Chuyên mục
Nồi bánh chưng ngày Tết và niềm vui sum họp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nồi bánh chưng ngày Tết và niềm vui sum họp

Thứ ba 13/02/2018 03:25 GMT + 7
Tết đã đến rất gần, đêm về khuya và câu chuyện bên nồi bánh chưng vẫn còn mãi…

Những năm gần đây, ở Huế, mọi người bắt đầu quay lại tập tục nấu bánh chưng, bánh tét ngày Tết để tận hưởng không khí Tết đến Xuân về cho mọi gia đình, nhất là lớp trẻ.

Những năm gần đây, ở Huế, mọi người bắt đầu quay lại tập tục nấu bánh chưng, bánh tét ngày Tết để tận hưởng không khí Tết đến Xuân về cho mọi gia đình, nhất là lớp trẻ.

Ông Lãng Hiển Xuân, một nhà báo, nhà thơ đã cùng các người bạn vong niên tổ chức gói bánh chưng, bánh tét để cho mọi người có cơ hội sum vầy, cùng ôn lại những tập tục xưa.

Tham gia gói bánh có người già, người trẻ, người chưa biết thì học cách rửa lá vớt lá, chuẩn bị những nguyên liệu chính của bánh chưng như thịt heo, đậu xanh và gạo nếp.

Lá dong ngày càng hiếm, mọi người khi gói hết lá dong thì dùng lá chuối để gói bánh. Tuy nhiên, lá dong vẫn là thứ lá chuẩn nhất để gói một chiếc bánh chưng đẹp.







Hương vị ngày Tết cổ truyền qua việc gói bánh chưng, bánh tét trở nên rộn ràng và ấm áp hơn.



Mọi người không thể quên kỉ niệm những đêm giáp Tết lạnh căm căm được thức trắng đêm ngồi trông nồi bánh bên bếp lửa hồng, với những củ khoai được vùi trong bếp...


CTV Lê Huy Hoàng Hải
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.