Chuyên mục
Phát hoảng vì khách cởi tất trên máy bay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phát hoảng vì khách cởi tất trên máy bay

Thứ tư 31/08/2016 03:39 GMT + 7
Chuyến bay trở về Hà Nội của chúng tôi sau kỳ nghỉ hè tại Phú Quốc đã trở nên không thể quên vì những hành động quá “hồn nhiên” của hành khách ngồi kế bên.


Cần lên án những hành vi phản cảm trên máy bay (ảnh minh họa)

Mọi chuyện tưởng như trở nên hoàn hảo vì dù đúng hôm thời tiết xấu nhưng chuyến bay của chúng tôi vẫn cất cánh đúng giờ, không bị hoãn, huỷ. “Niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi lên máy bay chúng tôi phát hiện hành khách ngồi ngay cạnh là một người “nhiều chuyện không chấp nhận được”. Vừa ổn định chỗ ngồi, anh ta đã liên mồm kể chuyện về chuyến đi, khách sạn và những thứ anh ta ăn trong suốt mấy ngày qua. Dù rất mệt nhưng vì lịch sự nên tôi cũng phải cố gật gù, tỏ vẻ lắng nghe.

Một lúc sau, vì quá mệt, tôi cũng ngủ thiếp đi, mặc kệ vị khách bên cạnh vẫn “liến láu”. Chưa hết, khi không có người tiếp chuyện, anh ta bắt đầu ngọ nguậy không yên. Mặc kệ vị khách khó chịu, tôi vẫn cố quay về phía khác ngủ. Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau, tôi bỗng tỉnh hẳn ngủ bởi một mùi hôi rất khó chịu không hiểu từ đâu bốc lên nồng nặc. Một em bé ngồi ghế trước thậm chí còn gào lên với mẹ: “Hôi lắm, con không ngồi đây đâu”.

Nhỏm hẳn dậy, tôi mới biết cái mùi khủng khiếp bốc ra từ chính đôi tất của vị khách bên cạnh đang được treo vắt vẻo  trong ngăn đựng tạp chí trước mặt. “Anh có thể cất tất đi được không?”, tôi nói.

“Làm gì có cái quy định nào cấm cởi tất trên máy bay đâu. Nóng như thế này, cô chịu được chứ tôi không chịu được”, vị khách bất ngờ đổi thái độ. Và dù những hành khách xung quanh cũng bắt đầu cố tình phàn nàn với nhau để cho hành khách này nghe thấy nhưng anh ta nhất định “phớt lờ”.

Vị khách khó chịu này chỉ chấp nhận cất đôi tất bốc mùi đi khi một nam hành khách đằng sau không chịu nổi, đứng lên lớn tiếng: “Anh nên tôn trọng người khác. Không có quy định cấm nhưng văn hoá đi máy bay thì anh cũng phải tự trang bị cho mình nếu không muốn quá làm phiền người khác như thế này”, vị khách nói.

Cần phải nói rằng, khi đi một chặng đường dài, nhiều người sẽ muốn cởi giày để cho chân được “thở” đôi chút. Tuy nhiên, nếu chân bạn hơi “nặng mùi”, tốt nhất là bạn không nên cởi giày, hoặc ít ra là vẫn để lại bít tất. Ở nơi có không gian kín như trên máy bay, mùi từ chân bạn rất dễ bay ra xung quanh, ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là người ngồi ngay kế bên bạn. Được biết, một số hãng hàng không thậm chí còn có dịch vụ cung cấp cho hành khách tất chân để những ai có nhu cầu cởi giày có thể đeo loại tất này vào và cất gọn đôi tất bẩn đi.
Ngân Anh
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.