Chuyên mục
Thêm chủ tài khoản Vietcombank mất 20 triệu... thất vọng ngân hàng lớn!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thêm chủ tài khoản Vietcombank mất 20 triệu... thất vọng ngân hàng lớn!

Thứ ba 23/08/2016 05:54 GMT + 7
Anh V.T.P, Giám đốc một công ty về kỹ thuật tại TP HCM - chủ tài khoản Vietcombank mất 20 triệu lúc nửa đêm từ thẻ Master Debit, rất bức xúc về hành xử của ngân hàng này.

Khi thông tin về chủ tài khoản Vietcombank mất 500 triệu trong một đêm vẫn còn nóng dư luận cả nước, nhất là các cá nhân và đơn vị sử dụng dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking v.v) để giao dịch, thì mới đây tiếp tục có khách hàng “kêu cứu” vì sau một đêm số tiền gần 20 triệu trong tài khoản thẻ Master Debit Vietcombank mất sạch, dù thẻ vẫn nằm trong ví khách.

Gần 20 triệu trong thẻ Master Debit Vietcombank "bay hơi"

Về vụ việc chủ tài khoản Vietcombank mất 20 triệu lúc nửa đêm, phản ánh tới Báo điện tử Kiến Thức ngày 19/8, anh V.T.P, Giám đốc một công ty về kỹ thuật tại TP HCM, chủ thẻ Master Debit Vietcombank cho biết, sáng 16/8, vừa ngủ dậy lúc 5h51 sáng, anh nhận được một loạt tin nhắn trong điện thoại. Mở ra thì nhìn thấy 14 tin nhắn của Vietcombank thông báo về phát sinh giao dịch trong tài khoản, cụ thể là 14 giao dịch thanh toán bằng thẻ Master Debit của anh tại Nhật Bản (Japan) vào lúc 4h sáng ngày 16/8 (giờ Vietnam), thanh toán cho resort TOKYO DISNEY RESORT CHIBA JPN và một thanh toán nhỏ tại MARRIOTT HTL và BOOKHAVEN NY với tổng số tiền gần 18 triệu đồng (Tài khoản của anh P. khi đó còn khoảng hơn 18 triệu). Những thanh toán từ số 11 trở đi không thành công khi số tiền trong tài khoản không đủ thanh toán theo yêu cầu.
Them chu tai khoan Vietcombank mat 20 trieu... that vong ngan hang lon!

Sáng 16/8, vừa ngủ dậy anh P. nhận được một loạt tin nhắn từ Vietcombank thông báo phát sinh giao dịch với tổng số tiền gần 18 triệu đồng từ tài khoản thẻ Master Debit Vietcombank của anh, trong khi anh không hề thanh toán, mua bán gì.

Ngay lập tức, anh P. gọi cho trung tâm thẻ Vietcombank để khóa thẻ vào lúc 5h53 sáng cùng ngày. Sau đó, đầu giờ làm việc, khoảng 8h10, anh P. liên hệ với Vietcombank chi nhánh Thủ Đức để trình báo và yêu cầu rà soát về sự việc mình gặp phải.

Hành xử khó hiểu gây bức xúc của Vietcombank

“Điều khiến tôi vô cùng ngạc nhiên là kể cả khi trao đổi qua điện thoại và làm việc trực tiếp với ngân hàng Vietcombank, nhân viên ngân hàng đều không hề hỏi tôi bất cứ điều gì về việc có để xảy ra trường hợp gì dẫn đến việc có thể lộ thông tin như có cho ai mượn thẻ, có click vào link lạ gì không, có thanh toán gì qua các website mua bán, thương mại điện tử, có giao dịch gì trên máy lạ nào không… Điều này khiến tôi có cảm giác Vietcombank biết hệ thống bảo mật của mình có vấn đề và đây chính là nguyên nhân, nên họ không thèm tìm hiểu lý do từ khách nữa, hoặc có thể những ngày vừa qua có quá nhiều khách hàng phàn nàn về sự cố tương tự, nên họ chán không muốn hỏi tiếp.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng không trả lời cho tôi biết số tiền tôi bị lấy cắp có được ngân hàng phong tỏa lại, hay đã bị chuyển khỏi tài khoản của tôi và ra khỏi hệ thống Vietcombank? Điều này nhân viên ngân hàng chỉ cần kiểm tra trên hệ thống là biết được, nhưng không hiểu sao họ không thể trả lời tôi lúc đó”, anh P. thất vọng nói.

Cũng theo anh P., sau 1 ngày gặp sự cố, ngày 17/8, phía Vietcombank gọi lại cho anh và thông báo: "Bộ phận thanh toán quốc tế đã tiến hành chặn bước 1, sau 30-45 ngày sẽ có kết quả bước 1. Đến ngày sao kê, nếu Mater card không lên sao kê thanh toán cho hacker thì có thể đòi được tiền, nếu có lên sao kê thì sẽ làm bước 2”.

“Khi tôi hỏi bước 2 là thế nào thì bạn nhân viên ngân hàng không trả lời được. Tôi tiếp tục hỏi lại, giao dịch vừa phát sinh, vậy tiền đã ra khỏi hệ thống của Vietcombank chưa thì bạn này cũng không trả lời được nốt”, anh P. nói.

Anh P. cho biết, vì nghe nói đến một số sự cố mất tiền trong tài khoản thẻ ngân hàng nên hiện anh chỉ để một số tiền hạn chế trong thẻ Master Debit của mình. “Nếu khi đó, trong thẻ của tôi còn nhiều tiền hơn thì cũng sẽ bị kẻ lạ tiêu xài và thanh toán hết sạch”.

Anh P. cũng khẳng định, anh là người cẩn thận và hiểu biết về giao dịch nên chắc chắn là không bị lừa vào web giả như Vietcombank thông báo về trường hợp của chị Na Hương - khách hàng Vietcombank mất 500 triệu trong một đêm trước đó.

“Tôi hầu như chỉ thanh toán với những trang web uy tín như AGODA, PAYPAL, chuyển khoản tại trang chủ của Vietcombank (kiểm tra tài khoản, thanh toán hóa đơn điện, nước…). Thẻ của tôi đổi mới từ cuối năm 2015, đến nay tôi không giao dịch mua vé máy bay Vietnam Airlines bằng thẻ này. Rất mong công an vào cuộc xác minh điều tra để tìm ra nguyên nhân, trấn an dư luận, khách hàng và người dân để họ yên tâm hơn khi dùng các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam”, anh P. nói.

Để có cái nhìn khách quan, chiều 19/8, PV Kiến Thức đã liên hệ với Vietcombank để phản ánh về trường hợp này và xem phía ngân hàng nói gì, nhưng số tổng đài Vietcombank luôn trong tình trạng máy bận hoặc không có người nghe máy. Trong những sự cố liên quan tới ngân hàng Vietcombank trước đó mà Kiến Thức phản ánh, chúng tôi đều liên hệ với nhân viên tổng đài ngân hàng nhưng sau khi nghe phản ánh, nhân viên tổng đài nối máy cho bộ phận truyền thông của ngân hàng thì không ai nghe máy.

Minh Hiếu
Nguồn: kienthuc.net,vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.