Chuyên mục
Ông Nguyễn Đức Chung: HN sẽ đưa bác sĩ sang Harvard đào tạo
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Nguyễn Đức Chung: HN sẽ đưa bác sĩ sang Harvard đào tạo

Thứ năm 23/02/2017 09:09 GMT + 7
Dự kiến, cuối tháng 5 tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ có chuyến làm việc tại Mỹ và có cuộc ký kết với nội dung trao đổi, đào tạo bác sĩ tại bệnh viện Harvard.

Lễ kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc VN và phát động thi đua ngành y tế Hà Nội năm 2017 diễn ra sáng nay.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, nhiệm vụ năm tới của ngành y tế HN rất nặng nề, đòi hỏi phải chủ động linh hoạt trong nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ phải là tấm gương sáng về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, để lại trong lòng người dân tình cảm ấm áp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

"Phần thưởng cao quý nhất là trong lòng người dân biết ơn những thầy thuốc không quản ngày đêm bảo vệ tài sản quý giá nhất của con người, đó là sức khỏe", ông Chung nói.

Nhắc tới một số chủ trương của TP trong thời gian tới, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, TP sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho ngành y tế để các bệnh viện tiến tới đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Ông mong ngành y tế đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, rà soát thiết kế bệnh viện theo tiêu chuẩn châu Âu, phấn đấu đến 2020 sẽ hoàn thành đào tạo 10 kíp mổ đạt trình độ cao để phục vụ y tế thủ đô và huyện.

Lãnh đạo TP cho hay, Hà Nội sẽ tăng cường khâu đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho bác sĩ bằng nhiều loại hình như đi nước ngoài và mời chuyên gia tới đào tạo, liên kết với các cơ sở y tế uy tín trong nước đào tạo bằng thực tiễn.

"Như vậy mới hy vọng có 1 thế hệ cán bộ có nhiều tri thức ngành y tế", ông Chung nói.

Chủ tịch HN cũng đề cập việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT bằng hệ thống dùng chung. Từ cách này, công tác khám chữa bệnh sẽ không rời rạc từng bệnh viện mà tập hợp thành hệ thống chung, cơ sở dữ liệu cần tích hợp trung tâm và phân tích.

Ông cho biết, sẽ phấn đấu trong năm 2017 hoàn thành việc tập huấn cho các bác sỹ từ trưởng khoa trở xuống quản lý 2 hệ thống bằng tiếng Việt và Anh.

Ông Chung cũng chia sẻ thêm việc ông nhận được thư mời của Thống đốc bang Massachusetts (Mỹ), hiện ông đang giao cho Sở Ngoại vụ HN và phía đối tác đàm phán nội dung.

"Cuối tháng 5 tôi sang thăm làm việc, nội dung ký kết có việc trao đổi đào tạo bác sĩ tại bệnh viện Harvard", lãnh đạo TP cho biết.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ xây dựng trung tâm phân phối thuốc hiện đại đảm bảo công bằng giá thuốc, kiểm soát được chất lượng, biết được nhu cầu từng bệnh viện, nhu cầu của người dân và biết loại thuốc nào tốt.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, Bộ Y tế đã cùng các tổ chức quốc tế xây dựng phương thức và hội đồng độc lập để đánh giá chất lượng bệnh viện, tiến tới chấm điểm và công khai minh bạch các biểu, phân hạng bệnh viện trong toàn quốc.

"Trong năm nay và sang năm, Bộ Y tế phấn đấu sẽ có những bệnh viện hoặc khoa đạt đánh giá quốc tế độc lập qua chấm điểm, có thể không phải toàn bệnh viện nhưng khoa theo tiêu chuẩn JCI của quốc tế, trong đó có những bệnh viện hàng đầu của Hà Nội, TP.HCM", bà Tiến nói.

Về đổi mới toàn diện hệ thống đào tạo y khoa, Bộ trưởng Tiến cho biết, hệ y học 4 năm sẽ theo hướng đào tạo phấn đấu thạc sĩ, tiến sĩ nghiên cứu và giảng dạy, còn hệ thực hành làm việc ở bệnh viện, trung tâm y tế cũng như dự phòng.

Hương Quỳnh
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.