Chuyên mục
Tiệm bún chả Hà Nội đông khách hơn sau bữa tối của Obama
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiệm bún chả Hà Nội đông khách hơn sau bữa tối của Obama

Thứ ba 24/05/2016 09:10 GMT + 7
Trước khi đón tiếp Tổng thống Mỹ hôm 23/5, tiệm Hương Liên được yêu cầu cho người đến lau dọn sạch sẽ.

7h ngày 24/5, trong căn bếp của tiệm Hương Liên - quán bún chả Hà Nội "gây bão" suốt 23/5 khi được đón Tổng thống Mỹ Obama đến dùng bữa - rôm rả hơn thường ngày. Dù đã qua một đêm để "bình tĩnh tin đây là sự thật", niềm vui vẫn thể hiện rõ ràng trên gương mặt của cả nhân viên lẫn chủ quán.

Chị Hằng Nga - một trong hai chủ tiệm - bày tỏ: "Đến bây giờ, tôi vẫn chưa tin được là có ngày lại được bắt tay Tổng thống Mỹ!". Chị chủ Hương Liên - cũng liên tục nhấn mạnh: "Chúng tôi không hề biết Obama đến, mà chỉ được báo trước quán sẽ được lên kênh CNN. Mọi người đều bất ngờ".

Anh Quốc Khánh - chồng chị Nga - kể: "Trước đó,người của Bộ Ngoại giao đến đặt nguyên phòng tầng 2 cho một đoàn khách. Sau đó, họ yêu cầu được cử người đến làm vệ sinh sạch sẽ".


Không khí làm việc trong bếp vui hơn thường ngày.

Rồi những câu chuyên nho nhỏ đan xen nhiều cảm xúc được mọi người trong gian bếp đua nhau giãi bày. Dường như ai cũng muốn kể lại những phút đặc biệt mà mình trải qua, và tay thì vẫn thoăn thoắt thái thịt, làm hàng.

8h sáng, khoảng thời gian hầu như mọi người Hà Nội đều chỉ nhớ đến phở, bún, xôi thì hôm nay ở phố Lê Văn Hưu, thực khách bỗng nhiên lại thèm thuồng bún chả. Nhân viên vừa mở cửa hàng, nhiều cặp thanh niên ghé hỏi. Đến 8h30, quán bắt đầu đông vui, tấp nập. Đến 10h, nhiều người đã đến ăn trưa.


Mỗi suất bún chả ở đây có giá khoảng 40.000-50.000 đồng.

"Quán bún chả Obama", sau một buổi tối, tiệm Hương Liên được mọi người đặt cho biệt danh rất kêu như thế. Thực khách cầm máy ảnh, điện thoại, chụp lại bữa ăn tại nơi mà Tổng thống Mỹ dùng bữa, rồi mới thưởng thức.

Trong ngày hôm nay, khách đến quán có lẽ không được phục vụ tận tình, tuy nhiên ít người không hài lòng. Các khách đều chấp nhận, chỉ để được trải nghiệm món "bún chả huyền thoại".

Bún chả Hương Liên cũng không khác những tiệm phổ biến - có chả băm, chả miếng nướng, ngoài ra bán kèm thêm 2 loại nem là nem hải sản và nem cua bể. Nếu ăn đầy đủ, suất bún nem chả khá đầy đặn, hấp dẫn. Ưu điểm dễ thấy là nước mắm ngọt thanh, dễ chịu, thịt mềm, tẩm ướp thơm, gia giảm rất vừa miệng mà nướng cũng vừa tới.


So với các tiệm bình dân Hà Nội, không gian tiệm Hương Liên sạch sẽ, thoáng mát hơn. Trong hình là căn phòng đã được kỳ cọ từng viên gạch để tiếp đón Tổng thống Obama.

Cả hai loại nem ăn kèm đều đặc biệt dậy mùi, nhân đầy đặn, nhiều thịt. Nhìn chung, món ăn đáng được chấm điểm 7-8 trở lên và xứng với tuổi đời trên 20 năm của quán.

So với nhiều tiệm bún chả bình dân Hà Nội, quán còn ăn điểm về không gian sạch sẽ, rộng rãi, có điều hòa mát mẻ. Vì vậy, dù giá cả nhỉnh hơn (khoảng 60.000-70.000 đồng/suất có đủ nem, chả), bún chả Hương Liên vẫn được nhiều người đến ủng hộ. Và có lẽ sau sự kiện đón Obama đến ăn tối, nơi đây sẽ còn được đón những "đợt bão khách" lớn hơn nữa.  

Ngọc Linh (Ảnh: An Ngọc)
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.