5, quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết cơ quan y tế Trung Quốc đã thông báo kết quả xét nghiệm vi rút MERS của một công dân Hàn Quốc đang ở Trung Quốc. Với kết quả dương tính, đây là trường hợp nhiễm MERS đầu tiên ở Trung Quốc.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cũng đưa tin xác nhận thông tin này.

Người đàn ông này 44 tuổi, người Hàn Quốc, là con trai của một bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm MERS ở Hàn Quốc. Người này rời Hàn Quốc, bay qua Hồng Kông, sau đó đi xe buýt sang Trung Quốc đại lục.

Cùng ngày 29.5, giới chức Hàn Quốc cho biết số ca nhiễm MERS ở nước này đã tăng lên 9 người. Hai trường hợp nhiễm mới gồm một y tá chăm sóc cho người đàn ông đầu tiên bị nhiễm và một bệnh nhân được điều trị cùng khu với ca nhiễm đầu tiên, theo Tân Hoa xã.

Theo AFP, tất cả các trường hợp nhiễm tại Hàn Quốc đều bắt nguồn từ một người đàn ông 68 tuổi được chẩn đoán dương tính với vi rút MERS vào ngày 20.5 sau khi trở về từ Ả Rập Xê Út.

Vi rút MERS có độc tính cao hơn nhưng khả năng lây nhiễm kém hơn so với SARS (hội chứng hô hấp cấp nặng). Sự gia tăng số ca nhiễm MERS đã gióng hồi chuông báo động tại Hàn Quốc, nơi giới chức đang bị chỉ trích vì không hành động đủ nhanh và hiệu quả để ngăn dịch. Kể từ khi được phát hiện vào năm 2012, MERS đã lây lan đến hơn 23 quốc gia với 1.142 ca nhiễm và 465 trường hợp tử vong, hầu hết là người Ả Rập Xê Út. 


Ngọc Mai
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.