Chuyên mục
Nụ cười gượng của mẹ khi con gái sinh viên đòi mua xe LX
BÌNH LUẬN
Nghe bạn kể lại cau chuyện đã chứng kiến người mẹ đưa con gái đi mua xe máy,toi thương xót cho người mẹ kia vì bà đã...
chưa biết tương lai phía trước ra sao..ko cẩn thận .có khi mất cả chì lẫn chài.
Người mẹ sinh ra con cái cả một chặng đường nuôi dưỡng vất vả ,chăm lo mọi bề ,nuôi con ăn học tử tế ,xong gia đình...

Nụ cười gượng của mẹ khi con gái sinh viên đòi mua xe LX

Thứ tư 13/07/2016 10:25 GMT + 7



Cuộc hội thoại giữa mẹ và con gái tại một cửa hàng xe khiến nhiều người phải suy ngẫm.


Chỉ bằng 1 vài tấm ảnh, một cuộc hội thoại ngắn giữa mẹ và con gái trong cửa hàng xe cũng đủ khiến người ta phải dừng lại đọc và suy ngẫm. 

Trong bức ảnh, một người mẹ ở độ tuôi trung niên diện trang phục giản dị tới mức có phần tuềnh toàng, lam lũ dẫn cô con gái còn đang là sinh viên đi mua xe máy. Thay vì nghe lời mẹ mua 1 chiếc xe tầm 20 triệu, thì cô gái nhất quyết xin mẹ mua xe xịn hơn.

Câu chuyện về 2 mẹ con ấy được kể lại như thế này:

"Hôm nay em đi bảo duỡng xe thấy cảnh này mà thương bà mẹ quá. Cô gái này chắc là sinh viên, còn mẹ cô thì trông tầm bằng tuổi mẹ mình, dáng người lam lũ.

Vào hàng chọn xe thì cô gái thích xe Vespa LX, bà mẹ bảo: ''Mua tạm con nào tầm 20 triệu cũng được thôi. 

Nhưng cô gái nhất quyết nói: "con thích, con mua''.

Nhìn khuôn mặt bác gượng cười, ẩn sâu trong đôi mắt thoáng đó có nét lo lắng phiền muộn. Các bạn có biết là số tiền 40-50 triệu đó bố mẹ bạn làm vất vả như nào mới có được không?

Đúng là 2 người họ như 2 thế hệ đối nghịch nhau. Và chỉ khi cô gái nhất mực lấy chiếc xe màu xanh cửu long và nói : "Con đi làm con sẽ trả mẹ sau ..." thì bà mẹ cũng đành chiều con gái yêu vậy...

À, mà LX cả đăng kí phải 70 triệu đồng mất!"


Hình ảnh 2 mẹ con trong cửa hàng xe. (Ảnh: Beatvn)

Câu chuyện này sau khi được đăng tải đã hút hàng trăm lượt bình luận từ phía người đọc. Đa số đều tỏ ra bức xúc với cách "nằng nặc" đòi mua xe xịn của cô con gái. 

Có lẽ hình ảnh người mẹ lam lũ gượng cười, gật đầu đồng ý mua xe xịn cho con gái còn đang đi học khiến phần đông người đọc, đặc biệt là các bạn trẻ bị ám ảnh và cảm thấy thấy cay cay sống mũi khi nghĩ về sự vất vả của cha mẹ.


(Ảnh: Beatvn).

"Tôi chưa ra trường nhưng đi làm cũng lương được 7triệu/tháng, nhưng tôi vẫn đi xe bus đi làm.

Tôi chưa bao giờ đòi bố mẹ phải mua xe cho tôi, tôi tự kiếm tiền tự mua. Thậm chí, tôi vẫn gửi tiền về cho bố mẹ, dù ít dù nhiều. 

Nói tóm lại bạn nữ trong ảnh không biết thực hư việc như thế nào nhưng trong tay không có tiền mà đòi bố mẹ phải mua cho những thứ vượt ngoài tầm với của mình thì đúng là 1 điều đáng buồn. 

Cho dù là bố mẹ đủ tiền mua đi chăng nữa thì hậu chiếc xe là vô vàn các khoản chi tiêu mà bố mẹ cần tính toán tới", thành viên Liên Hà bình luận.

"Còn đang là sinh viên mà phải mua xe xịn làm gì? Còn nếu bạn không phải là sinh viên, đang đi làm mà đòi mẹ mua xe thì đúng là điều đáng trách hơn nữa.

Xe cũng chỉ là một phương tiện đi lại, nếu có đủ tài chính thì hãy mua xe đẹp, xe xịn còn nếu không đủ tài chính thì mua xe vừa tầm, sau này có điều kiện thì đổi. 

Hình ảnh người mẹ ăn mặc tuềnh toàng đi mua xe máy cho con khiến tôi thực sự bị ám ảnh", thành viên Tuấn Nguyễn bình luận.

Tuy nhiên 1 vài ý kiến lại cho rằng đừng nên phán xét cô con gái chỉ bằng những bức ảnh và cuộc hội thoại ngắn. Bởi lẽ có thể có những câu chuyện phía sau đó mà chúng ta không biết!

Quân Anh
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.