Chuyên mục
Thực hiện đúng kết luận liên quan tới ông Vũ Huy Hoàng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thực hiện đúng kết luận liên quan tới ông Vũ Huy Hoàng

Thứ tư 26/10/2016 06:50 GMT + 7
"Ủy ban Kiểm tra đang thực hiện các bước theo đúng quy trình, đúng nguyên tắc của Đảng. Anh em làm rất có trách nhiệm", ông Phạm Minh Chính khẳng định.

Sáng 26/10, bên lề Quốc hội, ông Phạm Minh Chính (Trưởng ban Tổ chức Trung ương) trao đổi về vi phạm tại Bộ Công Thương (gia đoạn 2011-2016) và công tác kiểm soát quyền lực.

- Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đối với ông Vũ Huy Hoàng chỉ ra hàng loạt bất cập trong việc bổ nhiệm cán bộ của cựu bộ trưởng này. Quan điểm của Ban Tổ chức Trung ương về vấn đề này thế nào?

- Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang thực hiện các bước theo đúng quy trình, theo đúng nguyên tắc của Đảng. Anh em đang làm rất có trách nhiệm. Tôi nghĩ đánh giá của Uỷ ban Kiểm tra sát theo chuyên môn. Cơ quan chuyên môn làm phải căn cứ vào quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước.

- Trường hợp con trai của ông Vũ Huy Hoàng có thu hồi lại quyết định bổ nhiệm không?


- Cơ quan chuyên môn đang làm chứ không thể nói ngay được, phải đúng theo quy định của Đảng, Nhà nước. Theo sự phân công của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị thì các cơ quan đang phối hợp làm rõ và càng khẩn trương càng tốt.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trả lời báo chí sáng 26/10. Ảnh: Thắng Quang.

- Tiếp xúc cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói nhốt quyền lực trong lồng để kiểm soát. Đến nay, chúng ta đã có cái lồng để nhốt chưa? 

- Hiện, chúng ta đang đi tìm cái lồng để nhốt quyền lực và do ta thiết kế. Chúng ta dứt khoát phải kiểm soát quyền lực, theo một trong những nguyên tắc giao quyền đến đâu kiểm soát đến đó.

Nhưng, chúng ta cũng thiết kế thế nào cho phù hợp với tình hình hiện nay.. Đây là điều hết sức phải quan tâm và đáng phải làm.

- Tổng bí thư cũng nói “chống tham nhũng rất khó, ta tự đánh ta”, vậy theo ông phải thiết kế cái lồng này như thế nào và có áp lực, rào cản nào không?

- Cái này cả hệ thống chính trị phải cùng nhau thiết kế. Chúng ta không bị áp lực, rào cản nào.

Làm mà không hiệu quả, làm đi làm lại vẫn không được gì thì mất uy tín. Vì vậy, chúng ta phải căn cứ vào điều kiện cụ thể, lý luận thế nào, luật pháp quy định ra sao để thiết kế.

Kết luận tại kỳ họp thứ VII (từ 17 đến 21/10), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật cảnh cáo cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng. Ủy ban Kiểm yêu cầu Ban cán sự Đảng Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ của Bộ Công Thương.

Theo kết luận, ông Vũ Huy Hoàng đã thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai là ông Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia HĐQT và giữ chức Phó tổng giám đốc Sabeco. Ngoài ra, ông Vũ Huy Hoàng thực hiện không đúng quy định của Đảng và Nhà nước trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ các chức vụ quan trọng tại Bộ Công thương.

Dù biết ông Trịnh Xuân Thanh có sai phạm, không đủ tiêu chuẩn, ông Vũ Huy Hoàng vẫn đồng ý với đề nghị của Tỉnh ủy Hậu Giang thuyên chuyển ông Thanh về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Cũng theo cơ quan này, ông Vũ Huy Hoàng đã chỉ đạo đánh giá, quy hoạch, đề nghị phê duyệt quy hoạch thứ trưởng với ông Trịnh Xuân Thanh và một số cá nhân không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn...

Thắng Quang
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.