Chuyên mục
Nước mắt người dân Thủ Thiêm: 'Chúng tôi đã khổ quá lâu!'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước mắt người dân Thủ Thiêm: 'Chúng tôi đã khổ quá lâu!'

Thứ năm 10/05/2018 03:27 GMT + 7
Nhiều người dân Thủ Thiêm ở TP.HCM đã rơi nước mắt, thậm chí là ngất xỉu khi bày tỏ những bức xúc với đoàn ĐBQH TP.HCM.

Chiều 9/5, khi Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM tiếp xúc với hàng trăm cử tri Q.2 (TP.HCM) cũng là lúc bầu trời ở TP.HCM có mưa lất phất. Trong buổi làm việc, các cử tri đã bày tỏ nỗi lòng của mình với sự bức xúc cùng cực liên quan tới dự án quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.


Mặc dù theo lịch trình 14h mới bắt đầu buổi tiếp xúc, nhưng ngay từ trưa, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và ông Phan Nguyễn Như Khuê (Đoàn ĐBQH TP.HCM) đã sớm nhận được những phản ánh của cử tri Q.2 liên quan tới việc thu hồi đất của cư dân Thủ Thiêm.


Không chỉ phát biểu bằng lời, các cử tri đã mang tới một tấm bản đồ được cho là bản đồ quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm mà mảnh đất của họ không nằm trong khu quy hoạch này.


“Nhà nước đền cho tôi 18 triệu/m2. Không biết giao cho công ty Sala bao nhiêu nhưng họ bán lại 350 triệu/m2. Như vậy ép dân quá!”, cử tri Lê Thị Bạch Tuyết bức xúc.


“Không biết lãnh đạo được đào tạo chuyên môn như thế nào, thật ra làm sao mà văn bản cung cấp cho chúng tôi không có mộc. Như tất cả đều biết quyết định phải có giáp lai đóng dấu, nhưng đằng này giáp lai không có, thậm chí có những quyết định ghi ở trang cuối là “sau 12 tháng chưa triển khai thì quyết định không còn giá trị””, cử tri Nguyễn Thị Mão thắc mắc liên quan tới các văn bản trong buổi làm việc với UBND Q.2.


“Bà Tâm nghĩ sao mà bà nói Q.2 và thành phố làm đúng quy trình? Bản đồ quy hoạch 1/5.000 bị mất mà tôi gọi là bị thủ tiêu. UBND TP.HCM và Q.2 không còn gì để nói, tôi yêu cầu trả lại nhà và đất cho tôi để ổn định cuộc sống”, một cử tri Q.2 hỏi thẳng tại buổi tiếp xúc.


“Lúc trước nhà đất của gia đình tôi đã bị cưỡng chiếm vào ngày 30/11/2011. Vì sao tôi phải dùng từ “cưỡng chiếm” mà không phải là cưỡng chế? Đúng pháp luật thì gọi là cưỡng chế, nhưng nhà tôi không thuộc diện bị thu hồi đất thì phải gọi là cưỡng chiếm”, thêm một cử tri Q.2 nói và dẫn ra hàng loạt văn bản, quyết định liên quan.


Tới hơn 19h tối 9/5, buổi làm việc vẫn chưa kết thúc. Là một trong những cử tri phát biểu cuối cùng, ông Nguyễn Hồng Quang nói: “Chúng tôi muốn qua bản đồ này để khẳng định nhà, đất của mình nằm ngoài ranh quy hoạch. Nếu nhà nước cần đất mở rộng thành phố, xây dựng đô thị mới, chúng tôi đồng ý. Nhưng 20 năm qua, chưa thấy cái gì thành hình, tất cả chỉ bán đất, phân lô, xây chung cư,... Chúng tôi đã đau khổ quá lâu!”.


Trong hội trường, có cử tri đã ngất xỉu do mang trong mình nỗi bức xúc quá lớn. Bên cạnh đó là nhiều cử tri bật khóc ngay trong lúc phát biểu, và đề nghị lãnh đạo UBND phải vi hành để tận mắt thấy cuộc sống khổ cực của những hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ việc.


Buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP.HCM đã diễn ra rất căng thẳng, và nước mắt của người dân đã rơi từ trước cho tới cả khi kết thúc buổi làm việc là tận đêm.


Buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP.HCM đã diễn ra rất căng thẳng, và nước mắt của người dân đã rơi từ trước cho tới cả khi kết thúc buổi làm việc là tận đêm.

Những hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ thu hồi đất Thủ Thiêm yêu cầu lãnh đạo UBND TP.HCM phải có hướng giải quyết thỏa đáng, nếu không sẽ ra Hà Nội “cầu cứu” từ trung ương.



Từ khiếu nại cho tới kiện tụng ra tòa nhiều năm, người dân Thủ Thiêm vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng. Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH TP.HCM, họ đã gay gắt trình bày nỗi lòng của mình và mong muốn vụ việc sẽ được Thanh tra Chính phủ vào cuộc kiểm tra, xử lý.
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.