Chuyên mục
Phú Thọ: Trinh sát hóa trang vào dòng người tham gia Lễ hội Đền Hùng, đảm bảo an toàn cho du khách…
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phú Thọ: Trinh sát hóa trang vào dòng người tham gia Lễ hội Đền Hùng, đảm bảo an toàn cho du khách…

Thứ ba 24/04/2018 15:55 GMT + 7
Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách tham dự Lễ hội Đền Hùng, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ cũng sẽ hóa trang vào dòng người hành hương, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi cờ bạc, trộm cắp, móc túi…  

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 21-4 đến 25-4 (tức ngày mùng 6 đến ngày 10-3 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa, xã hội quy mô lớn. Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay có sự tham gia góp giỗ của 4 tỉnh: Bình Dương, Kiên Giang, Thái Nguyên và Quảng Nam.

Theo ghi nhận của PV trong các ngày 23 và 24-4 người dân nườm nượp đổ về Khu di tích lịch sử Đền Hùng để dâng hương, tham quan, thưởng thức những tiết mục văn nghệ tại các trại văn hóa ở Sân trung tâm Lễ hội.

Ông Nguyễn Duy Anh - Phó Trưởng ban thường trực - Giám đốc Khu di tích Lịch sử Đền Hùng cho biết: “Mặc dù thời tiết khá oi bức nhưng dòng người vẫn tiếp tục về dâng hương, đến thời điểm ngày 24-4 ước tính đã có khoảng hơn 2 triệu lượt du khách về với cội nguồn. Dự kiến, trong 5 ngày diễn ra lễ hội sẽ có khoảng 3 triệu lượt du khách về với Đất Tổ”.

Dù lượng du khách rất đông nhưng đến thời điểm hiện tại không xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an ninh, an toàn. Phương tiện giao thông, dịch vụ ăn uống cũng được chuẩn bị từ trước nên không xảy ra tình trạng quá tải, các hoạt động trong khuôn khổ của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc, chưa xuất hiện các hành vi phản cảm…

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ sẽ hóa trang trong dòng người hành hương, nhằm kịp thời phát hiện ngăn chặn những hành vi vi phạm, đảm bảo an toàn cho du khách

Theo Ban quản lý Khu di tích Lịch sử Đền Hùng, năm nay ban tổ chức quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu “5 không” tại lễ hội: Không ùn tắc giao thông; không để xảy ra tình trạng chặt chém; không có người ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm; không mất vệ sinh an toàn thực phẩm, để Lễ hội Đền Hùng thực sự là lễ hội mẫu mực của cả nước - Một lễ hội thân thiện thu hút đông đảo du khách thập phương trong và ngoài nước mỗi khi về với cội nguồn.

Được biết, để đảm bảo an toàn trước trong và sau lễ hội, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Lễ hội Đền Hùng, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách.

Trên các trục đường dẫn vào Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, bên cạnh lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng và hướng dẫn phương tiện vào các bãi gửi xe đúng nơi quy định, Công an tỉnh đã bố trí các tổ tuần tra lưu động của lực lượng Cảnh sát giao thông để kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Đồng thời, phối hợp với ngành Giao thông vận tải tiến hành lắp đặt thêm hàng chục biển báo trên các trục đường dẫn vào Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, nhờ đó đã giúp cho đội ngũ lái, phụ xe và người dân đi lại được thuận tiện.

Lực lượng công an cũng chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an các tỉnh, thành phố kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để các đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội hoạt động lưu động đến khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội để thực hiện hành vi phạm tội. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian, tự bảo quản tài sản.

Những ngày diễn ra lễ hội sẽ có hàng trăm trinh sát hóa trang nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi cờ bạc, trộm cắp, móc túi cũng như các hành vi lợi dụng tự do tín ngưỡng để tuyên truyền và hoạt động mê tín dị đoan.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an các phường, xã đã tiến hành kiểm tra 129 cơ sở lưu trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tập trung ở khu vực Đền Hùng, thành phố Việt Trì, các huyện Phù Ninh, Lâm Thao. Qua đó, phát hiện, xử lý 20 cơ sở vi phạm, phạt tiền 3,8 triệu đồng. Các Đội kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử lý 8 bãi xe trái phép, thu giữ 186 vé xe, 30 đồ chơi nguy hiểm.

Sỹ Hào
Nguồn: phapluatxahoi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.